เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 สิงหาคม 2562 - 11:44

FORTRON น้ำมันเครื่องแบรนด์แรกของไทย พิชิตเทือกเขา EVEREST ได้สำเร็จ

 

          หลังประสบความสำเร็จจากภาระกิจ FORTRON STRONG พิชิตเทือกเขา EVEREST หุบเขาที่สูงสุดในโลก และหุบเขาไกรลาส ซึ่งเป็นที่ประทับของพระศิวะ ดินแดนแห่งพลังศรัทธา โดยเริ่มออกเดินทางจากประเทศไทยขับผ่านประเทศจีน เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายของการทดสอบสมรรถนะผลิตภัณฑ์ FORTRON โดย Nut King Drive นักเดินทางท่องโลก ที่มีความคิดเพียงแค่ว่า อยากทำ ในสิ่งที่ตนชอบ โดยมองเห็นถึงคำว่า “โอกาส” ซึ่งบางคนเก่ง...แต่ไม่มีโอกาส ก็ไม่มีสิทธิ์ได้ทำในสิ่งที่เราฝันไว้ FORTRON เล็งเห็นถึงความสำคัญของคำว่า “โอกาส” เพราะเราเชื่อมั่นว่าโอกาสนั้น เหมาะสำหรับคนที่เห็นคุณค่าในตนเอง สิ่งเหล่านี้จึงก่อให้เกิด โปรเจค การเดินทางอันเป็นตำนาน “FORTRON STRONG พิชิตเทือกเขา EVEREST” พร้อมกับบททดสอบสมรรถนะของเครื่องยนต์ และความท้าทายในการขับขี่บนเส้นทางการเดินทางที่มหาโหด Nut King Drive สามารถพา FORTRON ไปถึงเป้าหมายพิชิตภาระกิจได้อย่างสำเร็จ ในระยะทาง 17,000 กิโลเมตร กับ 30 วัน แห่งการเดินทาง ทุกเส้นทางมีอุปสรรคมากมายไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศ ต้องพบเจอกับพายุหิมะ และน้ำแข็ง และสภาพถนนที่ค่อนข้างแย่ แต่การเดินทางนั้นมีเรื่องราวมากมายที่น่าจดจำ

 

 

          Nut King Drive ได้กล่าวว่า ผมชื่นชอบในการขับขี่ และการเดินทาง เพื่อมองหาประสบการณ์แปลกใหม่ ด้วยความชอบ ความมุ่งมั่น ความตั้งใจ และความพยายามนั้นแล้ว โอกาสต่างๆ มันจะเข้ามาหาเราเอง สำหรับการเดินทางมันอยู่ที่ใจของเรา  ผมก็เปรียบเสมือนว่า “หัวใจผมก็เหมือนเครื่องยนต์” การบำรุงรักษาเครื่องยนต์ต้องดีที่สุด และสิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือ น้ำมันเครื่อง การเดินทางครั้งนี้ ถ้าเรามีใจ...แต่เครื่องยนต์เราไม่ไปด้วย ก็จะไปไม่ถึงเป้าหมาย เพราะ EVEREST นั้น จุดที่รถสามารถขึ้นไปได้ คือ BASE CAMP อย่างน้อยต้องมีระยะความสูงจากน้ำทะเล 6,000 เมตร ที่รถขับขึ้นไป สำหรับการเดินทางผมใช้ผลิตภัณฑ์ FORTRON เพื่อมาดูแลรักษาเครื่องยนต์ของผม ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันเครื่อง FORTRON STRONG D 10W30 SYNTHETIC BLEND นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ถือเป็นครั้งแรกที่ได้นำมาทดสอบประสิทธิภาพ ระยะทางไกล 17,000 กิโลเมตร น้ำมันเครื่องผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงสุด SUPREME Technology ประสิทธิภาพสูง ซึ่งถูกผ่านการออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานจริง เป็นการปกป้องเครื่องยนต์ที่เหนือกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป

 

 

          FORTRON STRONG ได้รับรองมาตรฐานอเมริกา API CK-4 ผมใช้แล้วเครื่องยนต์เดินเรียบมีกำลังในการขับเคลื่อนอย่างเต็มสมรรถนะ ถ้าน้ำมันเครื่องไม่มีประสิทธิภาพจะส่งผลให้เครื่องยนต์น็อคได้ เพราะน้ำมันเครื่องจัดว่าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับเครื่องยนต์ ถึงแม้ว่าเครื่องยนต์จะถูกออกแบบมาให้มีสมรรถนะที่สูงขนาดไหน แต่การเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ไม่มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐาน ก็ส่งผลทำให้เครื่องยนต์ไม่ตอบสนองตามที่ใจต้องการได้ โดยเฉพาะกับเครื่องยนต์ที่ต้องใช้งานหนัก ในอุณหภูมิที่ร้อนจัดในทะเลทราย และอุณหภูมิที่หนาวจัดบนยอดเขา EVEREST อย่างต่อเนื่องอย่างภารกิจพิชิตเอเวอเรสต์ 17,000 กิโลเมตร ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับการเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่สามารถป้องกันการสึกหรอ และให้สมรรถนะที่ดีตอบสนองได้ทุกความต้องการ หลังจากจบทริปกลับมา น้ำมันเครื่อง FORTRON STRONG ก็ยังคงมีประสิทธิภาพในการหล่อลื่นที่ดีอยู่

 

 

          และอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ดูแลรถผม นั่นคือ FORTRON BIODIESEL PLUS TREATMENT เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดระบบเชื้อเพลิง สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งผมเห็นถึงความจำเป็นในการบำรุงรักษา เพราะในการเดินทางต้องเจอกับสภาพอากาศที่มีความชื้น อุณหภูมิเบาบาง -10° องศาเซลเซียส อาจจะส่งผลให้ในถังน้ำมันและระบบเชื้อเพลิงมีความชื้นที่สะสมอยู่ FORTRON BIODIESEL PLUS TREATMENT นี้จึงมีคุณสมบัติพิเศษช่วยในเรื่องของการขจัดน้ำ ขจัดความชื้น สลายไขมัน เชื้อรา และแบคทีเรีย ในถังน้ำมัน และระบบเชื้อเพลิง ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงสะอาดมากขึ้น หัวฉีดสะอาด การฉีดจ่ายน้ำมันดีขึ้น ระบการเผาไหม้ก็สมบูรณ์นั่นเอง

 

 

          ทั้งหมดนี้เราถือได้ว่าเป็นบททดสอบทั้งสมรรถนะของเครื่องยนต์ และประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ FORTRON น้ำมันเครื่อง FORTRON STRONG และผลิตภัณฑ์ FORTRON BIODIESEL PLUS TREATMENT อย่างเป็นทางการ และเป็นคนแรกในเมืองไทยก็ว่าได้ ในการเดินทางท้าพิสูจน์พิชิตเทือกเขาเอเวอเรสต์ เวลา 30 วัน ระยะทาง 17,000 กิโลเมตร ได้เสร็จสมบูรณ์ เป็นเดินทางอย่างเต็มรูปแบบ และนับว่าการเดินทางในครั้งนี้ แกร่งทั้งคน...แกร่งทั้งรถ FORTRON แรงเต็มสมรรถนะ...ยืดระยะการใช้รถ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook