เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 20 สิงหาคม 2562 - 16:37

Bugatti Centodieci ไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ กับม้าที่ลงพื้นถึง 1,600 ตัว มีเพียง 10 คัน เท่านั้น

 

          Bugatti ได้เปิดตัว Bugatti Centodieci รถไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ ที่จะมีอยู่บนโลกนี้เพียง 10 คันเท่านั้น โดย Bugatti Centodieci ตัวแรงคันนี้จะถูกผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวาระการครบรอบ 110 ปี ของการต่อตั้งบริษัท อีกทั้งการแสดงความเคารพต่อรุ่นพี่ Bugatti EB110 S ซุปเปอร์คาร์ ที่สร้างชื่อเสียงอย่างโด่งดังมาแล้วในยุค 90 โดยทาง Bugatti เคลมว่า Bugatti Centodieci รุ่นพิเศษตัวใหม่นี้ จะมีพละกำลังที่เรียกว่าเร้าใจกว่า Bugatti Chiron อีกด้วย

 

 

          Bugatti Centodieci ถูกสร้างบนแพลทฟอร์มของ Bugatti Chiron ส่วนดีไซน์การออกแบบของ Bugatti Centodieci นั้นยังคงรูปลักษ์ภายนอกที่เป็นเอกลักษณ์ของทาง Bugatti พร้อมทั้งยังคงรับกลิ่นอายของ Bugatti EB110 S กระจังหน้าแบบเกือกม้าทำให้มีขนาดเล็ก แต่ไม่เล็กกเท่ากับรุ่น Bugatti EB110 S รวมถึงด้านข้างบริเวณ เสา B ที่มีวงกลมเล็กๆ ห้าวง ยังคงดีไซน์เหมือนกับรุ่นพี่ โดยส่วนตราโลโก้ Bugatti ถูกย้ายจากกระจังหน้าไปยังที่ฝากระโปรง

 

 

          ชุดไฟหน้าเป็นแบบ LED แบบเล็กบางเรียว มาพร้อมช่องดักอากาศที่ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้ถูกหลักตามอากาศพลศาสตร์ ด้านท้ายมากับสปอย์เลอร์ขนาดใหญ่, ดิวฟิวเซอร์ที่ถูกออกแบบให้ใหญ่ ไว้รีดอากาศตอนทำความเร็วอยู่บนท้องถนน เข้าชุดกับปลายท่อไอเสียแบบคู่ออกซ้าย-ขวา 

 

 

          Bugatti Centodieci จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์ W16 ความจุ 8.0 ลิตร ที่มีเทอร์โบชาร์จ 4 ตัว ให้กำลังแรงม้าลงพื้นถึง 1,600 แรงม้า จึงทำให้เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 2.4 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ภายใน 6.1 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดจะถูกจำกัดไว้ที่ 380 กม./ชม.

 

 

          ส่วนด้านราคาค่าตัวของ Bugatti Centodieci รุ่นพิเศษนี้จะมากับราคาจำหน่ายที่ 8.9 ล้าน เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 274 ล้านบาท และจะถูกผลิตออกมาเพียง 10 คันเท่านั้น โดยทั้ง10 คันที่ว่านั้นได้ถูกจับจองไปหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook