เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 20 สิงหาคม 2562 - 12:46

Drako GTE 2020 ซูเปอร์คาร์ EV ที่มากับความเร้าใจระดับ 1,200 แรงม้า เร็วได้ถึง 332 กม./ชม

 

          ในชั่วโมงนี้บรรดาค่ายรถแรงต่างๆ เริ่มหันมาให้ความสนใจรถพลังงานทางเลือกอย่างรถพลังงานไฟฟ้า 100 % กันมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น รถเหล่านี้ถูกผลิตออกมาก็ยังคงความเร้าใจ และความเร็วไว้อยู่เหมือนเดิม ถึงแม้จะไม่ใช่รถที่ใช้เครื่องยนต์ในการสันดาปก็ตาม ซึ่งนอกจากในบรรดาค่ายรถชื่อดังต่างที่จะแข่งขันพัฒนาในการสร้างรถที่แรง และรักธรรมชาติกันออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง Drako Motor เปิดตัว Drako GTE 2020 ซูเปอร์คาร์คาร์พลังงานไฟฟ้า ที่มากับประสิทธิภาพที่น่าตื่นเต้น โดยมีแรงม้ามากถึง 1,200 ตัว 

 

 

          Drako Motor ตั้งอยู่ที่ San Jose รัฐ California ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีชายชาวอเมริกาชื่อ Dean Drako เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทนี้ขึ้นมา ซึ่งเจ้า Drako GTE 2020 คันนี้ถือว่าเป็นซูเปอร์คาร์คันแรกของทางค่าย 

 

 

          Drako GTE 2020 น้องใหม่ของวงการซุปเปอร์คาร์คันนี้ ถูกผลิตบนแพลทฟอร์มของ Fisker Karma มาในรูปทรงแบบซีดาน 4 ประตู ถูกออกแบบ และดีไซน์ในทรงสปอร์ต จึงทำให้มีเส้นสายที่ดูโฉบเฉี่ยว และลู่ลม ในรูปแบบรถสปอร์ต เพิ่มความสปอร์ตให้มากขึ้น ด้วยการฝังมือเปิดประตูเอาไว้ในตัวรถ, ส่วนด้านหน้ามากับช่องรับอากาศขนาดใหญ่เพื่อระบายความร้อนให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าใตัวรถ, ฝากระโปรง และแอร์โรพาร์ทถูกผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์, ที่ด้านท้ายจะมากับ Diffuser ขนาดใหญ่เพื่อรีดอากาศแบบสุดๆ 

 

 

          ระบบช่วงล่างของ Drako GTE 2020 มั่นใจในทุกการเข้าโค้ง และการขับขี่ด้วยชุดช่วงล่างของ Öhlins ในระบบเบรคเป็นแบบคาร์บอนเซรามิกที่ด้านหน้า ส่วนเบรคหลังติดตั้งเบรคของ Brembo ล้ออัลลอยทรงสปอร์ต ขนาด 20 นิ้ว ที่มากับยาง Michelin Pilot Sport Cup2 ส่วนล้อคู่หลัง ขนาด 21 นิ้ว ที่มากับยาง Michelin Pilot Sport 4S จึงทำให้มั้นในทั้งในการขับขี่ และการเบรค นอกจากนั้นยังติดตั้งระบบ Torque Vectoring Control ที่เป็นระบบจะควบคุมการขับขี่ และการควบคุมพวงมาลัยให้แม่นยำในทุกการเข้าโค้ง

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสารของ Drako GTE 2020 ถูกออกแบบให้ดูกว้างขวางสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 4 ที่นั่งด้านนอกจะดูเป็นรถสปอร์ตตัวแรง แต่ภายในยังคงเน้นความหรูหรา เบาะหนัง และคอนโซลรวมถึงแผงประตูถูกหุ้มด้วยหนัง Alcantara 

 

 

          ส่วนขุมพลังความแรงของ Drako GTE 2020 จะมาในรูปแบบพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Hybrid Synchronous จำนวน 4 ตัว ให้กับล้อทั้ง 4 ล้อ ให้กำลังแรงม้ารวมกันถึง 1,200 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดอันมหาศาลถึง 8,800 นิวตัน-เมตร Drako GTE 2020 ซุเปอร์คาร์น้องใหม่คันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 332 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์แบบ Direct-drive ที่จะควบคุมล้อแต่ละล้อได้ด้วยแรงบิดได้อย่างแม่นยำ และให้ประสิทธิภาพอย่างสูงสุดอย่าง Drako GTE 2020 นั้นจะมีโหมดในการขับขี่ให้เลือกสนุกถึง 6 โหมดด้วยกัน Race, Track, Dry, Rain, Snow และ Ice 

 

 

          ส่วนแบตเตอรี่เก็บประจุไฟฟ้า แบบลิธียม-ไอออน ความจุ 90 กิโลวัตต์/ชั่วโมง Drako Motor เปิดเผยว่า Drako GTE 2020 จะมีระบบชาร์จแบบออนบอร์ด 15 kW รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ชาร์จไฟกระแสตรง และมีแบบเครื่องชาร์จแบบเร็ว DC ที่มีความจุสูงถึง 150 kW ส่วนเวลาการชาร์จนั้น ทาง Drako Motor ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา

 

 

          Drako GTE 2020 จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 38 ล้านบาท และจะถูกสร้างขึ้นมาเพียง 25 คันเท่านั้น โดยทาง Drako Motor จะเริ่มส่งมอบ Drako GTE 2020 ภายในปี 2020 

 

Cr.motor1.com, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook