เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 14 สิงหาคม 2562 - 17:03

Ferrari 488 Pista ที่ว่าแรงแล้วถูก Novitec สำนักแต่งแห่งเยอรมนีโมดิฟายความเร้าใจเพิ่มเป็น 802 แรงม้า

 

          Ferrari 488 Pista ม้าลำพองจากอิตาลีตัวนี้ จัดว่าเป็นซุปเปอร์คาร์ เครื่องยนต์ V8 ที่แรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของทาง Ferrari และทุกคนที่ได้ครอบครองม้าลำพองตัวนี้ คงไม่มีใครที่คิดจะไปอัพเกรด หรือโมดิฟายให้แรงมากไปกว่านี้ แต่ไม่ใช่ Novitec สำนักแต่งของประเทศเยอรมนี้ เพราะทาง สำนักแต่งชิ่อดังแห่งนี้ได้นำเจ้า Ferrari 488 Pista มาอัพเกรดจูนความแรงเพิ่มเติมจากเดิมที่มีม้าอยู่ใต้ฝากรธดปรงถึง 720 ตัว โดยทาง Novitec เพิ่มความเร้าใจให้กับ Ferrari 488 Pista โดยใส่ม้าเ้พิ่มขึ้นไปถึง 802 ตัว 

 

 

          Novitec ได้ทำการปรับจูนเครื่องยนต์เบนซินแบบ V8 ขนาด 4.0 ลิตร 3,902 ซีซี. เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 720 แรงม้า โดยได้ปรับจูนกล่อง ECU และติดตั้งชุดไอเสียใหม่ที่ทำจาก สแตนเลส และ Inconel ซึ่งเป็นโลหะผสม นิเกิ้ลอัลลอยด์ ที่มีความแข็งแรงและเหนียวเป็นพิเศษ โดยสามารถรีดแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 802 แรงม้า มากกว่ารุ่นมาตรฐานถึง 82 ตัว มาพร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 898 นิวตัน-เมตร ซึ่ง Ferrari 488 Pista ที่ถูกทาง Novitec ปรับจูนนี้สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 2.7 วินาที ซึ่งเร็ววขึ้นจากเดิม 0.15 วินาที พร้อมกับทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 345 กม./ชม. เร็วมากขึ้น 5 กม./ชม.

 

 

          ซึ่งตัวเลขที่เพิ่มขึ้นมานั้นอาจจะดูน้อย แต่ทาง Novitec เคลมว่าเจ้า Ferrari 488 Pista ม้าลำพองที่ทาง Novitec อัพจุนขึ้นมานี้รับรองว่าเร้าใจอย่างแน่นนอนเมื่อ Ferrari 488 Pista วิ่งวาดลวยลายอยู๋บนท้องถนน

 

 

          ส่วนชุดแต่งภายนอกของ Ferrari 488 Pista รุ่นอัพเกรดนี้ย่อมมีการเปลี่ยนแปลง ให้ดูเร้าใจมากขึ้น โดยชุดพาร์ททั้งหมดไม่ว่าจะเป็นสปอร์ยเลอร์ด้านหน้า, ช่องดัดลมด้านข้าง, สปอร์เลอร์หลัง รวมถึงดิวฟิวเซอร์ ถูกทำขึ้นจากคาร์บอนไฟเบอรืเพื่อเน้นให้ Ferrari 488 Pista มีน้ำหนักที่เบาขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพของแอร์โรไดนามิก นอกจากนั้นยังเสริมควาทเท่ห์ที่ด้านท้ายด้วยการใส่ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ที่บริเวณดิวฟิวเซอร์ท้าย

 

 

          พร้อมกันนี้ยังสามารถเลือกติดตั้งล้ออัลลอย Novitec NF10 ที่พัฒนาขึ้นมาโดยร่วมกับ Vossen โดยมีขนาด 21 นิ้ว ที่ล้อคู่หน้า และขนาด 22 นิ้ว ล้อ คู่หลัง หุ้มด้วยยาง Pirelli P Zero ขนาด 255/30 ที่คู่หน้า และ 335/25 ด้านคู่หลัง

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสารลูกค้าสามารถเลือตกแต่งได้ตามความต้องการ ๆไม่ว่าจะเป็นทั้งสีสันของภายใน รวมถึงวัสดุที่ใช้ตกแต่งหุ้มตัวเบาะ รวมถึงภายในทั้งหมด โดยมีให้เลือกทั้งแบบหนังธรรมดา ไปจนถึงหนัง Alcantara 

 

 

          ส่วนระบบช่วงล่างของ Ferrari 488 Pista รุ่นพิเศษอัพเกรดความแรงนี้ ยังได้ติดตั้งระบบไฮโดรลิก ที่สามารถลดความสูงตัวรถลงมาถึง 35 มิลลิเมตร และพร้อมกันนี้ระบบยังสามารถยกบริเวณด้านหน้าตัวรถให้สูงขึ้นจากพิ้นขึ้นได้ถึง 40 มิลลิเมตร เพื่อให้ตัวรถสามารถขับผ่านอุปสรรคบนท้องถนน ไม่ว่าจะเป็นเนินลูกระนาด หรือหลุมต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

 

          ด้านราคาในการโมดิฟายครั้งนี้ทาง Novitec ไม่ได้ประกาศออกมา แต่คาดว่าคงจะมีราคาค่าตัวที่แรง พอๆกับความเร้าใจที่ทาง Novitec จัดมาให้แบบเต็มสูบในตัว Ferrari 488 Pista รุ่นอัพเกรดตัวนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook