เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 4 สิงหาคม 2562 - 14:47

Red Bull’s Formula One Racing สร้างสถิติโลกเปลี่ยนยางเร็วที่สุดในการแข่ง Formula 1

          แม้จะเห็นกันเป็นเรื่องปกติกับการวิ่งเข้า Pit เพื่อเปลี่ยนยางของเหล่าบรรดารถแข่ง Formula 1 แต่จะมีกี่คันที่สามารถสร้างสถิติการเปลี่ยนยางที่เร็วที่สุดได้ และเมื่อไม่นานมานี้ทางทีม Red Bull Racing ก็ได้สร้างกำแพงเวลาไว้เป็นสถิติ ด้วยเวลาไม่เกิน 2 วินาที อีกครั้งโดยครั้งแรกที่ทำเวลาไว้คือ 1.91 วินาที เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ British Grand Prix และครั้งนั้นไม่ได้มีแค่ Red Bull Racing เท่านั้นยังมี Williams Racing อีกทีมที่สร้างสถิติไม่เกิน 2 วินาทีด้วยเช่นกัน

          ส่วนการสร้างสถิติครั้งที่สอง เกิดขึ้นหลังจากการสร้างสถิติครั้งแรกหลังจากการแข่งขันผ่านไปสามสัปดาห์ ในรายการ German Grand Prix ซึ่ง Max Verstappen นักแข่งทีม Red Bull Racing เข้า Pit 4 เพื่อเปลี่ยนยาง และทีมงานสามารถสร้างตัวเลขใหม่ที่เร็วที่สุดในโลกแห่งการแข่งขันด้วยเวลาเพียง 1.88 วินาที

          และการสร้างสถิตินี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากกฎกติกายังเป็นรูปแบบเดิม ที่บังคับให้ต้องเติมเชื้อเพลิงด้วย แต่กฎใหม่นี้ทำได้แค่เปลี่ยนยางหรือชิ้นส่วนที่เสียหายระหว่างการแข่งขันเท่านั้น แถมให้กับเกล็ดความรู้เล็กๆ สำหรับล้อของรถ Formula 1 นั้นเป็นแบบ Center-Locking และเกลียวจะหมุนตรงข้ามกับล้อเวลารถวิ่งไปด้านหน้าเท่านั้น

 

Cr.hotcars.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook