เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 1 สิงหาคม 2562 - 15:49

Pagani Huayra Roadster BC ไฮเปอร์คาร์ระดับ 800 แรงม้า ค่าตัวระดับ 108 ล้านบาท ผลิตออกมาเพียง 40 คัน

 

          เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีทีเซอร์ภาพของ Pagani ซุปเปอร์คาร์จากอิตาลี ซึ่งคาดว่าจะเป็นไฮเปอร์คาร์ตัวใหม่ของทางค่าย เผยออกมาโดยถูกคลุมด้วยผ้า เพียงแต่ให้เห็นเค้าโครง และสัดส่วนเท่านั้น มาวันนี้ทาง Pagani ได้เผยภาพเต็มแบบไม่ต้องมีกั๊กของ Pagani Huayra Roadster BC ไฮเปอร์คาร์ตัวแรงรุ่นล่าสุดของทางค่ายออกมาแล้ว

 

 

          Pagani Huayra Roadster BC รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ เป็นรุ่น Topless แบบไร้หลังคา มาพร้อมกับหน้าตาที่ดูดุดัน นับตั้งแต่เปิดตัวรุ่นแรกในปี 2012 มากับชุดไฟหน้า 4 ดวง แบบเรียวยาว, รูปลักษณ์ภายนอกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์, แผงกันชนหน้ามาพร้อมช่องดักอากาศขนาดใหญ่ พร้อมติดตั้ง Canard รวมถึงช่องระบายอากาศด้านข้าง ส่วนด้านหลังมาพร้อมสปอร์ยหลังขนาดใหญ่, ดิฟฟิวเซอร์ โดยชุดพาร์ททั้งหมดถูกออกแบบเพื่อให้ระบบแอร์โรไดนามิคที่ดีขึ้น หลังจากที่รุ่นนี้ได้ถูกเอาหลังคาออกไป จึงทำให้มีผลต่อแรงกดอากาศ โดยชุดพาร์ททั้งหมดรวมถึงสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่นี้จะสามารถสร้างแรงกดให้กับตัวรถได้ถึง 500 กิโลกรัม ในช่วงความเร็ว 280 กม./ชม.

 

 

          นอกจากนั้นโดดเด่นด้วยปลายท่อไอเสียไทเทเนียมแบบ 4 ท่อ ทรงกลม ที่ติดตั้งอยู่ตรงกลาง Pagani Huayra Roadster BC ไฮเปอร์คาร์ตัวล่าสุดนี้ ช่วงล่างทั้งหมดจะถูกสร้างจาก Carbo-Titanium ที่มีน้ำหนักเบา แต่ยังคงให้ความแข็งแกร่ง ส่วนบอดี้รวมถึงชุดแต่งทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งทำให้ Pagani Huayra Roadster BC มีน้ำหนักตัวที่เบาเพียง 1,250 กิโลกรัม 

 

 

          โดยขุมพลังความแรงของ Pagani Huayra Roadster BC จะมากับเครื่องยนต์ AMG V12 ขนาดความจุ 6.0 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าลงพื้นถึง 800 ตัว มาพร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 1050 นิวตัน-เมตร จับคู่กับระบบส่งกำลังด้วยเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 7 สปีด Xtrac ซึ่งพัฒนาต่อยอกมาจากรถแข่ง F-1 เป็นเครื่องยนต์วางกลางลำ ขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วนอัตราเร่ง และความเร็วสูงสุดของ Pagani Huayra Roadster BC โรดสเตอร์ตัวแรงตัวนี้ ยังไม่เปิดเผยออกมา เพียงแต่บอกว่า Pagani Huayra Roadster BC คันนี้ สร้างแรง G ในยามเข้าโค้งได้ถึง 1.9G นอกจากนั้นระบบเบรคยังสามารถสร้างแรงฉุดได้ถึง 2.2G

 

 

           ถึงแม้จะเป็นซุปเปอร์คาร์พลังแรง แต่ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นก็ยังมีความหรูหราอยู่ โดย Pagani Huayra Roadster BC ถูกตกแต่งด้วยวัสดุจากไม้ คาร์บอนไฟเบอร์ และหนังคุณภาพสูง โดยที่ส่วนหัวเกียร์ถูกทำจากไม้ ด้านเบาะนั่ง แผงประตู รวมถึงคอนโซลตกแต่งด้วยหนังเกรดพรี่เมี่ยม พร้อมกับดีไซน์การจัดวางกดควบคุมต่างๆ ได้อย่างลงตัวและประณีต

 

 

          รถแรงจากอิตาลีคันนี้ จะมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เคาะเป็นเงินไทยเล่นๆ ก็ตกประมาณ 108 ล้านบาท โดย Pagani Huayra Roadster BC จะถูกผลิตขึ้นเพียง 40 คันเท่านั้น ซึ่งทั้ง 40 คันนี้ ถูกจับจอง และมีเจ้าของไปหมดแล้ว

 

Cr.carscoops.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook