เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 กรกฏาคม 2562 - 10:44

Ecurie Ecosse LM69 ซูเปอร์คาร์ V12 สไตล์เรโทร จากอดีตความแรงในสนามแข่ง มาสู่ความเร้าใจบนท้องถนน

 

          Ecurie Ecosse ทีมแข่งรถชื่อดังของทางสก็อตแลนด์ ได้มีความตั้งใจที่จะปลุกวิญญาณของความร้อนแรงในอดีตของ Jaguar XJ13 โดยได้รังสรรค์สร้างผลงานชิ้นเอกอย่าง Ecurie Ecosse LM69 รถยนต์แข่งสไตล์เรโทร ที่มากับเครื่องยนต์อันเร้าใจขนาด V12 โดยมี Jaguar XJ13 เป็นแรงบันดาลใจในสร้างความเร้าใจของรถยนต์คันนี้ 

 

 

          ซึ่งการผลิตเจ้า Ecurie Ecosse LM69 คันนี้ ทาง Ecurie Ecosse คาดหวังว่าจะนำไปร่วมการแข่งขันในรายการ Le Mans 24 ชั่วโมง อีกครั้งเหมือนกับเมื่อครั้งในอดีต ที่จะนำ Jaguar XJ13 ไปลงแข่งในรายการ Le Mans แต่ด้วยเหตุขัดข้องเลยทำให้เจ้า Jaguar XJ13 ยังไม่ได้ลงในรายการนี้เลย จนมาถึงปัจจุบัน และนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นอีกครั้งที่ทำให้ทีมแข่งอย่าง Ecurie Ecosse อยากจะสร้างรถแข่งเพื่อลงแข่งในงานนี้ Le Mans 24 ชั่วโมง อีกครั้งโดยนำจิตวิญญาณของ Jaguar XJ13 มาใส่ลงใน Ecurie Ecosse LM69 คันนี้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ หรือรูปลักษณ์ต่างๆ ให้เหมือนกับ Jaguar XJ13 มากที่สุด ที่สำคัญ Ecurie Ecosse LM69 คันนี้ นอกจากจะสามารถลงสนามแข่งขันได้แล้ว ยังนำมาใช้ขับขี่บนท้องถนนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายด้วย 

 

 

          Ecurie Ecosse LM69 นั้นได้ถูกออกแบบมาจากรถแข่ง Jaguar XJ13 โดยในการสร้าง Ecurie Ecosse LM69 จะถูกสร้างด้วยมือทั้งหมดในโรงงาน West Midlands โครงสร้างบอดี้ทั้งหมดจะถูกทำจากส่วนผสมของอลูมิเนียมและวัสดุคอมโพสิต ที่จะให้มีน้ำหนักที่เบา เพื่อเน้นในการลงสนามแข่งขัน Ecurie Ecosse LM69 จะมาในโทนสีฟ้า Flag Blue Metallic โดยหน้าตานั้นยังคงมีกลิ่นอายของความเป็น Jaguar XJ13 เช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง ที่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมคงเป็นเพิ่มหลังคาแบบติดตายตัว, ประตูเข้าออกเป็นแบบปีกนก, ปรับฐานล้อ และขนาดล้อให้มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมทั้งยังเสริมสปอยเลอร์หลัง เพื่อเพิมระบบแอร์โรไดนามิกให้ดีกว่ารุ่นก่อน 

 

 

           ด้านพลังกำลังยังเป็นเครื่องยนต์ที่วางอยู่ด้านหลังคนขับ โดย Ecurie Ecosse LM69 คันนี้จะมากับเครื่องยนต์ Quad-Cam V12 ขนาด 5.3 ลิตร N/A ที่ให้กำลังแรงม้าลงพื้นถุึง 502 ตัว มาพร้อมแรงบิดสูสุด 517 นิวตัน-เมตร และความเร็วสูงสุด 284 กม./ชม. นอกจากนั้นทาง Ecurie Ecosse ยังมีเครื่องยนต์ V12 ขนาด 7.3  ลิตร เป็นตัวเลือกให้อีกด้วย

 

 

          Ecurie Ecosse LM69 จะถูกสร้างขึ้นมาเพียง 25 คันเท่านั้น และจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในงาน International Concours of Elegance กลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในเดือนกันยายน 2019 นี้ โดยราคาของ Ecurie Ecosse LM69 ถูกวางเอาไว้ที่ประมาณ 750,000 ปอนด์ หรือตกประมาณ 28.6 ล้านบาท 

 

Cr.autoblog.com, motor1.com, autoexpress.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook