เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 24 กรกฏาคม 2562 - 09:03

PTT OR ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ สนับสนุน Alex Albon นักแข่ง F1 สายเลือดไทยหนึ่งเดียว

 

          คุณจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ร่วมกับ มร.แมทธิว สะแตรเช่น ผู้อำนวยการสายการตลาดและสิทธิประโยชน์ ทีม Scuderia Toro Rosso ซึ่งเป็นทีมแข่งรถฟอร์มูล่า วัน ชื่อดังในเครือ Red Bull Formula 1 จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว มร.อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ (Alex Albon Ansusinha) นักแข่งรถยนต์ชาวไทยที่ โออาร์ ให้การสนับสนุนเข้าร่วมแข่งขันรถ Formula 1 ซึ่งนับเป็นรายการการแข่งขันยานยนต์ 4 ล้อ สูตร 1 ที่ดีและเร็วที่สุดในโลก ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่

 

 

          คุณจิราพร เปิดเผยว่า " OR ยินดีที่ได้ร่วมกับทีม Scuderia Toro Rosso สนับสนุนให้ มร.อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ (Alex Albon Ansusinha) นักแข่งรถยนต์ชื่อดัง ลูกครึ่งไทย - อังกฤษ สัญชาติไทย ร่วมการแข่งขันรถยนต์Formula 1 หรือ F1 ซึ่งเทคโนโลยีของเครื่องยนต์และตัวรถถือว่าเป็นที่สุดของแต่ละค่ายรถยนต์ เป็นการแข่งขันที่รวมนักขับยอดฝีมือจากทั่วโลก และเป็นรายการที่มีผู้ชมทั่วโลกมากถึง 1.8 พันล้านคนต่อปี ซึ่ง อเล็กซ์ฯ เป็นนักแข่งสัญชาติไทยเพียงคนเดียวที่มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน F1 ในปี 2562 และนับเป็นคนไทยคนที่ 2 ต่อจาก พระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช ที่เคยลงแข่ง F1 เมื่อปี 2493 โดย พีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants) ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของคนไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ภายใต้ โออาร์ ได้มีโอกาสร่วมสนับสนุน มร.อเล็กซ์ฯ ตั้งแต่การแข่งขัน Formula 2 ในปี 2561 จนมาถึงปีนี้ที่ มร.อเล็กซ์ฯ สามารถเข้าร่วมทีม Scuderia Toro Rosso ในการแข่งขัน F1 ได้ นับว่าสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอย่างยิ่ง"

 

 

          การแข่งขัน F1 เป็นหนึ่งในรายการสำคัญที่ชาวมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกให้ความสนใจ โดย OR หวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้นักกีฬามอเตอร์สปอร์ตไทยได้แสดงศักยภาพและความสามารถในเวทีการแข่งขันระดับโลก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพของผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของไทย PTT Lubricants ให้ปรากฏต่อสายตาของแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลก ดังวิสัยทัศน์ของ OR ที่มีเจตนารมณ์ในการผลักดันผลิตภัณฑ์ของไทยให้เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก

 

 

            ทั้งนี้ OR ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างต่อเนื่องหลายรายการ เพื่อให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสฝึกฝน พัฒนาศักยภาพผ่านการแข่งขันอย่างเป็นระบบ เพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จบนเวทีโลกได้มากขึ้น และพร้อมก้าวสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติ อาทิ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ (Thailand Super Series), บีอาร์ไอซี  ซูเปอร์ไบค์ บาย พีทีที สเตชั่น (BRIC Superbike by PTT Station) และ โมโตจีพี (MotoGP) ซึ่งเป็นสุดยอดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบของโลกที่ OR ร่วมกับ ปตท. เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายใต้ชื่อรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ (PTT Thailand Grand Prix) ซึ่งจะทำให้คนไทยและนักแข่งไทยได้มีโอกาสชมการแข่งขันระดับโลกอย่างใกล้ชิด นางสาวจิราพร กล่าวเพิ่มเติม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook