เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 23 กรกฏาคม 2562 - 11:55

Mitsubishi Lancer Nex Gen จะกลับมาโลดแล่นในโลกยานยนต์อีกครั้งจริงหรือ

          สิ่งนี้น่าจะเกิดขึ้นใน 2550 กับการคาดการณ์ที่ว่า Mitsubishi Lancer Nex Gen จะกลับมาโลดแล่นในโลกยานยนต์อีกครั้ง โดยเน้นไปที่ตลาดในประเทศ บราซิล, อียิปต์ และไต้หวัน

 

e Evolution

          แม้ว่าสิ่งนี้จะยังไม่เป็นจริงตามที่เรารู้ และเข้าใจว่าทาง Mitsubishi เองยังไม่มีนโยบายที่รื้อฟื้นโครงการผลิต Lancer ขึ้นมา อีกทั้งความเป็นจริงที่ว่า Mitsubishi ในปัจจุบันนี้เน้นไปที่กลุ่มรถอเนกประสงค์เป็นหลัก แต่แล้ววันนี้ก็ยังมีภาพจำลองของ Lancer อนาคตออกมาให้เห็นกันบ่อยครั้ง และล่าสุดกับกระแสที่ว่า Mitsubishi วางแผนที่จะนำเอาซีดานสปอร์ตกลับคืนสู่โลกพร้อมด้วยรุ่น Lancer Evolution XI ซึ่งทางผู้บริหารกล่าวว่ารถยนต์นั่งยังคงมีความสำคัญต่อโลกอยู่ แต่จะปรับเปลี่ยนไปแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในช่วงเวลานั้น เหมือนกับช่วงเวลานี้ที่ การออกแบบรถของ Mitsubishi ทุกรุ่นมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ บริเวณด้านหน้าที่เรียกว่า Dynamic Shield ที่ได้รับอิทธิพลจากต้นแบบ e Evolution

 

Lancer (Renderings)

 

          จากภาพที่เห็นนั้น Mitsubishi Lancer ที่สมมุติขึ้นนี้ มีดีไซน์ที่ผสมผสานโดยนำเอากระจังหน้าของ Mitsubishi Eclipse Cross เส้นสายของกระบะอย่าง L200 มาผสมกับตัวถังของ Renault Megane Sedan ที่มีไฟหน้า LED มาพร้อม DRL (Day Time Running Light) ในชุดเดียวกัน พร้อมสีแบบทูโทน ที่มีหลังคาสีเทาเข้มไล่มาที่เสา A อีกทั้งบริเวณเสา C และด้านท้ายหลังคา ได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบ Mitsubishi Engelberg Tourer และไฟท้ายแนวนอนพร้อม กันชนท้ายรูปทรงสปอร์ต ที่โชว์ให้เห็นปลายท่อ

 

Renault Megane Sedan

 

          การที่นำเอา Renault Megane มาเป็นต้นแบบปรับแต่งจนกลายเป็น Lancer (Renderings)  แบบนี้ไม่น่าจะเป็นเรื่องบังเอิญ ซึ่งมีส่วนที่เป็นเรื่องจริง แม้จะเป็นในแง่ของการพูดคุยเท่านั้น ว่า Lancer รุ่ต่อไปของ Mitsubishi จะได้รับการร่วมมือสนับสนุนจาก Renault ที่สร้าง Megane ซึ่งจะทำให้หน้าตาละหม้ายกับภาพที่เห็น เพราะในโลกยานยนต์อะไรก็เป็นจริงได้

 

Cr. carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook