เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 4 สิงหาคม 2562 - 14:46

IDEMITSU-TSS Racing Academy เปิดประตูสู่การเป็นนักแข่งระดับอาชีพ เพียงแค่พร้อมและก้าวเข้ามา

          IDEMITSU ผู้นำด้านน้ำมันหล่อลื่นจากประเทศญี่ปุ่น จับมือ TRA (TSS Racing Academy) สถาบันพัฒนาทักษะการขับรถยนต์ทางเรียบรูปแบบมอเตอร์สปอร์ต มอบประสบการณ์สุดพิเศษ ด้วยการเปิดคอร์สอบรมการขับรถยนต์ในรูปเซอร์กิตโดยงานนี้ได้เชิญเหล่าดาราศิลปิน สื่อมวลชน และผู้ชื่นชอบการแข่งขันรถยนต์ ที่ต้องการเพิ่มศักยภาพในการขับรถแข่งอย่างแท้จริง โดยได้รับการคัดเลือกจากโครงการ IDEMITSU-TSS Racing Academy ครั้งแรก ให้เข้าร่วมในคอร์สพิเศษนี้  

 

เหล่านักแข่งระดับแนวหน้าของประเทศ ที่ผ่านการแข่งขันระดับนานาชาติเป็นผู้ฝึกสอน

 

          TRA (TSS Racing Academy) เป็นสถาบันพัฒนาทักษะ การขับรถยนต์ทางเรียบในรูปแบบเซอร์กิต ที่ได้รับการยอมรับจาก ร.ย.ส.ท. (ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์) ด้วยมาตรฐานระดับอินเตอร์เนชั่นแนล สำหรับการฝึกอบรมนั้นจะใช้สนามแข่งระดับเกรด 3 อย่าง พีระฯ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีผู้ฝึกสอนมากประสบการณ์ ซึ่งล้วนแต่เป็นนักแข่งระดับแนวหน้าของประเทศ ที่ผ่านการแข่งขันระดับนานาชาติ พร้อมจะมอบความรู้ และดึงความสามารถของผู้เข้ารับการอบรมออกมาให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้ยังเป็นการอบรมในแบบ One by One ซึ่งใน 1 คอร์สการฝึกอบรมจะเปิดรับผู้สนใจเพียงแค่ 10 คนเพื่อให้สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง

 

คุณปรีดา ตันเต็มทรัพย์ ควบคุมการอบรม

 

วันแรก อบรมภาคทฤษฎี

 

วันที่สอง อบรมภาคปฎิบัติ

 

          ส่วนรถที่ใช้นั้น เป็นรถที่ปรับแต่งเพื่อการแข่งขันจริงทุกประการ อีกทั้งสภาพแวดล้อมเสมือนจริง งานนี้มีทั้งความสนุก กดดัน ความตื่นเต้น และแน่นอนว่าเรื่องความเร็วที่ใช้ก็ไม่ต่างจากการแข่งขันจริง เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ทำความรู้จักกับการขับรถแข่งอย่างถูกต้อง ปลอดภัย ไปพร้อมกับการเพิ่มความเข้าใจในเรื่องของกฎกติกาการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นสัญญาณธงต่างๆ หรือแม้แต่ป้ายกำกับที่มีอยู่โดยรอบ เพื่อได้ปฏิบัติตามอย่างถูกต้องในยามที่ลงทำการแข่งขันจริงในอนาคต

 

ใช้รถที่ปรับแต่งเพื่อการแข่งขันจริงทุกประการ

 

          ในการอบรมของ TRA นี้จะแบ่งเป็น 2 วัน มีทั้งภาคทฤษฎี และปฎิบัติ  วันแรกก่อนที่จะลงฝึกภาคสนามกับรถจริง จะเป็นการเรียนในเรื่องทฤษฎีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดท่าทางในการนั่ง การใช้อุปกรณ์ในเรื่องของความปลอดภัยอย่าง เข็มขัดนิรภัย หมวก ถุงมือ ตลอดจนเรื่องเทคนิคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมพวงมาลัยที่มีผลต่อความเร็วในโค้ง เทคนิคการบังคับควบคุมรถอย่างถูกต้อง การอ่านไลน์ในสนาม รวมไปถึงเรื่องการเบรกที่แม่นยำ รูปแบบและเทคนิคเหล่านี้เป็นองค์ประกอบที่จะพารถไปได้เร็วเหนือกว่าคู่แข่งในขณะที่ลงทำการแข่งขัน ซึ่งจะได้รับจากการฝึกอบรมในคอร์สนี้ทั้งหมด ส่วนวันที่สองเป็นการขับในสนามที่ต้องนำเอาทฤษฎีจากวันแรกมาใช้จริงทั้งหมด โดยมีผู้ฝึกสอนคอยให้คำปรึกษาและแนะนำอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าเป็นการใช้ความเร็ว การเปลี่ยนเกียร์ การเบรกที่ต้องสอดคล้องกัน

 

เพชรสิริ ขำเพ็ง ตัวแทนผู้เข้าอบรมจาก  www.boxzaracing.com

 

สองนักแสดง ญิ๋งญิ๋ง ศรุชา เพชรโรจน์ และ เจษ เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ กับ TRA 

 

โดม ปกรณ์ ลัม เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้

 

ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า อีกหนึ่งผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้

 

        แน่นอนว่าทุกคนที่เข้ามาฝึกอบรมมีจุดประสงค์เดียวกัน คือ ต้องการเป็นนักแข่งรถ แต่ใช่ว่าทุกคนจะได้เป็นนักแข่งได้ทั้งหมด เพราะต้องอาศัยปัจจัยหลายๆ ด้าน และหลายคนที่จบหลักสูตรไปแล้วไม่ได้เป็นนักแข่งก็ยังสามารถนำเอาความรู้ความสามารถนี้ไปทำอาชีพอื่นที่เกี่ยวข้องได้ ทั้งนักออกแบบสนามแข่ง เป็นผู้จัดการทีมแข่ง หรือแม้แต่การเป็นช่างเทคนิคดูแลในสนามแข่งได้ ทั้งหมดล้วนเป็นอาชีพที่เกี่ยวข้อง และสร้างรายได้สูงทั้งสิ้น การจะเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตได้ต้องมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง และแน่นอนว่า TRA (TSS Racing Academy) สามารถมอบสิ่งสำคัญนี้ได้ เพียงแค่ก้าวเข้ามาสมัคร TRA เตรียมรถแข่งและทุกอย่างให้พร้อม นำถุงมือกับรองเท้าผ้าใบพื้นบางสำหรับขับรถแข่งมาเท่านั้น เมื่อฝันอยากเป็นนักแข่งมืออาชีพ ต้องมาเรียนกับ TRA สถาบันสอนขับรถแข่งที่เพียบพร้อมที่สุดในประเทศไทย สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2938-9082-3 จันทร์- ศุกร์ เวลา 10.00 น.-17.00 น. หรือที่  www.facebook.com/TSSRacingAcademy

สถานที่เรียน : สนามพีระฯ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา จ.ชลบุรี

-          เปิดสอนหลักสูตรระดับ Intermediate (คอร์สละ 39,500 บาท) เรียน 2 วันเต็ม ประกอบด้วย

-          เสาร์ เรียนทฤษฎีครึ่งวัน ปฏิบัติครึ่งวัน

-          อาทิตย์ เรียนปฏิบัติเต็มวัน

-          เรียนครบหลักสูตรได้รับประกาศนียบัตรจาก TRA

-          สามารถขอใบขับแข่งจาก ร.ย.ส.ท. เพื่อเป็นนักแข่งรถยนต์ทางเรียบในระดับ National Grade C ได้ทันที

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook