เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 กรกฏาคม 2562 - 12:45

Porsche 911 RSR GTE ม้าศึกตัวใหม่ค่ายโล่อัศวิน เผยโฉมในงาน Goodwood พร้อมลงสนามปีนี้ ขายจริงปีหน้า

 

         ในงาน Goodwood Festival of Speed 2019 ที่เกาะอังกฤษนั้น จัดว่าเป็นเทศกาล และแหล่งรวมรถแรง รถแต่งรวมถึงรถแข่งก็มีให้เห็นในงานนี้ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งความแรง และความเร้าใจ ที่อยู่ในงานเดียว ซึ่งหนึ่งในงาน ทาง Porsche จึงถือฤกษ์นำม้าศึกตัวแข่งตัวใหม่ Porsche 911 RSR GTE มาอวดโฉม พร้อมโชว์สมรรถนะความแรงให้ผู้ชมรอบสนามได้เห็นกันแบบเต็ม 

 

 

          Porsche 911 RSR GTE จัดเป็นรถแข่งรุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย Porsche ที่ถูกพัฒนาขึ่้นมาใหม่ และพร้อมถูกประเดิมส่งลงแข่งในรายการ FIA World Endurance Championship 2019-2020 ในเดือนกันยายน 2019 ก่อนที่จะเริ่มวางขายจริงให้กับลูกค้าที่เป็นทีมแข่ง ในปี 2020-2021

 

 

          Porsche 911 RSR GTE ได้รับการเปลี่ยนแปลงให้มีสมรรถนะที่แรง และเร้าใจมากกว่ารุ่นที่ผ่านมา โดยทาง Pascal Zurlinden หัวหน้าทีมมอเตอร์สปอร์ตของปอร์เช่ GT ได้กล่าวไว้ว่า Porsche 911 RSR GTE คันนี้ จะได้รับการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิมมากถึง 95 % จะมีเพียงชุดไฟหน้า, ระบบเบรก, เบาะที่นั่งคนขับ และชิ้นส่วนระบบช่วงล่าง บางชิ้นเท่านั้น นอกจากนั้นจะเป็นการเปลี่ยนแบบยกชุดใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นขุมพลังเครื่องยนต์ Boxer 6 สูบ 4.2 ลิตร ที่เข้ามาแทนเครื่องยนต์ 4.0 ลิตร ในตัวเดิม โดยสามารถรีดแรงม้าลงพื้นได้ถึง 515 ตัว ที่จับคู่กับเกียร์แมนนวล 6 สปีด มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง 

 

 

          ส่วนโครงสร้างตัวถังยังคงใช้อลูมิเนียม และเหล็ก รวมทั้งคาร์บอนไฟเบอร์ รูปทรงยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของ Porsche อยู่เหมือนเดิม ชุดพาร์ทรอบคันทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ จึงทำให้ รถแข่งอย่าง Porsche 911 RSR GTE ใหม่นี้ มีน้ำหนักตัวเพียง 1,245 กก. พร้อมติดตั้ง GT Wing หลังขนาดใหญ่ ที่เข้าชุดกับ ดิฟฟิวเซอร์หลังขนาดใหญ่เพื่อช่วยในการรีดอากาศแบบสุดๆ 

 

 

          ในส่วนค็อกพิตของ Porsche 911 RSR GTE ถูกออกแบบใหม่ โดยเน้นในความเรียบง่ายต่อการใช้งาน พวงมาลัยเป็นแบบตัวแข่ง มาพร้อมมัลติฟังก์ชั่นและจอแสดงผล พร้อมกับติดตั้ง Roll Cage แบบใหม่ เบาะนั่งสำหรับรถแข่ง ซึ่งเป็นเบาะแบบยึดตายตัวเข้ากับแชสซีส์ แต่สามารถถอดออกเพื่อปรับระดับให้เหมาะสมกับสัดส่วนของคนขับได้ นอกจากนี้ยังมีเข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุด ถึงแม้ว่า Porsche 911 RSR GTE จะเป็นรถแข่งแต่ก็มีระบบปรับอากาศ ที่มาพร้อมกับกระจกมองข้างปรับไฟฟ้าที่มีหน่วยความจำมาให้ ส่วนระบบความปลอยภัยนั้น มีระบบ Collision Avoidance System หรือเรียกว่าระบบหลีกเลี่ยงการชน ที่ทำงานด้วยเรดาร์ ซึ่งสามารถตรวจจับวัตถุได้แม้แต่ในที่มืด นอกจากนี้ยังมี ระบบแสดงค่าความดันลมยางที่จอแสดงผลในห้องโดยสาร อีกทั้งยังมี ระบบดับเพลิงที่ทำงานด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ มาให้อีกด้วย

 

 

          ส่วนระบบช่างล่างของ Porsche 911 RSR GTE สามารถปรับแต่ง เพื่อความเหมาะสมของแต่ละสนามการแข่งขัน ด้านล้อเป็นล้อ Forged ขนาด 18 นิ้ว ทำจากอัลลอยที่มีน้ำหนักเบา ถูกรัดด้วยยาง Michelin Slick 

 

 

          โดยในอนาคตทาง Porsche เล็งว่าทาง รถแข่งอย่าง Porsche 911 RSR GTE ที่มีเครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาดความจุ 4.2 ลิตร หากประสบความสำเร็จ ก็อาจจะพัฒนาต่อยอดเครื่องยนต์ใหม่ ให้มาแทนรุ่นเก่าอย่างเครื่องยนต์ 6 สูบ ที่มีขนาดความจุ 4.0 ลิตร ที่มีแรงม้า 500 ตัว ที่ประจำการอยู่ในรุ่น GT3 และ GT3 RS อีกทั้งยังอาจต่อยอดมาถึงรถยนต์ของ Porsche ในรุ่นต่างๆ ที่ใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวันก็เป็นไปได้

 

Cr.carscoops.com, porsche.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook