เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 กรกฏาคม 2562 - 18:15

Nissan GT-R Nismo 2020 ซูเปอร์คาร์แดนซามูไร เปิดราคาค่าตัวบนเกาะอังกฤษ 6.7 ล้านบาท

 

          เจ้าก็อตซิลล่าสายซิ่ง หรือที่รู้จักกันทั่วโลกในนาม Nissan GT-R จัดว่าเป็นรถประเภทซูเปอร์คาร์คิลเลอร์ที่หลายคนอยากจะได้มาครอบครองกัน ซึ่ง Nissan GT-R ตัวใหม่ล่าสุดได้เผยโฉมไปใน New York Auto Show 2019 โดยในครั้งนั้นทาง Nissan ได้ตอบโจทย์ของคนรักความแรงไว้ด้วยกันถึง 2 รุ่น คือ รุ่น Nissan GT-R 50th Anniversary Edition และ Nissan GT-R Nismo 2020

 

 

          ล่าสุดเจ้าก็อตซิลล่าตัวแรงอย่าง Nissan GT-R Nismo 2020 ได้เดินถึงเกาะอังกฤษเป็นที่เรียบร้อย โดยทาง Nissan บนดินแดนผู้ดีอังกฤษได้เปิดรับจอง Nissan GT-R Nismo 2020 แล้ว ซึ่งราคาค่าตัวซูเปอร์คาร์คิลเลอร์จากญี่ปุ่นคันนี้เปิดราคาอยู่ที่ ที่ 174,995 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 6.7 ล้านบาท

 

 

          Nissan GT-R Nismo 2020 คันนี้ เป็นโมเดลใหม่ล่าสุดของ Nissan GT-R ที่ได้รับการติดตั้งชุดแต่ง Nismo แท้มาจากโรงงาน ซึ่งเจ้า Nissan GT-R Nismo 2020 คันนี้ได้รับการอัพเกรดให้มีความดุดันมากขึ้น พร้อมกับเสริมสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีขึ้นกว่าตัวก่อน

 

 

           ไม่ว่าจะเป็นการนำวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ มาทำเป็นชุดแต่งพาร์ทรอบคัน ทั้งที่กันชนหน้า, ลิ้นสปอยเลอร์หน้า, เสกิร์ตข้าง, ฝากระโปรง, หลังคา, ฝากระโปรงท้าย, GT Wing รวมถึงแผ่นซีลปิดใต้ท้องรถที่ไล่ตั้งแต่ช่วงกลางไปจนถึงชุดครีบ Diffuser ที่ตอนหลัง และชิ้นส่วนอื่นๆ อีกมากมายจนทำให้น้ำหนักตัวของ Nissan GT-R Nismo 2020 นั้นเบากว่ารุ่นเดิม

 

 

          ส่วนล้อเป็นของ Forged ขนาด 20 นิ้ว ที่มีน้ำหนักเบาลง พร้อมหุ้มยาง Dunlop แบบพิเศษ เสริมด้วยชุดดิสก์เบรกแบบ Carbon-Ceramic ใหม่ ที่มีความแข็งแรงมากขึ้น และมีขนาดใหญ่กว่าเดิมด้วยจานหน้าขนาด 410 มม. กับจานหลังขนาด 390 มม. ที่มากับชุด คาลิเปอร์ร์สีเหลืองจาก Brembo 

 

 

          เพิ่มความเร้าใจด้วยชุดท่อไอเสียแบบไทเทเนียม แบบยกชุด ด้านระบบช่วงล่างมีการปรับจูนใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับน้ำหนักตัวที่ลดลงโดยใช้ระบบกันสะเทือนของ Bilstein DampTronic ที่สามารถซับแรงกระแทกได้ดีขึ้นถึง 20% และลดความกระด้างได้ถึง 5% 

 

 

          ด้านขุมพลังของ Nissan GT-R Nismo 2020 จะมากับเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.8 ลิตร เสริมความเร้าใจด้วยชุดเทอร์โบที่มาจากตัวแข่ง Nissan GT-R Nismo GT3 race จึงให้ความแรงขนาด 600 แรงม้า ที่มากับแรงบิด 652 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ 6 สปีด จึงทำเวลาที่เร็วขึ้นถึง 2.5 วินาที เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ส่วนความเร็วปลายนั้นว่ากันว่าทะลุหลัก 300 กม./ชม. แน่นอน

 

 

          ส่วนภายในของ Nissan GT-R Nismo 2020 ยังคงความสปอร์ตไว้อย่างครบถ้วน มาในโทนแดง-ดำ ตกแต่งภายในด้วยวัสดุจาก คาร์บอน ไฟเบอร์ และหนัง Alcantara เบาะนั่ง Bucket Seat ของ Recaro พร้อมปั้มตรา Nismo ไว้ด้วย

 

 

          ทาง Nissan บนเกาะอังกฤษ ตั้งราคาค่าตัวของ Nissan GT-R Nismo 2020 ไว้ที่ 174,995 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 6.7 ล้านบาท ส่วนเมืองไทยนั้นคงต้องรอกันไปก่อนครับ

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook