เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 12 กรกฏาคม 2562 - 14:30

Bentley EXP 100 GT รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า หรูหรา ล้ำสมัย สไตล์อวกาศ รีดพละกำลังสูงสุดถึง 1,340 แรงม้า

 

           Bentley ค่ายรถหรูจากประเทศอังกฤษ เผยรถต้นแบบสไตล์ Grandtourismo ที่จะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยใช้ชื่อว่า Bentley EXP 100 GT เพื่อเป็นการให้เข้ากับการฉลองครบรอบ 100 ปี ของทางบริษัท 

 

 

          Bentley EXP 100 GT จะถูกออกแบบเป็นรถ 2 ประตู โดยประตูรถนั้น มีความกว้างถึง 2 เมตร เปิดแบบปีกนก มาพร้อมกับตัวรถที่มีความยาวถึง 5.79 เมตร และมีความกว้างถึง 2.4 เมตร โดยใช้อลูมิเนียม และคาร์บอนไฟเบอร์ในการผลิต เพื่อให้มีน้ำหนักตัวรถที่เบา โดยมีน้ำหนักตัวรถเพียง 1,900 กก. มาพร้อมไฟหน้าทรงกลมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทาง Bentley ผสานกับกระจังหน้าที่ถูกออกแบบใหม่ในแนวหรูหรา และมีความสว่างไสวตลอดเวลา ด้วยหลอดไฟ LED มากถึง 6,000 หลอด ส่วนด้านหลังไฟท้ายแบบ OLED ส่วนล้อเป็นแบบ Active Aero Dynamic 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นถูกออกแบบให้เป็น แบบ 3 ที่นั่ง ที่มาพร้อมความหรูหรา และล้ำสมัยแบบเต็มพิกัด และมากมายด้วยความสะดวกสบาย โดยการตกแต่งนั้นใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้วัสดุที่เลียนแบบธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของหนังที่ทำเลียนแบบหนังสัตว์ของแท้ นอกจากนั้นยังเพิ่มบรรยากาศรอบข้างจากหลังคากระจกที่มีลายปริซึมช่วยเก็บแสงแล้วเปลี่ยนเป็นความสว่างในห้องโดยสารผ่านไฟเบอร์ออฟติก ส่วนที่เป็นไฮไลท์ของ Bentley EXP 100 GT จะเป็นระบบ Bentley Personal Assistant โดยจะเป็นระบบที่ปรับความต้องการของผู้โดยสาร โดยระบบนี้จะบันทึกจะเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่เอาไว้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบ ตรวจจับสายตา และการเคลื่อนที่ของศรีษะรวมถึงวัดความดันโลหิตที่ในห้องโดยสาร เพื่อให้ผู้ขับขี่มีความพร้อมในการควบคุมรถ

 

 

          ส่วนขุมพลังของ Bentley EXP 100 GT จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าถึง 4 ตัว ที่มีพละกำลังแรงม้ามากถึง 1,340 ตัว มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 1,500 นิวตัน-เมตร โดยแม้จะมีตัวรถขนาดใหญ่แต่สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 2.5 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม. ส่วนแบตเตอรี่เป็นแบบ Solid-State ที่มีความหนาแน่นของเซลล์ที่มากกว่าเดิมถึง 5 เท่า โดยในการชาร์จ 1 ครั้ง สามารถวิ่งได้ถึง 700 กม. และใช้เวลาเพียง 15 นาที เพื่อชาร์จพลังงานได้ 80 เปอร์เซ็นต์ 

          Bentley EXP 100 GT คันนี้ เป็นเพียงแนวคิดของรถพลังงานไฟฟ้าที่มีทั้งความหรูหรา และสมรรถนะอันเร้าใจ แต่ถ้าต้องการสัมผัสความหรูหราของ เจ้า Bentley EXP 100 GT คงต้องรออีก 16 ปีข้างหน้าเพราะ Bentley EXP 100 GT คันนี้ จะถูกผลิตจริงในปี 2035 

 

Cr.motor1.comroadandtrack.comautoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook