เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 11 กรกฏาคม 2562 - 15:27

Vattana Motorsport โชว์ฟอร์มคว้าแชมป์ Blancpain GT World Challenge Asia 2019 ที่สนาม Fuji Speedway

 

          จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยกับรายการแข่งขัน Blancpain GT World Challenge Asia 2019 สนามที่ 4 ก็มีกำหนดการแข่งขันกันไปเมื่อวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2562 ณ สนาม Fuji Speedway ที่ผ่านมา ซึ่งทางด้านทีมแข่ง Vattana Motorsport ก็สามารถโชว์ผลงานเด็ดคว้าแชมป์ ขึ้นยืนโพเดี้ยมอันดับ 1 ในการแข่งขัน Class Am ได้เป็นผลสำเร็จ

 

 

          โดยสำหรับการแข่งขัน Blancpain GT World Challenge Asia 2019 สนามที่ 4 นี้ จะแบ่งการแข่งขันออกเป็นทั้งหมด 2 เรซ โดยในเรซแรกทางทีม Vattana Motorsport ให้ทาง ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม รับหน้าที่ลงขับเป็นมือแรก ซึ่งจะต้องออกสตาร์ทในกริดสตาร์ท 4 ในรุ่น และถือเป็นกริดสตาร์ทที่ 22 Overall ซึ่งหลังจากออกสตาร์ท ทางด้าน พี่เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ก็อาศัยความเก๋าเกมส์ไล่บี้ขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงในรุ่น ก่อนจะเกิดการปะทะกันกับรถหมายเลข 60 ของทีม LM Corsa จนต้องนำรถเข้าพิทเพื่อทำการเซอร์วิส จนสามมาถนำรถแข่งออกไปไล่หวดได้อีกครั้ง ก่อนที่จะส่งเปลี่ยนมือให้ Akihiro Asai ทำหน้าที่จนหมดเวลาการแข่งขัน พลาดโอกาสขึ้นโพเดี้ยมในเรซแรกไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

          ส่วนในเรซที่สอง Vattana Motorsport ส่ง Akihiro Asai รับหน้าที่เป็นนักขับมือแรกของวันนี้ โดยจะต้องออกสตาร์ทในกริดที่ 3 ของรุ่น ซึ่งหลังออกสตาร์ททางด้าน Akihiro Asai ก็ไล่หวดแซงอันดับขึ้นลงอย่างดุเดือด ก่อนที่จะส่งต่อให้ทาง ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ออกไปโชว์สกิลความเก๋าบี้แซงจนขึ้นเป็นผู้นำและสามารถรักษาอันดับ ขึ้นยืนโพเดี้ยในอันดับที่ 1 รุ่น Am ปักธงไทยบนสนาม Fuji Speedway ได้อย่างสวยงาม

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook