เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 10 กรกฏาคม 2562 - 11:15

Lamborghini SC18 Alston ซูเปอร์คาร์พันธุ์หายากค่ายกระทิงดุ โชว์สเต็ปในงาน Goodwood กับแรงม้า 770 ตัว

 

          เทศกาลแห่งคนรักความเร็วอย่าง Goodwood Festival of Speed ที่บนเกาะอังกฤษ จัดว่าเป็นงานรวมตัวของบรรดาตัวแรงจากทุกค่ายทุกสำนัก ที่มาโชว์สเต็ปประชันความแรงกันบนแทร็ก หนึ่งในบรรดารถตัวแรง และยากตัวหนึ่งที่มาอวดโฉมในงานนี้ นั้นก็คือ Lamborghini SC18 Alston ซึ่งน้อยคนมากที่จะได้เห็นเจ้า Lamborghini SC18 Alston ซูเปอร์คาร์รุ่นแต่งพิเศษแบบตัวเป็นๆ ที่ออกวิ่งโฉมพลังบนท้องถนน ซึ่งคราวนี้ Lamborghini SC18 Alston ได้ออกมาโชว์สเต็ปวิ่งให้เห็นกันจริงๆ ในงาน Goodwood Festival of Speed 2019 

 

 

          Lamborghini SC18 Alston เป็นซูเปอร์คาร์รุ่นแต่งพิเศษรุ่นแรกที่ทาง Lamborghini Squadra Corse ซึ่งเป็นแผนกมอเตอร์สปอร์ตของ Lamborghini ได้ตกแต่งขึ้นมา โดย Lamborghini SC18 Alston เป็นซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นบนพื้นฐาน Lamborghini Aventador โดย Lamborghini SC18 Alston ตัวนี้ ถูกออกแบบให้เน้นสมรรถนะเพื่อสำหรับใช้งานในสนามแข่ง แต่ก็ยังสามารถนำมาวิ่งบนถนนสาธารณะได้อย่างถูกกฎหมายได้ด้วย การออกแบบทุกอย่างเป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทั้งลู่ลม และงดงาม 

 

 

          รูปลักษณ์ภายนอกทั้งฝากระโปรงหน้า และช่องดักอากาศ ได้ DNA มาจาก Lamborghini Huracán GT3 EVO ร่วมถึงชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทในหลายๆ ส่วน ก็ได้รับการถ่ายทอดมาจาก Lamborghini Huracán Super Trofeo EVO, สปอยเลอร์ด้านท้ายสามารถปรับระดับได้, ฝาครอบห้องเครื่องมาพร้อมช่องระบายความร้อน รวมถึงดิฟฟิวเซอร์หลังขนาดใหญ่ สปอยเลอร์คาร์บอนไฟเบอร์ และไฟท้าย LED คล้ายกับรุ่น Lamborghini Centenario โดยชิ้นส่วนแอโร่พาร์ททุกชิ้นผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึงของตกแต่งภายในด้วยก็ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ตัวบอดี้มาในโทนสีเทา Grigio Daytona พร้อมแซมด้วยสีแดง เข้าชุดกับล้ออัลลอย 20 นิ้ว คู่หน้า กับล้ออัลลอย 21 นิ้ว คู่หลัง พร้อมหุ้มยาง Pirelli P Zero Corsa ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ 

 

 

          ส่วนภายในนอกจากจะตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนแล้ว ยังมาพร้อมกับเบาะหุ้มหนัง Alcantara สีดำ และหนัง Nero Ade พร้อมกับเดินตะเข็บด้ายสีแดง Rosso Alala 

 

 

          ด้านขุมพลัง Lamborghini SC18 Alston มากับเครื่องยนต์ V12 6.5 ลิตร ให้แรงม้าลงพื้นถึง 770 ตัว มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 720 นิวตัน-เมตร ผสานกำลังด้วยเกียร์ ISR สมรรถนะสูง 7 สปีด ด้านที่อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. และท๊อปสปีดทาง Lamborghini ไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

 

 

          ซึ่งการได้เห็นเจ้า Lamborghini SC18 Alston ออกมาโลดแล่นบนพื้นแทร็ก ในครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่หาได้ยากยิ่ง เพราะน้อยคนนักที่จะได้สัมผัส และได้เห็นตัวจริงของ Lamborghini SC18 Alston เนื่องจากเจ้า Lamborghini SC18 Alston คันนี้ มีเพียงคันเดียวในโลก และอาจจะมีไม่กี่ครั้งที่ซุปเปอร์คาร์คันนี้จะออกมาโชว์ตัวให้ดู

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook