เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 10 กรกฏาคม 2562 - 15:10

Audi R8 LMS GT2 รถแข่งรุ่นล่าสุดปี 2020 สำหรับผู้ที่ต้องการพลังอันเหนือกว่า

          ล่าสุดกับงาน Goodwood Festival of Speed มหกรรมโชว์แสนยานุภาพของเหล่ายอดยนตกรรมในหลากหลายรูปแบบ ณ สหราชอาณาจักร ที่คนทั่วโลกต่างตั้งตารอดู และงานนี้ Audi เองก็ไม่พลาดที่จะนำเอา Audi R8 LMS GT2 ตัวแข่งใน Class GT2 รุ่นล่าสุดตัวจริงเสียงจริง ที่จะออกจำหน่ายให้กับลูกค้าที่สนใจ มาวิ่งโชว์พลังเสียงกันก่อนลงแข่งในแทร็กปีหน้า  

 

เส้นสายคมชัดกับรูปทรงเลขาคณิต

 

          Audi R8 LMS GT2 มาพร้อมตัวถังที่กว้างกว่ารุ่น R8 ปกติไม่น้อย โดดเด่นด้วยกันชนหน้าใหม่ล้ำสมัย มีความคมชัดของเส้นสายกับรูปทรงเลขาคณิต GT Wing ขนาดใหญ่ ช่องอากาศดักอากาศที่หลังคา ดักลมเข้าท่อร่วมไอดีที่ติดตั้งบนหลังคา

          Audi R8 LMS GT2 เวอร์ชั่นใหม่นับเป็นรถแข่งที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่ Audi สร้างมา โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์แบบ V10 ขนาด 5.2 ลิตร N/A หรือแบบดูดอากาศเข้าเครื่องเองแบบไม่ใช้การอัดอากาศ มีกำลังสูงถึง 630 แรงม้า เป็นผลมาจากการปรับแต่งในเรื่องของระบบไอเสียใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าและ R8 LMS GT2 ใหม่ของ Audi นี้นับเป็นรายที่สองในฐานผู้ผลิตที่ประกาศเข้าร่วมการแข่งใน Class GT2 ตาม Porsche ซึ่งการแข่งขันในรุ่น GT2 นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเติมเต็มช่องว่างระหว่างการแข่งขันใน Class GT3 และ GT4 ที่มีอยู่ ซึ่งผู้ผลิตกล่าวว่ารถแข่ง GT2 นั้นได้รับการออกแบบมาเพื่อลดแรงกดดันของรถ GT4 พูดง่ายๆ คือ มีช่องว่างมากขึ้นเมื่อเทียบกับ GT3 ที่ดูจะใกล้กับ GT4 และสำหรับรุ่น GT2 นี้จะมีกำหนดเปิดตัวการแข่งขันในยุโรปและอเมริกาเหนือในปีหน้า

 

       เครื่อง V 10 ขนาด 5.2 ลิตร 630 แรงม้า  

 

          Mr. Oliver Hoffmann ซีอีโอของ Audi กล่าว Audi R8 LMS GT2 เป็นรถสปอร์ตในอุดมคติสำหรับการแข่งขันในสนามคลาสสิก รวมถึงเหมาะสำหรับการแข่งขัน Track Days และอีเว้นท์ที่ Race Resorts ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในกลุ่มลูกค้าทั่วโลก  และ Audi R8 LMS รุ่นที่ได้ชื่อว่าทรงพลังที่สุดนี้ วางจำหน่ายแล้วโดยมีราคาเริ่มต้นที่ 338,000 ยูโร พร้อมภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือประมาณ 11.7 ล้านบาทไทยแต่ไม่รวมภาษี

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook