เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 กรกฏาคม 2562 - 16:11

Honda e วิ่งโชว์สเต็ปด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ ในงาน Goodwood Festival Of Speed ก่อนเปิดจริงปลายปีนี้

 

          หลังจากที่เปิดหน้าเปิดตา ให้ได้เห็นไปแล้วสำหรับ Honda e รถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู พลังงานไฟฟ้า 100% มาคราวนี้ไม่ได้แค่เผยตัวให้เห็นตัวจริงแบบเต็มๆ ยังได้โชว์พลัง และสมรรถนะแบบให้เห็นกันไปเลยว่ารถไซส์ขนาดเล็ก พลังงานไฟฟ้า จะมีอานุภาพขนาดไหน โดยการวิ่งทดสอบโชว์ครั้งนี้ เกิดขึ้นที่งาน Goodwood Festival Of Speed เทศกาลของคนรักความเร็ว บนเกาะอังกฤษ ซึ่งการมาโชว์ตัวครั้งนี้ของ Honda e ยังได้เผยถึงกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้า รวมถึงพลังของแบตเตอรี่ ที่อยู่ในตัวของ Honda e รถไฟฟ้าคันนี้

 

 

          Honda e เป็นรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ที่มีขนาดกระทัดรัด ไซส์เหมาะสำหรับรถที่จะถูกใช้ในเมือง สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม EV พร้อมกับมีฐานล้อที่ยาว ระยะห่างของเพลาล้อที่กว้าง กระจายน้ำหนักแบบ 50:50 และด้วยช่วงระยะโอเวอร์แฮงค์ที่สั้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความคล่องแคล่ว และการทรงตัวที่ดี ขับเคลื่อนล้อหลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอันทรงพลัง โดย Honda e จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ Lithium-Ion High-Capacity ขนาด 35.5-kWh ที่ให้กำลังแรงม้าถึง 148 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดขนาด 300 นิวตัน-เมตร มีอัตรเร่งจาก 0-100 ภายในเวลา 8 วินาที นอกจากนั้นยังสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 200 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และมีระบบฟังช์ชั่นพิเศษที่สามารถชาร์จไฟได้มากถึง 80% ภายในเวลา 30 นาที นอกจากนั้นด้วยเป็นรถขนาดเล็กจึงมีรัศมีวงเลี้ยงที่แคบเพียง 4.3 เมตร จึงเป็นรถที่เหมาะสำหรับการใช้ในเมือง 

 

 

          ด้านดีไซน์ภายนอกไฟหน้า-ไฟท้ายจะเป็นทรงกลม ระบบส่องสว่างจะเป็นไฟ LED, ล้ออัลลอยเป็นแบบสีทูโทน, ตำแหน่งพอร์ตที่ชาร์จไฟอยู่บนฝากระโปรง, กล้องมองข้างพร้อมระบบตรวจจับจุดบอด ส่วนภายในถึงจะเป็นรถขนาดเล็กแต่ถูกออกแบบให้มีความกว้างขวางนั่งสบาย และให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในเลานจ์เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้าแบบเดียวกับโซฟาระดับหรู เบาะนั่งที่หุ้มผ้า พร้อมกับตกแต่งภายในด้วยโทนสีดำตัดกับลายไม้, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 2 ก้าน, แผงคอนโซลหน้า มีจอภาพขนาดใหญ่ถึง 3 จอ ดีไซน์เรียบง่ายเน้นฟังก์ชั่นแบบระบบสัมผัสทั้งหมด

 

 

          Honda e พร้อมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Frankfurt Motor Show 2019 ปลายปีนี้ ส่วนการจำหน่ายได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนจองผ่านทางออนไลน์ล่วงหน้าแล้ว ส่วนราคาในการจำหน่ายคาดว่าคงอยู่ประมาณ 40,000 ยูโร

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook