เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 กรกฏาคม 2562 - 16:29

BMW X7 Pick-up Concept ต้นแบบรถกระบะจากค่ายใบพัดสีฟ้า คู่ต่อกรที่สมน้ำสมเนื้อกับ X-Class

 

          ตลาดรถกระบะแบบ ไฮ เอ็นด์ คงดุเดือดเพิ่มขึ้นมาอีกแน่นอน หลังจากที่ทางค่ายใบพัดสีฟ้า อย่าง BMW ได้เผยโฉม BMW X7 Pick-up Concept ออกสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรก ในงาน BMW Motorrad Days 2019 ซึ่งถ้าทำออกมาขายจริงทาง Mercedes-Benz ที่กำลังทำตลาดกับเจ้า X-Class อยู่คงต้องมีสะเทือนกันบ้าง เพราะว่าเป็นคู่ตอสู้ที่สมน้ำสมเนิ้อ กันอย่างแท้จริง 

 

 

          โดย BMW X7 Pick-up Concept คันนี้ เป็นฝีมือการสร้างของเด็กฝึกงาน 12 คน ของทาง BMW  โดยได้ร่วมมือกับแผนก Concept Vehicle Construction และ Model Technology ของ BMW โดยใช้ BMW X7 มาเป็นพื้นฐานในการปรุงแต่ง และสรรค์สร้างออกมาเป็นเจ้า BMW X7 Pick-up Concept ซึ่งใช้เวลาเพียง 10 เดือน ในการรังสรรค์ผลงานชิ้นนี้

 

 

          BMW X7 Pick-up Concept มาในโทนสีน้ำเงิน Tanzanite Blue Metallic ซึ่งมีความมีความพิเศษในขั้นตอนการผลิต โดยถ้ากระทบกับแสงอาทิตย์จะเพิ่มมิติ และความแวววาวของตัวรถออกมาอย่างงดงาม ด้านมิติตัวถังของ BMW X7 Pick-up Concept ทำออกมาเป็นรถกระบะ 5 ที่นั่ง รูปลักษณ์ภายนอกคงคอนเซ็ปต์รถ SUV ตามต้นแบบพื้นฐานอย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าไตคู่ขนาดใหญ่ที่กระจังหน้า ส่วนภายในยังคงความหรูหราของ X7 ไว้อย่างเดิม

 

 

          แต่ส่วนที่เพิ่มเติมขึ้นมานั้นจะเป็นพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านหลัง โดยตัดเบาะนั่งแถวที่ 3 ออก แต่ถูกเสริมแต่งเป็นพื้นท้ายกระบะแทน โดย BMW X7 Pick-up Concept จะมีความยาวมากกว่า SUV X7 อยู่เพียง 10 ซม. เท่านั้น ซึ่งตัวกระบะท้ายจะมีความยาว 140 ซม. (ปิดฝาท้าย) และ 200 ซม. (เปิดฝาท้าย) ซึ่งในภาพที่เห็นสามารถขนมอเตอร์ไซค์วิบากอย่าง BMW F 850 GS ได้อย่างสบาย 

 

 

          ด้านพื้นกระบะท้ายของ BMW X7 Pick-up Concept ถูกปูด้วยไม้สัก นอกจากนั้นในส่วนหลังคา, ประตูท้าย และฝากระบะท้าย ถูกทำด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ CFRP จึงทำให้มีน้ำหนักของตัว BMW X7 Pick-up Concept เบากว่า X7 รุ่นสแตนดาร์ดถึง 200 กก.

 

 

          ด้านขุมพลังของ BMW X7 Pick-up Concept ยกขุมกำลังเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตรจาก X7 xDrive40i มาทั้งชุด โดยมีกำลังแรงม้า 340 ตัว ที่มาพร้อมแรงบิด 420 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีด เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive 

 

 

          BMW X7 Pick-up Concept คันนี้ยังคงเป็นรถต้นแบบอยู่ ซึ่งทาง BMW ก็ยังไม่ได้มีแผนที่จะนำเจ้า กระบะคันนี้ขึ้นสายผลิตจริง แต่ก็มีโอกาสไม่น้อยอยู่เหมือนกันที่ ทาง BMW จะหันมาเอาจริงกับรถในประเภทนี้ ซึ่งถ้าผลิตอออกมาขายจริง ตลาดกระบะคงได้ระอุกันอีกเป็นแน่ 

 

Cr.paultan.org และ press.bmwgroup.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook