เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 3 กรกฏาคม 2562 - 16:52

ผลการแข่งขัน โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019 ในศึก บุรีรัมย์ ซุปเปอร์ จีที 2019

 

          การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019… Spirit to push the limits” การแข่งขันสนามที่ 2 ซึ่งทางโตโยต้าได้เข้าร่วมสร้างสีสันในรายการแข่งขัน “บุรีรัมย์ซุปเปอร์ จีที 2019” ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สำหรับรายการ Super GT ถือเป็นรายการระดับโลกที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานของประเทศญี่ปุ่น

 

 

          โดยประเทศไทยถือเป็นสนามแข่งเดียวที่มีการจัดการแข่งขันนอกประเทศญี่ปุ่น ถือได้ว่าเป็นโอกาสอันดีที่นักแข่งไทยจะสามารถพัฒนาขีดความสามารถให้ทัดเทียมกับนักแข่งในระดับโลกได้ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต ในปีนี้ นับเป็นการก้าวสู่ยุคใหม่ ที่พัฒนาให้มีความตื่นเต้นเร้าใจยิ่งกว่าเคย ด้วยการนำเอาสปิริตความมุ่งมั่นของการพัฒนารถยนต์อย่างไม่สิ้นสุดจาก “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง (Toyota Gazoo Racing)” มาใช้เป็นแนวทางหลักในการจัดกิจกรรม ซึ่งถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Spirit to push the limits” หรือ “ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด” คือ ความกล้าที่จะเปิดทุกโสตประสาทสัมผัส ปลุกความกล้าที่จะก้าวข้ามทุกขีดจำกัดแห่งความท้าทายของผู้เข้าชมทุกท่าน ไปกับสมรรถนะการขับขี่อันดีเยี่ยมของรถโตโยต้าอย่างใกล้ชิด กับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น

สำหรับผลการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น ที่มีรถเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 74 คัน

“วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ”

 

          การแข่งขันรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ จากนักแข่งสาวสวยทั้ง 17 คน โดยแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ “นีเน่ เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์” หมายเลข 98 จากทีม Advics Aisin Racing Team อันดับที่ 2 นิสาธร กุละปาลานนท์ หมายเลข 91 และอันดับ 3 “ทิพวรรณ ภู่ระยับ” หมายเลข 38

ผลการแข่งขัน “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ”

อันดับ หมายเลข นักแข่ง  ทีม
1 98 เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ Advics Aisin Racing Team
2 91 นิสาธร กุละปาลานนท์  
3 38 ทิพวรรณ ภู่ระยับ  
4 99 กมลชนก บุญคร่ำ  
5 55 สุดารักษ์ พงศ์อายุกูล  

 

“วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1”

 

 

          “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น1” โดยแชมป์สนามนี้ ตกเป็นของ “สุรศักดิ์ ดาเก็ง” หมายเลข 22 จากทีม Ruk Service AM Plus Racing Team ที่คว้าอันดับ 1 ในสนามนี้ไปอย่างสวยงาม” ในขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ “สัณหวัช วงศ์เจริญ” หมายเลข 23 และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ “ทยาพล คงสุวรรณ” หมายเลข 45

ผลการแข่งขันรุ่น โตโยต้า วีออส ดิวิชั่น1

อันดับ หมายเลข นักแข่ง ทีม 
1 22 สุรศักดิ์ ดาเก็ง Ruk Service AM Plus Racing Team
2 23 สัณหวัช วงศ์เจริญ Superclub Racing
3 45 ทยาพล คงสุวรรณ  
4 77 พีรกานต์ เงินมีศรี Superclub Racing
5 36 โสภณ ภุมรินทร์  

 

“วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 2”

 

          ในขณะที่รุ่น “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น2” อันดับ1 ตกเป็นของนักแข่งสาวสายเลือดแดนอาทิตย์อุทัย “Ayumi Shijuzuka” หมายเลข 40 โดยมี “จีรศักดิ์ คงพลับ” หมายเลข 26 คว้าอันดับที่ 2 ในขณะที่อันดับที่ 3 ตกเป็นของ “ธนโชติ สมบูรณ์” หมายเลข 52

ผลการแข่งขันรุ่น โตโยต้า วีออส ดิวิชั่น2

อันดับ หมายเลข นักแข่ง ทีม 
1 40 Ayumi Shijuzuka  
2 26 จีรศักดิ์ คงพลับ  
3 52 ธนโชติ สมบูรณ์  

 

“ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ”

 

          สำหรับรุ่นไฮไลท์ของการแข่งขันกับรถกระบะทางเรียบ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด ด้วยความหนึบจากช่วงล่างของไฮลักซ์ รีโว่ ทำให้ทุกคนผ่านเข้าไลน์ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ “โสภณ ภุมรินทร์” หมายเลข 36 ตามมาด้วย “ศุภชัย มั่นคง” หมายเลข 10 ในอันดับที่ 2 และ “เอกสิทธิ์ นามแสงผา” หมายเลข 2 ในอันดับ 3

ผลการแข่งขันรุ่น โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ"

อันดับ หมายเลข นักแข่ง ทีม 
1 36 โสภณ ภุมรินทร์  
2 10 ศุภชัย คงมั่น  
3 2 เอกสิทธิ์ นามแสงผา  
4 85 พิตติพล พรหมโชติกุล Morseng Racing Team
5 44 ปกรณ์ ธรรมโชติ  

 

“โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ”

 

          สนุกเร้าใจไปกับ “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” ซึ่ง 3 อันดับแรกยังคงยึดตำแหน่งอย่างเหนียวแน่น โดยแชมป์ตกเป็นของ “โชคชัย จารุนงคราญ” หมายเลข 36 จากทีม TDEX Motul Nexzter Racing Team คว้าแชมป์ไปครอง โดยมี “พุทธมนต์ ธนะพาสุข” หมายเลข 96 ตามมาในอันดับ 2 และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ “กฤษฎิ์ วสุรัตน์” หมายเลข 69

ผลการแข่งขัน “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ”

อันดับ หมายเลข นักแข่ง  ทีม
1 36 โชคชัย จารุนงคราญ TDEX Motul Nexzter Racing Team
2 96 พุทธมนต์ ธนะพาสุข CFON Racing Team
3 69 กฤษฎิ์ วสุรัตน์ Singha-Muangthai-Pakelo by Tein Master Shop
4 66 เชาวลิต สุุขหร่อง  
5 83 เดชพล ทองพูน  

 

          นอกเหนือจากการแข่งขันสุดเร้าใจแล้ว กิจกรรมของโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019 ยังมีทั้งความสนุกและความบันเทิงจากนิทรรศการ Toyota Gazoo Racing ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของ แบรนด์รถแข่งระดับโลกของโตโยต้า พร้อมสัมผัสรถสปอร์ตในตำนานอย่าง “Toyota GR Supra” ที่ออกแบบภายใต้แนวคิดของการพัฒนารถยนต์ “จากสนามแข่งสู่ท้องถนน” (From Circuit To Road) ซึ่งประสบความสำเร็จจากรายการแข่งขันที่สำคัญของโลก โดยผู้เข้าชมงานสามารถสัมผัสถึงสมรรถนะการขับขี่อันร้อนแรง ทรงพลังของ Toyota Supra ได้จากเครื่องจำลองการขับขี่ (Toyota Supra’ s Simulator) พร้อมนำเสนอประสบการณ์เหนือระดับจากเทคโนโลยีล่าสุด ที่ทำให้ทุกชีวิตไปได้ไกลกว่ากับ 4 เทคโนโลยีล่าสุดที่ถือเป็นมาตรฐานของรถยนต์โตโยต้า เพื่อตอบสนองทุกรูปแบบของการใช้ชีวิตอย่างไร้ขีดจำกัด เริ่มต้นด้วยระบบไฮบริดเจเนอเรชั่นที่ 4 ที่ได้รับการพัฒนาแบตเตอรี่ใหม่ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น สถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ (Toyota New Global Architecture หรือ TNGA) ให้การขับขี่ที่ดีเยี่ยม ควบคุมได้ดั่งใจ มาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกของโตโยต้า (Toyota Safety Sense หรือ TSS) มาตรฐานความปลอดภัยใหม่เพื่อความมั่นใจของทุกชีวิต และท้ายสุดกับ Toyota T-Connect Telematics ระบบที่เชื่อมต่อรถและผู้ใช้รถให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

 

 

           พบกับความมันส์เต็มรูปแบบอีกครั้งที่ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019” สนามที่ 3 ณ ริมหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี 30 สิงหาคม – 1 กันยายน ศกนี้

 

ติดตามข้อมูลข่าวสาร โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019 เพิ่มเติมได้ที่

  • Facebook / Youtube : ToyotaGazooRacingMotorsportThailand
  • Instagram : ToyotaGazooRacingMotorsport
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook