เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 2 กรกฏาคม 2562 - 11:38

Honda พาสื่อมวลชนร่วมลุ้นติดขอบสนาม ชมการแข่งขัน Chang Super GT Race 2019

          Honda พาสื่อมวลชนร่วมลุ้นติดขอบสนาม ชมการแข่งขัน Chang Super GT Race 2019 และ ซัพพอร์ต เรซ Honda Racing 2019  ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

 

 

          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำสื่อมวลชนร่วมชมและเชียร์ 8 ทีมแข่งขันที่ใช้รถยนต์ Honda NSX ในคลาส GT 500 และ GT 300 ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลก Super GT Race 2019 ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นสนามที่ 4 ภายใต้ชื่อการแข่งขัน Chang Super GT Race 2019 รวมทั้งการแข่งขัน Honda Racing 2019 กิจกรรมซัพพอร์ตเรซ ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายน 2562 ที่๋ผ่านมา

 

 

          การแข่งขัน Super GT Race ในแต่ละฤดูกาลจะมีการแข่งขันทั้งหมด 8 สนาม โดยแบ่งเป็น 7 สนามในประเทศญี่ปุ่น และอีก 1 สนาม ในต่างประเทศ ซึ่งตั้งแต่ฤดูกาลการแข่งขันปี 2014  สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ได้เข้ามาเป็น 1 ใน 8  สนามที่ใช้ในการแข่งขัน Super GT โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ GT 500  และ GT 300 โดยทำการแข่งขันพร้อมกันบนระยะทางรวมกว่า 300 กิโลเมตร  สำหรับปี 2019 นี้ Honda มีทีมที่ใช้รถยนต์ Honda NSX  เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม โดยแบ่งเป็น GT 500 ทั้งหมด 5 ทีมได้แก่ Team Kunimitsu, Team Arta, Team Mugen, Keihin Real Racing และ Modulo Nakajima Racing  ส่วนในรุ่น GT300  มีทีม 3 ทีม คือ Team Upgarage, Team Modulo Drago Corse  และ Team Arta

          พร้อมกันนี้ Honda ยังเอาใจแฟนๆ ชาวมอเตอร์สปอร์ตด้วยการจัดการแข่งขันซัพพอร์ตเรซ  Honda Racing 2019 โดยมีรถยนต์ Honda เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งหมด 30 คัน แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ รุ่น Honda Pro Car Modify เป็นการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้ปรับแต่งรถและเครื่องยนต์ได้ โดยขนาดความจุพื้นฐานไม่เกิน 1,500 ซีซี. งานนี้มีรถเข้าแข่งขันจำนวน 15 คัน ส่วนรุ่น Honda Pro Car (Production) การแข่งขันที่ไม่สามารถปรับแต่งรถย รวมถึงเครื่องยนต์ได้ และขนาดความจุพื้นฐานไม่เกิน 1,500 ซีซี. เช่นกัน โดยมีรถเข้าแข่งขันในรุ่นนี้จำนวน 15 คัน

 

 

          นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม Honda Track Experience 2019 กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าเจ้าของ รถยนต์ Honda Civic Turbo จำนวน 30 ท่าน ได้ลงไปสัมผัสประสบการณ์บนสนามการแข่งขันระดับโลก ผ่านการขับขี่จริงในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่น เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยก่อนเริ่มกิจกรรม Honda เองได้พาผู้ร่วมกิจกรรมเข้ารับการอบรมหลักสูตรพื้นฐานการขับขี่ในสนามแข่งทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ โดยทีมครูฝึกที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์การแข่งขันระดับประเทศ เพื่อเสริมสร้างทักษะและความปลอดภัยในการขับขี่ก่อนการขับขี่บนสนามจริง ภายใต้ชื่อกิจกรรม Honda Driving Clinic ที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์

 

 

          อีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ที่ Honda ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต นั่นคือ กิจกรรม The Accord Turbo Performance Show เพื่อโชว์สมรรถนะการขับของ รถยนต์  Honda Accord  Turbo EL ที่มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Di VTEC Turbo ประสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 243 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500 - 5,500 รอบต่อนาที ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังกว่าเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร และให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ 16.4 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งดีกว่าเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรในรุ่นเดิม จากนักแข่งรถมากประสบการณ์ 3 ท่าน นอกจากนี้ บริเวณลานกิจกรรมด้านนอก  Honda ยังได้ร่วมออกบูธและจัดกิจกรรม เล่นเกมส์ต่างๆ รวมถึงร้านขายของที่ระลึก เพื่อให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้ร่วมสนุกและลุ้นของรางวัลตลอดทั้ง 2 วัน

 

 

          ในโอกาศนี้ นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Honda ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลก Chang Super GT Race 2019 ซึ่งจัดขึ้นติดต่อเป็นปีที่ 6 ในประเทศไทย สำหรับปีนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตที่จะได้ร่วมชมและร่วมเชียร์ทีมที่ใช้รถยนต์ Honda NSX ที่ลงแข่งขันในคลาส GT 500 และ GT 300 รวมทั้งหมด 8 ทีม ให้สามารถคว้าชัยชนะ เช่นเดียวกับ Team Mugen ที่จบอันดับท็อปไฟว์ได้ในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ Honda ยังได้สานต่อการแข่งขันซัพพอร์ต เรซ หรือ Honda Racing 2019 ซึ่งได้รับการตอบรับจากทีมแข่งรถมืออาชีพจำนวน 30 คัน พร้อมด้วยกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต ทั้ง The Accord Turbo Performance Show กิจกรรมโชว์สมรรถนะของรถยนต์ Honda Accord  รุ่น Turbo EL โดยนักแข่งรถที่มีประสบการณ์ 3 ท่าน และ Honda Track Experience ที่จัดขึ้นเพื่อให้ลูกค้า Honda Civic Turbo จำนวน 30 คัน ได้สัมผัสประสบการณ์บนสนามการแข่งขันระดับโลกผ่านการขับขี่จริงในสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ รวมถึงการออกบูธจัดกิจกรรมและเกมส์ต่างๆ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า จะช่วยสร้างสีสันให้แก่การแข่งขันในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook