เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 1 กรกฏาคม 2562 - 17:35

Mitsubishi Triton ใหม่ ตัวเตี้ย หน้าใหม่ ใส่เกียร์กระปุก กับราคาเริ่มต้นที่ 535,000 บาท

 

          ค่าย Mitsubishi หลังจากได้ปล่อยรถกระบะ Mitsubishi Triton โฉมใหม่ เมื่อปีที่ผ่านมา โดยมากับหน้าตาอันหล่อเหลา ด้วยดีไซน์ใหม่ด้านหน้าแบบ Dynamic Shield จนเป็นที่ยอมรับกันในวงการรถกระบะ ว่าเป็นรถกระบะที่มีหน้าตาที่ดี ที่เรียกว่าหล่อเข้าขั้นพระเอก ซึ่งรถกระบะที่ทาง Mitsubishi ได้เผยโฉมออกมา ส่วนใหญ่จะเป็นรถประเภทยกสูงเกือบทั้งนั้น เพื่อเอาใจสิงห์รถกระบะในเมืองไทย ที่หลงใหลในรถกระบะประเภทโหลดเตี้ย ทาง Mitsubishi จึงได้เปิดตัว Mitsubishi Triton ใหม่ ทีมาในทรงตัวเตี้ย หน้าใหม่ เพื่อเอาใจสาวกปิกอัพที่นิยมรถประเภทพันธุ์เตี้ย

 

 

        Mitsubishi Triton รุ่นตัวเตี้ย หน้าใหม่ จะมีหน้าตาแบบเเดียวกับรถกระบะ Mitsubishi Triton ตัวยกสูง ที่วางขายอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งดีไซน์ยังคงเป็นแบบ Dynamic Shield ที่เป็นเอกลักษณ์ของทาง Mitsubishi ผสานเข้ากับเส้นสายอันดุดันของฝากระโปรงหน้า ที่มาพร้อมไฟหน้าไฟหน้าฮาโลเจน โปรเจคเตอร์ ส่วนกันชนหน้าดีไซน์รับกับชุดกระจังหน้า ได้อย่างลงตัว ส่วนตัวถังได้รับการปรับดีไซน์ใหม่ด้วยส่วนโค้งมนและเส้นสายอันโฉบเฉี่ยวที่ผสานกันอย่างลงตัว

 

 

          ด้านข้างสะท้อนความบึกบึนด้วยโป่งซุ้มล้อที่ดีไซน์เป็นเหลี่ยมสัน ส่วนด้านหลังไฟท้าย-ไฟเบรกมาในรูปแบบ LED พร้อม LED Light Guide นอกจากนั้น ยังเสริมความหล่อด้วยล้ออัลลอยที่มีขนาดใหญ่ 16 นิ้ว มาพร้อมยาง 225/65 R16 มาพร้อมดิสก์เบรกหน้าขนาดใหญ่แบบมีช่องระบายความร้อน และดรัมเบรกหลังพร้อมหม้อลมเบรกขนาดใหญ่ ที่หยุดได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยทุกสถานการณ์

 

 

          เสริมด้วยระบบความปลอดภัยอย่างระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ที่มาพร้อมระบบกระจายแรงเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ EBD, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, กระจกหน้าต่างไฟฟ้าแบบขึ้น-ลงอัตโนมัติด้านคนขับ

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นยังคงเดิมไม่ต่างจากรุ่นที่วางขายอยู๋ก่อนหน้า พวงมาลัยเป็นแบบ 3 ก้าน ที่มีสวิตซ์ควบคุมวิทยุจากบนพวงมาลัย เบาะนั่งทรงสปอร์ตสีทูโทน เพิ่มความบันเทิงด้วยเครื่องเสียง CD 2 DIN พร้อมลำโพง 4 จุด

 

 

          ส่วนขุมพลังของ Mitsubishi Triton รุ่นตัวเตี้ย หน้ําใหม่ ยังคงเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4D56 ความจุ 2,477 ซีซี. ผสานกำลังด้วย VG Turbo ให้สมรรถนะสูงสุด 128 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 240 นิวตัน-เมตร พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด โดยมากับในรุ่น ซิงเกิ้ลแค็บ เมกะแค็บ และดับเบิ้ลแค็บ ทั้งหมดขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อ นอกจากนั้นยังมีรุ่น รุ่นซิงเกิ้ลแค็บ 4WD 2.4 GL ที่มากับ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด 

 

 

          ส่วนระบบช่วงล่างของ Mitsubishi Triton รุ่นตัวเตี้ย หน้ําใหม่ ด้านหน้า แบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น คอยส์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ เพื่อให้เกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น ส่วนด้านหลังเป็นแบบแหนบแผ่นซ้อน ติดตั้งใต้เสื้อเพลา ออกแบบจุดยึด และปรับตั้งแหนบใหม่ ให้การขับขี่ที่นุ่มนวลและยึดเกาะถนนดีขึ้น

ราคาของ Mitsubishi Triton รุ่นตัวเตี้ย หน้าใหม่ มีดังนี้

  • Double Cab 2WD - GLX    682,000 บาท
  • Mega Cab 2WD -   GLX    632,000 บาท
  • Mega Cab 2WD -   GL      602,000 บาท
  • Single Cab 2WD -  GL      535,000 บาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook