เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 1 กรกฏาคม 2562 - 06:38

Chang Super GT Race 2019 ยิ่งใหญ่สมการรอคอย LEXUS TEAM LEMANS WAKO'S ผงาดแชมป์ GT500

 

          สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สังเวียนมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของไทย เปิดแทร็กเป็นเจ้าภาพศึกรถยนต์ทางเรียบระดับโลกของญี่ปุ่น รายการ “Chang Super GT Race 2019” อย่างยิ่งใหญ่สมการรอคอย แฟนมอเตอร์สปอร์ต “ไทย-ญี่ปุ่น” หลายหมื่นแน่นขนัด ขณะแชมป์รุ่นใหญ่ GT500 เป็นของ LEXUS TEAM LEMANS WAKO'S ที่ขับโดย Kazuya Oshima และ Kenta Yamashita สองนักขับญี่ปุ่น 

 

 

           ศึกรถยนต์ทางเรียบระดับตำนานจากประเทศญี่ปุ่น Super GT 2019 สนาม 4 รายการ Chang Super GT Race 2019 ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นสนามเดียวที่แข่งขันนอกประเทศญี่ปุ่น และเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันที่ดวลความมันส์ในประเทศไทย ไฮไลต์ของสุดสัปดาห์นี้ อยู่ที่การแข่งขันเรซสุดมันส์ของ Super GT ทั้งรุ่น GT500 และ GT300 ซึ่งมีสุดยอดรถแข่งระดับโลกทั้งสิ้น 39 คัน ขณะที่แฟนความเร็วหลายหมื่น เดินทางเข้าร่วมชมการแข่งขันอย่างคึกคัก โดยนอกจากการแข่งขันแล้วยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่เรียกความสนใจแฟนๆ ความเร็วได้อย่างมาก อาทิ Pit Walk, Grid Walk และ Circuit Safari

 

 

           การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ Chang Super GT Race 2019 ออกสตาร์ทกันในเวลา 15.00 น. โดยตำแหน่งโพลโพซิชั่นในรุ่น GT500 เป็นของรถแข่ง WAKO'S 4CR LC500 หมายเลข 6 จากทีม LEXUS TEAM LEMANS WAKO'S ที่ขับโดย Kazuya Oshima และ Kenta Yamashita สองนักขับญี่ปุ่น ขนาบข้างด้วย อันดับ 2 อย่าง LEXUS TEAM WedsSport BANDOH ที่ขับโดย Yuji Kunimoto และ Sho Tsuboi

 

 

          ออกสตาร์ทเรซด้วยการขยับขึ้นนำอย่างรวดเร็วของ Kazuya Oshima นักขับมือแรกของ LEXUS TEAM LEMANS WAKO'S ที่ได้ออกตัวจากโพลและรักษาตำแหน่งหัวแถวได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนนำรถเข้าพิตเพื่อเติมน้ำมัน เปลี่ยนยาง และเปลี่ยนตัวนักขับหลังผ่านไปครึ่งทางของเรซ จากนั้นเป็น Kenta Yamashita รับไม้ต่อเป็นนักขับคนที่ 2 ของ LEXUS TEAM LEMANS WAKO'S ออกจากพิตมาด้วยการเป็นผู้นำได้อีกครั้ง โดยมี Nick Cassidy นักขับนิวซีแลนด์จาก LEXUS TEAM KeePer TOM'S หมายเลข 37 ไล่บี้อย่างหนัก โดยแชมป์ของคลาส GT500 ในเรซนี้ตกเป็นของ รถแข่ง WAKO'S 4CR LC500 หมายเลข 6 จากทีม LEXUS TEAM LEMANS WAKO'S ที่ขับโดย Kazuya Oshima และ Kenta Yamashita สองนักขับญี่ปุ่น หลังครบ 66 รอบสนาม ในเวลา 2 ชั่วโมงเต็ม เฉือนอันดับ 2 อย่าง LEXUS TEAM KeePer TOM'S ในรถแข่ง KeePer TOM'S LC500 หมายเลข 37 ที่ขับโดย Nick Cassidy นักขับนิวซีแลนด์ และทีมเมทชาวญี่ปุ่น Ryo Hirakawa เพียง 1.236 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ รถแข่ง WedsSport ADVAN LC500 หมายเลข 19 จาก LEXUS TEAM WedsSport BANDOH ที่ขับโดย Yuji Kunimoto และ Sho Tsuboi ตามหลังแชมป์ 10.249 วินาที

 

 

           ด้านการแข่งขันใน คลาส GT300 ตำแหน่งโพลเป็นของ รถแข่ง HOPPY 86 MC หมายเลข 25 จาก TSUCHIYA ENGINEERING ที่ขับโดยสองนักขับญี่ปุ่นอย่าง Takamitsu Matsui และ Kimiya Sato ทว่าเจ้าของโพลกลับมาพลาดในช่วงแรกของการแข่งขัน ส่งผลให้ในช่วงครึ่งหลังของเรซ การชิงตำแหน่งหัวแถวเป็นของรถแข่ง REALIZE NISSAN AUTOMOBILE TECHNICAL COLLEGE GT-R หมายเลข 56 จาก KONDO RACING ที่ขับโดย Kazuki Hiramine นักขับญี่ปุ่น และ Sacha Fenestraz ทีมเมทชาวฝรั่งเศส ที่โดนไล่บี้อย่างหนักจากรถแข่ง GAINER TANAX triple a GT-R หมายเลข 10 จากทีม GAINER โดยสองนักขับญี่ปุ่น Kazuki Hoshino และ Keishi Ishikawa เกมในเรซนี้ของคลาส GT300 มีพลิกเอาในรอบสุดท้ายเมื่อผู้นำในคลาส GT500 มาจ่อท้าย รถแข่ง REALIZE NISSAN AUTOMOBILE TECHNICAL COLLEGE GT-R หมายเลข 56 จาก KONDO RACING ที่ขับโดย Kazuki Hiramine จึงต้องเปิดทางให้ แต่กลับกลายเป็นเปิดช่องให้ Keishi Ishikawa ชิงจังหวะพารถแข่ง GAINER TANAX triple a GT-R หมายเลข 10 เสียบแซงผ่านขึ้นไปด้วย ก่อนเข้าป้ายเป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์ในเรซนี้ไปครอง โดยเฉือน REALIZE NISSAN AUTOMOBILE TECHNICAL COLLEGE GT-R หมายเลข 56 จาก KONDO RACING อันดับ 2 เพียง 0.792 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับที่ 3 เป็นทางด้าน รถแข่ง LEON PYRAMID AMG หมายเลข 65 จากทีม K2 R&D LEON RACING ที่ขับโดย Haruki Kurosawa และ Naoya Gamou

          สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของ SuperGT 2019 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคมนี้ ที่ สนาม ฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook