เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 มิถุนายน 2562 - 11:56

BMW Vision M Next Concept รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า ดีไซน์ล้ำยุค บวกกับขุมพลัง PHEV แรงระดับ 600 แรงม้า

 

          BMW Vision M Next Concept รถสปอร์ตต้นแบบพลังงานไฟฟ้า ที่ได้รวบรวมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของทาง BMW เข้าไว้ด้วยกัน ไม่จะเป็นทั้งในการออกแบบดีไซน์ การขับขี่ที่เป็นในรูปแบบอัตโนมัติ การเชื่อมต่อ รวมถึงระบบพลังงานไฟฟ้า และการบริการ โดยถูกเปิดตัวครั้งแรกที่ในงานการประชุม NextGen ของ BMW ที่กรุงมิวนิค ประเทศเยอรมนี

 

 

        BMW Vision M Next Concept เป็นรถสปอร์ตในอนาคต ซึ่งแสดงให้เห็นว่าระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติจะถูกปรับใช้ให้เข้ากับชีวิตประจำวันได้อย่างไร โดย BMW Vision M Next Concept จะมากับโหมดการขับขี่ 2 โหมด คือ โหมด EASE จะเป็นโหมดที่ใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ในขณะที่โหมด BOOST เป็นโหมดที่ผู้ขับจะมีประสบการณ์การขับรถด้วยตนเอง

 

 

          รูปลักษณ์ภายนอกของ BMW Vision M Next Concept ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก BMW Trubo โดยมาผสมผสานกับ BMW i8 ออกมาเป็น BMW Vision M Next Concept ที่มาในทรงหลังคาเตี้ยในรูปแบบรถสปอร์ตเต็มพิกัด ตัวถังลู่ลม ประตู ปิด-เปิด แบบปีกนก ชุดไฟหน้า และไฟท้ายแบบ Laser Wire, กระจังแบบไตคู่ขนาดใหญ่ อันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของทาง BMW, ตัวบอดี้มาในโทนสีสันที่เด่นสะดุดตามาแต่ไกล ด้านหน้า รวมถึงด้านหลัง และล้ออัลลอยหลัง นั้นจะมาในสีส้ม Thrilling Orange ขณะที่ส่วนอื่นๆ ของตัวรถจะเป็นสีเงิน Cast Silver Metallic ส่วนล้อลัอลอยดีไซน์แบบสามมิติ ล้อด้านหน้ามีขนาด 21 นิ้ว ส่วนด้านหลังมีขนาด 22 นิ้ว ตามสเตปรถแข่งตัวแรง

 

 

          BMW Vision M Next Concept ยังคงล้ำสมัยมาพร้อทเทคโนโลยีล้ำยุค ด้วยเทคโนโลยีจดจำใบหน้า ซึ่งสามารถปลดล็อครถได้โดยอัตโนมัติเมื่อผู้ขับขี่เดินเข้าใกล้ และเมื่อสัมผัสเซ็นเซอร์ที่ประตู นอกจากนั้นยังมี BOOST Pod ที่จะแสดงถึงอินเตอร์เฟชระหว่างผู้ขับกับรถ เพื่อให้ทุกทางเลือกในการควบคุมและข้อมูลที่ผู้ขับต้องการใช้ใน 3 ตำแหน่ง ของการมองเห็น โดยมี 2 ส่วน ที่อยู่หลังพวงมาลัย และอีกส่วนเป็นการแสดงแบบ Head-Up Display ที่กระจกหน้า นอกจากนั้นยังทีปุ่ม BOOST+ ไว้สำหรับเข้าสู่โหมดความแรงพิเศษ โดยภายในห้องโดยสารนั้นถูกออกแบบได้ล้ำสมัย แต่ดูเรียบง่าย เพราะทาง BMW ได้ซ่อนอุปกรณต่างๆ ไว้อย่างแนบเนียน พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง มาพร้อมจอแสดงผลบนแบบโค้งที่ถูกออกดีไซน์ได้อย่างลงตัว และล้ำสมัย ส่วนในห้องโดยสารนั้นหุ้มด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ ที่มีลักษณะเหมือนหนังจริงสี Midnight Blue  

 

 

          ส่วนขุมพลังของ BMW Vision M Next Concept เป็นรถปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ส่งกำลังลงล้อคู่หลัง ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ติดตั้งอยู่เหนือเพลาขับด้านหน้าและด้านหลัง ที่ให้กำลังแรงม้ารวมกันถึง 600 แรงม้า ที่มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 3 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้ 300 กม./ชม. หากใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวจะสามารถเดินทางได้ 100 กิโลเมตร อีกทั้ง BMW Vision M Next Concept ยังเป็นรถที่ไม่ปล่อยค่าไอเสียดีเหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้ในเมือง

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook