เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 25 มิถุนายน 2562 - 11:48

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Nissan e-NV200 Ice Cream Concept รถตู้ขายไอศกรีมพลังงานไฟฟ้า วิ่งได้ชาร์จไฟบ้าน และระบบโซล่าเซลล์

 

          รถพลังงานทางเลือกในช่วงนี้ ถือว่าได้รับการตอบรับจากค่ายรถเป็นพิเศษ เห็นได้จากบรรดาค่ายรถยนต์ทั้งใน ยุโรป ญี่ปุ่น จีน หรือกระทั่งฝากฝั่งอเมริกา ได้ผลิตรถยนต์ประเภทพลังงานทางเลือกออกมาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรถที่พร้อมขาย หรือรถที่ยังเป็นรถคอนเซ็ปต์ก็ตาม อย่างล่าสุดทางค่าย Nissan หลังมาเอาจริงจังกับรถพลังงานทางเลือกใหม่นี้ เปิดตัวรถตู้พลังงานไฟฟ้า 100 % ซึ่งเป็นรถต้นแบบโดยใช้ชื่อว่า Nissan e-NV200 Ice Cream Concept 

 

 

          Nissan e-NV200 Ice Cream Concept เป็นความร่วมมือกันระหว่าง Nissan กับ Mackies of Scotland บริษัทผู้ผลิตไอศกรีมของสก๊อตแลนด์ ซึ่งแต่เดิมรถตู้ที่ขายไอศกรีมของทาง Mackies นั้น จะใช้รถที่เป็นเครื่องยนต์ดีเซลในการขับเคลื่อน แต่ด้วยตระหนักถึงการรักษ์สิ่งแวดล้อม อีกทั้งอยากจะช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงเพื่อสำหรับเฉลิมฉลองเทศกาล Clean Air Day ในสหราขอาณาจักร เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทาง Nissan กับ Mackies of Scotland จึงได้ร่วมมือกันผลิตรถตู้พลังงานไฟฟ้าสำหรับขายไอศกรีม ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมด โดยใช้ Nissan e-NV200 2018 ที่เป็นรถตู้พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กที่ได้เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา เป็นพื้นฐานในการสร้าง Nissan e-NV200 Ice Cream Concept 

 

 

          รูปลักษณ์ภายนอกของ Nissan e-NV200 Ice Cream Concept ยังคงเหมือนกับ Nissan e-NV200 2018 แต่ได้ดัดแปลงด้านข้างให้เป็นที่สำหรับส่งมอบไอศกรีม โดยลูกค้าสามารถ ลูกค้าสามารถชำระเป็นเงินสดก็ได้ หรือจ่ายผ่านสมาร์ทโฟนแบบ tap-to-pay ที่ติดตั้งอยู่ด้านข้าง อีกทั้ง Nissan e-NV200 Ice Cream Concept ยังได้ดัดแปลงช่วงหลังคาทั้งหมดให้เป็นแผงโซลาร์เซลล์ ที่ผลิตพลังงานไฟฟ้า นำมาใช้ในตัวรถตู้คันนี้ ส่วนระบบการขับเคลื่อนของ Nissan e-NV200 Ice Cream Concept มีการติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 40 kWh ในการขับเคลื่อน ซึ่งสามารถเคลื่อนที่ได้เป็นระยะทาง 300 กิโลเมตร โดยสามารถการจัดเก็บพลังงานสำรองได้ถึงสองแบบ ชาร์จไฟในตัวได้ ควบคู่ด้วย ระบบโซล่าเซลล์

 

 

          นอกจากนั้น ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็น ตู้เก็บไอศกรีม และตู้แช่น้ำอัดลมต่างๆ ที่อยู่บน Nissan e-NV200 Ice Cream Concept ที่ล้วนใช้ไฟฟ้าที่มาจากตัวรถ และแผงโซล่าเซลล์ที่ถูกเก็บไว้ใน Nissan Energy Roam ชุดแบตเตอรี่แบบพกพาที่ติดตั้งอยู่บนตัวรถตู้คันนี้ โดย Nissan Energy Roam เป็นแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีความจุไฟฟ้ารวม 1.4 kWh โดยสามารถชาร์จไฟโดยตรงจากการเสียบปลั๊กไฟ 230V ในเวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง หรือชาร์จไฟจากแผงโซลาร์เซลล์ บนหลังคารถภายในเวลา 2 - 4 ชั่วโมง ซึ่งโดยชุดแบตเตอรี่ Nissan Energy Roam แบบพกพานี้พร้อมจะวางขายในช่วงปลายปีนี้ ส่วน Nissan e-NV200 Ice Cream Concept นี้จะมีอยู่ที่บนเกาะอังกฤษเท่านั้น

 

Cr.carscoops.com และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook