เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2562 - 16:42

Honda Amaze Ace Edition รุ่นพิเศษ ที่แดนโรตี มีเพียง 840 คัน กับราคาเริ่ม 3.54 แสนบาท

Honda Amaze Ace Edition รุ่นพิเศษ

 

          หลังจากที่ Honda Amaze 2018 ใหม่ ได้ถูกเปิดตัว และวางจำหน่ายไปอย่างเป็นทางการแล้วที่ประเทศอินเดียเมื่อปีแล้วที่ผ่าน โดยเพียง 13 เดือน Honda Amaze 2018 ในประเทศอินเดีย สามารถทำยอดขายไปได้ถึง 1 แสนคัน ถือว่าเจ้ารถขนาดเล็กอย่าง Honda Amaze 2018 นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยเป็นรถขนาดเล็กที่เหมาะกับประเทศที่มีการจรารคับคั่งอย่างที่ประเทศอินเดีย อีกทั้งยังมาด้วยดีไซน์ และน่าตารูปลักษณ์ที่ลงตัวกว่ารุ่นเดิม จึงทำให้มียอดขายถล่มทลาย ด้วยเหตุนี้ทาง Honda ประเทศอินเดีย จึงมีการเฉลิมฉลองความสำเร็จครั้งนี้ด้วยการ ออกรุ่นพิเศษ Honda Amaze Ace Edition 

 

Honda Amaze 2018

 

คิ้วกันสาดสีดำด้านบนกรอบประตู

 

กันกระแทกขอบประตูสีดำ

 

ล้ออัลลอยสีดำที่ดูสปอร์ต และดุดัน

 

          Honda Amaze Ace Edition รุ่นพิเศษ นี้ใช้ Honda Amaze 2018 ในรุ่น VX ซึ่งเป็นรุ่น Top เป็นรุ่นพื้นฐานในการตกแต่งเป็น Honda Amaze Ace Edition รุ่นพิเศษนี้ โดยยังคงโครงสร้างเดิมเกือบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าโครเมียม, ไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ฮาโลเจนพร้อมไฟ Position Light แบบ LED, ไฟตัดหมอกคู่หน้าพร้อมกรอบสีดำ, ชุดโคมไฟท้าย Combi, เสาอากาศแบบครีบฉลาม, กระจกมองข้างปรับ/พับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED ส่วนที่เพิ่ม และเปลี่ยนแปลงใส่ลงมาใน Honda Amaze Ace Edition รุ่นพิเศษ คือเปลี่ยนจากล้ออัลลอยสีเงินเดิมเป็น ล้ออัลลอยสีดำ ที่ดูดุดันขึ้น ส่วนขนาดยังคงเดิม 15 นิ้ว, พร้อมเพิ่มคิ้วกันสาดสีดำด้านบนกรอบประตู และกันกระแทกขอบประตูสีดำทั้ง 4 บาน ด้านท้ายติดตั้ง สปอยเลอร์หลังสีดำ เพิ่มความสปอร์ตให้มากขึ้น พร้อมกับติดตราโลโก้รุ่น Ace Edition สีเงินดำที่ด้านท้าย เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษ

 

เพิ่มชุดไฟส่องสว่างไว้ใต้คอนโซล

 

เบาะนั่งทรงสปอร์ตสีดำ พร้อมปั้มตรา Ace Edition ไว้ที่ตัวเบาะ

 

          ด้านในห้องโดยสารยังเน้นความหรูหรา ห้องโดยสารออกเป็นสีเบจ และสีดำ ที่ผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว ส่วนแผงคอนโซลเป็นสีดำ ตัดกับสีเบจที่ด้านล่าง ส่วนพวงมาลัยยังคงเป็นมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้าน พร้อมปุ่มระบบ Cruise Control, มาพร้อมหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ DIGIPAD 2.0 รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay และระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ส่วนเบาะนั่งทรงสปอร์ตสีดำ พร้อมปั้มตรา Ace Edition ไว้ที่ตัวเบาะคู่หน้า พร้อมกับติดตั้งชุดไฟส่องสว่างไว้ที่เท้าทั้งด้านคนขับ และฝั่งผู้โดยสาร เป็นอฟฟชั่นเพิ่มขึ้นมาในรุ่นพิเศษนี้

 

 

          ด้านขุมพลังของ Honda Amaze Ace Edition จะมากับเเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 90 แรงม้า มาพร้อมแรงบิตสูงสุดที่ 110 นิวตัน-เมตร มีทั้งเกียร์ธรรมดา และ เกียร์อัตโนมัติ CVT  และ เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร DOHC i-DTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ที่จับคู่กับเกียร์ธรรมดา MT ที่ให้กำลังสูงสุด 100 แรงม้า ที่แรงบิตสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร  ส่วนอีกตัวเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร DOHC i-DTEC 4 สูบ 16 วาล์ว เช่นกัน แต่จับคู่กับ เกียร์อัตโนมัติ CVT ที่ให้กำลังสูงสุด 80 แรงม้า กับแรงบิตสูงสุด 160 นิวตัน-เมตร

          Honda Amaze Ace Edition รุ่นพิเศษนี้ มีให้เลือกทั้งหมดด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีแดง Radiant Red, สีเงิน Lunar Silver และสีขาว White Orchid Pearl ที่สำคัญ Honda Amaze Ace Edition รุ่นพิเศษนี้ จะถูกผลิตออกมาเพียง 840 คันเท่านั้น ส่วนราคาของ Honda Amaze Ace Edition รุ่นพิเศษ จะมีราคาเริ่มต้นที่ 3.54 แสนบาท น่าเสียดายจะมีขายเฉพาะในประเทศอินเดีย ส่วนบ้านเราคงต้องรอว่าทาง Honda ประเทศไทยจะมีแผนการผลิต Honda Amaze รุ่นต่อไปออกมาอีกหรือไม่

 

Cr.indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook