เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2562 - 15:32

Koenigsegg Jesko Cherry Red Edition ไฮเปอร์คาร์ 1,600 แรงม้า รุ่นพิเศษสีแดงเพลิง 10 คัน เท่านั้น

 

          Koenigsegg Jesko ได้ชื่อว่าเป็นรถสปอร์ตระดับไฮเปอร์คาร์ ที่ผู้คนต่างหมายปอง และครอบครองเป็นเจ้าของไฮเปอร์คาร์ ตัวแรงตัวนี้ นับตั้งแต่เปิดในงาน Geneva Motor Show 2019 ที่ผ่านมาไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ ไม่ว่าด้วยหน้าตาที่ล้ำสมัย รวมถึงการออกแบบที่ปราณีต อีกทั้งสมถรรนะที่จัดว่าเป็นรถที่แรงที่สุดคันหนึ่งในวงการยานยนต์ของโลก ณ ปัจจุบันนี้ อีกทั้งยังเป็นรุ่นลิมิเต็ด ทำออกมาเพียง 125 คันเท่านั้น จึงเป็นที่หมายปองของ เศรษฐีผู้รักในความเร็ว และแรง

 

 

          ล่าสุด Luxuryandexpensive เว็บไซต์ระดับไฮเอนด์ ที่เกี่ยวกับด้านรถหรู และแรง ได้โชว์ผลงานระดับมาสเตอร์พีซ โดยได้นำเสนอ Koenigsegg Jesko Cherry Red Edition ไฮเปอร์คาร์สีแดงเพลิง เพื่อออกมาสนองความต้องการของ มหาเศรษฐี ที่หลงไหลในความงดงามของ และความเร้าใจของเจ้า Koenigsegg Jesko

 

 

          Koenigsegg Jesko Cherry Red Edition มาพร้อมตัวถังสีใหม่สีแดงอันแบบร้อนแรง ส่วนตัวบอดี้ยังคงใช้วัสดุที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ จึงทำให้ไฮเปอร์คาร์ตัวแรงตัวนี้ มีน้ำหนักเพียง  1,400 กก. เท่านั้น นอกจากนี้นยังเสริมโหด แต่งหล่อด้วยล้ออัลลอยทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ขนาด 20 นิ้ว มีน้ำหนักเพียง 5.9 กก ที่ล้อหน้า. และล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว มีน้ำหนักเพียง 7.7 กก.ที่ล้อหลัง

 

 

           ส่วนภายในห้องโดยสารของ Koenigsegg Jesko Cherry Red Edition นั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่การคาดว่า น่าจะยังเป็นเหมือนกับรุ่นมาตรฐาน หน้าจอดิจิตอลเป็นหน้าปัดแสดงผล ติดตั้งบนคอพวงมาลัยที่หมุนตามเวลาเลี้ยว ตรงกลางมีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ไว้ควบคุมโหมดต่างๆ พร้อมมีเกจวัดแรงจีติดอยู่บนคอนโซลด้วย ส่วนเกียร์ยังเป็นแบบด้ามโยก ส่วนพวงมาลัย และเบาะหนังทรงสปอร์ตทำจากหนัง Alcantara ที่ดูหรูหรา และดูแพง

 

 

           ด้านขุมพลังของ Koenigsegg Jesko Cherry Red Edition ยังคงเป็นเครื่องยนต์ V8 เบนซิน 5.0 ลิตร ติดเทอร์โบคู่พ่วงด้วยคอมเพรเซอร์ ที่ให้กำลังได้ถึง 1,280 แรงม้า ด้วยน้ำมันออกเทน 95 แต่ถ้าหากใช้เชื้อเพลิง E85 จะปลดล็อคแรงม้าเพิ่มเป็น 1,600 แรงม้า กับแรงบิด 1,500 นิวตัน-เมตร พร้อมกับจับคู่กับเกียร์ Light Speed ที่เป็นแบบ 9 จังหวะ มาพร้อมใส่แผ่นคลัตช์หลายชิ้นแบบคลัตช์เปียก จึงส่งผลให้ Koenigsegg Jesko Cherry Red Edition ทำความเร็วได้ถึง 482 กม./ชม

 

 

          ส่วนด้านราคาค่าตัวของ Koenigsegg Jesko Cherry Red Edition จะอยู่ที่ 2.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ตีเป็นเงินไทยก็ตกประมาณ 87 ล้านบาท ราคาขนาดนี้ มหาเศรษฐีผู้รักในความเร็ว และแรง คงไม่เกี่ยวงอนแน่นอน ที่สำคัญจะถูกผลิตออกมาเพียง 10 เท่านั้น

 

Cr.motor1.com และ carbuzz.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook