เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 5 กรกฏาคม 2562 - 15:44

TOYOTA Gazoo Racing Motorsport 2019 Spirit to push the limits ระเบิดความมันส์สนามแรก ณ ภูเก็ต

 

          จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ สำหรับงาน TOYOTA Gazoo Racing Motorsport 2019 สนามแรก ที่เปิดประเดิมการแข่งขันกันไปในระหว่างวันที่ 1 – 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ที่ปีนี้มาภายใต้คอนเซ็บต์ “Spirit to push the limits” หรือ “ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด” โดยภายในงานทุกท่านจะได้พบกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซสุดเร้าใจที่จัดมาให้ชมกันอย่างใกล้ชิดถึง 4 รุ่นการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมายที่ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์อย่างสนุกสนาน ซึ่งภาพบรรยากาศและผลการแข่งขันของงาน TOYOTA Gazoo Racing Motorsport 2019 สนามแรก จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

 

 

          โดยสำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน TOYOTA Gazoo Racing Motorsport 2019 สนามแรก ก็ได้รับเกียรติจากทาง นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายพงษ์สิงห์ ณ นคร ประธานสภาเทศบาลนครภูเก็ต, พันตำรวจเอกสมพงศ์ ทิพย์อาภากุล และผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ร่วมเป็นประธานเปิดการแข่งขัน ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ซึ่งต่างก็ได้รับความสนใจจากประชาชนและสื่อมวลชนอย่างคับคั่ง

 

          สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซที่จัดความมันส์มาให้ร่วมบทพิสูจน์สมรรถนะอันดีเยี่ยมของรถโตโยต้าทั้งในรุ่น 4 รุ่นได้แก่ ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซกับเครื่องยนต์ 2,400 cc. บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด พร้อมด้วยการแข่งขันรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซกับเครื่องยนต์ 1,600 cc. ที่ผสานกันอย่างลงตัวระหว่างเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง และระบบเบรค ช่วยให้นักแข่งควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ ท้ายสุดกับรุ่น วีออส วันเมคเรซ และ รุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ กับเครื่องยนต์ 1,500 cc. ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น สมรรถนะการขับขี่ที่คล่องแคล่ว ปราดเปรียวซึ่งผลการแข่งขัน TOYOTA Gazoo Racing Motorsport 2019 สนามแรก ทั้ง 4 รุ่นมีดังนี้

 

 

          “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” รายการที่สร้างสีสันให้กับสนามแข่ง จากนักแข่งสาวสวยทั้ง 18 คน พร้อมด้วยนักแข่งสาวสวยหน้าใหม่จากโตโยต้า สตาร์ทีม ฝน ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล หมายเลข 77 ที่ทำการลงแข่งเป็นครั้งแรก ซึ่งเมื่อจบการแข่งขัน 20 รอบ แชมป์สนามนี้ตกเป็นของ นีเน่ เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ หมายเลข 98 จาก ทีม Advics Aisin Racing Team ตามมาด้วย ทิพวรรณ ภู่ระยับ หมายเลข 38 ในอันดับที่ 2 และ ธนวรรณ แจ้งกมลกุลชัย หมายเลข 89 ในอันดับ 3

 

 

          ในรุ่น “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1” โดยแชมป์สนามนี้ ตกเป็นของ สัณหวัช วงศ์เจริญ หมายเลข 23 จากทีม Superclub Racing โชว์ฟอร์มเหนือชั้น ขึ้นนำม้วนเดียวจบ ลอยลำคว้าอันดับที่ 1 ในสนามนี้อย่างสวยงาม ในขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ สุรศักดิ์ ดาเก็ง หมายเลข 22 และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ นัทจัง ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ หมายเลข 24 แชมป์วีออส เลดี้ วันเมคเรซ ประจำปี 2018 ที่ขยับขึ้นมาแข่ง ร่วมรุ่นกับนักแข่งชายในปีนี้

 

 

          ด้านรุ่น “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 2” อันดับ 1 ตกเป็นของ วิรุณ ปักษีกุล หมายเลข 27 จากทีม Ichinen Chemicals and Acdelco Racing Team โดยมี ธนากร สุรวุฒิวงศ์ หมายเลข 42 คว้าอันดับที่ 2 ในขณะที่อันดับที่ 3 ตกเป็นของ Lok Ting Fung หมายเลข 81

 

 

          สำหรับรุ่นไฮไลท์ของการแข่งขันกับรถกระบะทางเรียบ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” แชมป์ในสนามนี้ตกเป็นของ ปกรณ์ ธรรมโชติ หมายเลข 44 ตามมาด้วย สุวิทย์ คำจีน หมายเลข 88 ในอันดับที่ 2 และมี ศุภชัย มั่นคง หมายเลข 10 จบการแข่งขันในอันดับ 3

 

 

          ปิดท้ายกับผลการแข่งขันในรุ่น “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” ซึ่งแชมป์ในสนามนี้ตกเป็นของ โชคชัย จารุนงคราญ หมายเลข 36 จากทีม TDEX Motul Nexzter Racing Team โดยมี พุทธมนต์ ธนะพาสุข หมายเลข 96 ตามมาในอันดับ 2 และมี กฤษฎิ์ วสุรัตน์ หมายเลข 69 จบการแข่งขันในอันดับที่ 3

 

 

          นอกจากการสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซทั้ง 4 รุ่นแล้ว ในโซนกิจกรรมก็ยังมีกิจกรรมที่ให้ผู้เข้าร่วมงานได้เปิดประสบการณ์สนุกสนานมากมายไม่ว่าจะเป็น โซน Toyota Gazoo Racing ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์รถแข่งระดับโลกของโตโยต้า ซึ่งผู้เข้าชมงานสามารถสัมผัสถึงสมรรถนะการขับขี่ อันร้อนแรง ทรงพลังของ Toyota Supra ได้จากเครื่องจำลองการขับขี่ (Toyota Supra’ s Simulator) พร้อมนำเสนอประสบการณ์เหนือระดับจากเทคโนโลยีล่าสุด ที่ทำให้ทุกชีวิตไปได้ไกลกว่ากับ 4 เทคโนโลยีล่าสุดที่ถือเป็นมาตรฐานของรถยนต์โตโยต้า เพื่อตอบสนองทุกรูปแบบของการใช้ชีวิตอย่างไร้ขีดจำกัด เริ่มต้นด้วยระบบไฮบริดเจเนอเรชั่นที่ 4 ที่ได้รับการพัฒนาแบตเตอรี่ใหม่ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น, สถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ (Toyota New Global Architecture หรือ TNGA) ให้การขับขี่ที่ดีเยี่ยม ควบคุมได้ดั่งใจ, มาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกของโตโยต้า (Toyota Safety Sense หรือ TSS) มาตรฐานความปลอดภัยใหม่เพื่อความมั่นใจของทุกชีวิต และท้ายสุดกับ Toyota T-Connect Telematics ระบบที่เชื่อมต่อรถและผู้ใช้รถให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

 

 

          และพิเศษสุดๆกับโชว์สุดพิเศษจากทาง Toyota Gazoo Racing Team Thailand กับการพิสูจน์สมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยมของ TOYOTA C-HR และ Corolla Altis และการโชว์ดริฟท์จากแชมป์ดริฟท์ระดับโลก

 

 

          ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตสุดมันส์ ที่ทางโตโยต้าจัดนักร้องขวัญใจวัยรุ่นอย่าง นักร้องสาวมารีน่า บาเล็นซิเอก้า เจ้าของบทเพลงชื่อดัง “ไม่มีเหตุผล” และวง Southside พร้อม IronBoy แชมป์ The Rapper ซีซั่นที่ 1 ที่มาร่วมสร้างสีสันส่งท้ายความสนุกของงานในครั้งนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

          เตรียมพบกับความมันส์เต็มรูปแบบอีกครั้งของงาน TOYOTA Gazoo Racing Motorsport 2019 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 29-30 มิถุนายน 2562 และ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร TOYOTA Gazoo Racing Motorsport 2019 เพิ่มเติมได้ที่ http://www.toyotamotorsport.net, Facebook : ToyotaMotorsportThai และ Youtube : ToyotaMotorsportThailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook