เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 มิถุนายน 2562 - 21:32

Ferrari Monza SP1 รถสปอร์ต 1 ที่นั่ง ไร้หลังคา ดีไซน์เก๋ ออกวิ่งจริง ขายจริง ในใจกลางกรุงลอนดอน

 

          Ferrari Monza SP1 รถสปอร์ตรุ่นพิเศษของค่ายม้าลำพอง ที่ดีไซน์แปลกตา ชวนต้องให้เหลียวหลังกลับมามอง ได้อวดโฉม พร้อมลงวางขายในโชว์รูมเมืองผู้ดีอังกฤษ พร้อมกันนี้เจ้า Ferrari Monza SP1 ยังได้โชว์โฉมพร้อมวิ่งบนถนนจริง ในใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สร้างความตะลึงให้กับผู้คนที่เดินไปมา จนต้องร้องอุทาน ออกมาว่านี้มันรถอะไรกัน

 

 

          Ferrari Monza SP1 ได้ถูกเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2018 ที่ผ่านมา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่งในอดีตอย่าง Ferrari 625LM ในปี 1956 มาในทรงรถสปอร์ตไร้หลังคา เพื่อให้ได้ประสบการณ์แบบเดียวกับนักแข่ง F1 ในสมัยนั้น Ferrari Monza SP1 เป็นรถสปอร์ตทรงพิเศษ มากับที่นั่งเดียว ถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด อยู่บนโครงสร้างอะลูมิเนียม ด้านหน้ามีช่องดักลมขนาดใหญ่ตามสไตล์เฟอร์รารี่ สปอยเลอร์ล่างชิ้นโตทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึง ครีบรีดอากาศด้านข้างและท้ายรถ ก็ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ด้วยเช่นกัน ไฟหน้าแนวตั้งคาดด้วยไฟเดย์ไลท์เป็นเส้น, ไฟท้าย LED แถบเรียวยาวแนวนอนตลอดด้านท้าย, ท่อไอเสียคู่ขนาดใหญ่ ซ้าย-ขวา ส่วนไฮไลท์ที่เห็นได้ชัดคือ ไม่มีกระจกหน้าและหลังคา โดยมีแผงบังลมขนาดเล็กที่พอเป็นที่บังลมเท่านั้น

 

 

          Ferrari Monza SP1 ใช้ขุมพลังยกมาจากรุ่น 812 Superfast เป็นเครื่องยนต์เบนซิน V12 6.5 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ปั้นกำลังได้ 810 แรงม้า กับแรงบิดถึง 719 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 2.9 วินาที พร้อมพุ่งให้ลมปะทะหน้าด้วยความเร็วสูงสุดที่ 300 กม./ชม.

 

 

          เจ้า Ferrari Monza SP1 ในตอนแรกผู้คนทั่วไปคิดว่าเป็นเพียงรถต้นแบบที่ไม่ได้คิดจะผลิตจริงออกมา แต่ล่าสุดเจ้า Ferrari Monza SP1 พร้อมที่จะถูกจอดในโชว์รูม เพื่อให้เศรษฐีผู้หลงใหล นิยมในความแรง และแปลก ได้จับจองเป็นเจ้าของกันแล้ว โดย Ferrari Monza SP1 จะถูกผลิต ออกมาเพียง 500 คันเท่านั้น ส่วนราคาค่าตัว จะอยู่ที่ 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 54 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com , motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook