เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 มิถุนายน 2562 - 12:08

Isuzu Max Challenge กับ บอย-ปกรณ์ ขับประหยัดน้ำมัน 24.99 กม./ลิตร กับระยะทาง 1,212 กม. บนแผ่นดินจีน

 

          Isuzu ประกาศความสำเร็จในภารกิจท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ กับ Isuzu Max Challenge ขับประหยัดกับอีซูซุ บทพิสูจน์การขับประหยัดน้ำมันครั้งแรกของ บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พระเอกหนุ่มชื่อดัง ซูเปอร์พรีเซนเตอร์อีซูซุ ที่ลงมือขับรถเองโดยใช้ รถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” รุ่นสเปซแคป เกียร์ธรรมดา รถมาตรฐานโรงงาน พร้อมน้ำมันหนึ่งถัง บนเส้นทาง 1,212 กิโลเมตร เดินทางจากมหานครเซี่ยงไฮ้สู่เมืองฉางซา สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมทำสถิติอัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย 24.99 กม./ลิตร โดยน้ำมัน 1 ถังยังเหลือตอกย้ำความเชื่อมั่น “รถอีซูซุใคร ๆ ขับก็ประหยัดได้

 

 

          เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่าน บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้สร้างกระแสฮือฮาไปทั่วประเทศ ด้วยการประกาศจัดทายผลอัตราประหยัดน้ำมันชิงทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท ที่เดิมพันกับภารกิจขับประหยัดน้ำมันครั้งแรกของบอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ซูเปอร์พรีเซนเตอร์ของอีซูซุ” ในกิจกรรม “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย ปกรณ์”  และปิดรับคำทายไปเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมส่งคำทายมากกว่า 100,000 คน

 

 

          สำหรับบทพิสูจน์การขับประหยัดน้ำมันโดยใช้น้ำมันเพียงถังเดียวของรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ สเปซแค็บ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” เกียร์ธรรมดา รถมาตรฐานโรงงานที่ขับโดย คุณบอย-ปกรณ์ ตลอดเส้นทาง โดยมีคุณภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ น้องชายทำหน้าที่ผู้นำทางในกิจกรรม “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย-ปกรณ์”  ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายนที่ผ่านมา เริ่มสตาร์ทจากโรงแรม Crowne Plaza เมืองเซี่ยงไฮ้ และสิ้นสุดที่ Meixi Lake Spiral Platform เมืองฉางซา สาธารณรัฐประชาชนจีน รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,212 กม. สามารถทำสถิติประหยัดน้ำมันได้ยอดเยี่ยม มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยถึง “24.99 กม./ลิตร”ด้วยคะแนนอีซูซุอินไซท์ 100 เต็ม จาก “รายงานการขับขี่อีซูซุอินไซท์” เทคโนโลยีวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่หนึ่งเดียวในวงการปิกอัพ แม้ว่าจะต้องขับท่ามกลางสายฝน เนินลาดชัน รวมถึงสภาพการจราจรที่หนาแน่นและมีรถบรรทุกขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก โดยมีคณาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือร่วมเดินทางเพื่อเป็นกรรมการสักขีพยาน ทั้งนี้บอย-ปกรณ์ได้ปฏิบัติภารกิจเดินทางด้วยน้ำมันถังเดียวตลอด 3 วัน โดยใช้วิธีการขับขี่ในแบบชีวิตประจำวันตามปกติ เปิดแอร์ และมีแวะพักผ่อนเป็นระยะตลอดเส้นทาง

 

 

          กลุ่มตรีเพชร  โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า  “นับเป็นครั้งแรกที่อีซูซุจัดกิจกรรม “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย ปกรณ์” โดยเชิญคุณบอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พระเอกสุดฮอต “ซูเปอร์พรีเซนเตอร์ของอีซูซุ” ที่มีตารางงานแน่นชนิดคิวทองมาเป็นผู้ขับ และมีคุณภัทร์ น้องชายมาร่วมเป็นผู้นำทางในการพิชิตภารกิจสุดท้าทาย ขับประหยัดน้ำมันระยะทางไกลในประเทศจีน เซี่ยงไฮ้-ฉางซา ระยะทาง 1,212 กม. โดยน้ำมัน 1 ถังยังเหลือ และไฟเตือนน้ำมันใกล้หมดไม่ปรากฏ ซึ่งสถิติอัตราประหยัดน้ำมันโดยเฉลี่ย “24.99 กม./ลิตร” ที่คุณบอยทำได้ในครั้งนี้ ทำให้อีซูซุรู้สึกประทับใจและเป็นปลื้มสุด ๆ เพราะไม่เพียงสะท้อนให้เห็นถึงสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถ Isuzu D-Max 1.9 Ddi Blue Power ขีดสุดแห่งนวัตกรรมเปลี่ยนโลกที่ทรงพลัง และยอดเยี่ยมในทุกด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการประหยัดน้ำมัน แต่ยังช่วยตอกย้ำความเชื่อมั่นว่ารถอีซูซุใคร ๆ ขับก็ประหยัดได้ จึงเป็นกิจกรรมครั้งสำคัญของอีซูซุที่พิชิตโดยศิลปิน ผู้มีชื่อเสียงซึ่งจะบันทึกไว้ในประวัติการดำเนินธุรกิจของอีซูซุในประเทศไทยนับจากนี้ไป”

 

 

          ด้านพระเอกหนุ่ม บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ เผยประสบการณ์ในการขับว่า  “การตอบรับร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์”  นับเป็นความท้าทายขีดจำกัดตัวเองว่า จะทำได้ไหม เพราะเป็นการขับรถระยะทางไกลครั้งแรกในชีวิต ขอบคุณอีซูซุที่มอบโอกาสนี้ให้ทำ แม้ว่าตอนแรกจะแอบคิดว่า ผมจะไปทำให้สถิติประหยัดน้ำมันของอีซูซุเสียชื่อหรือเปล่า การขับวันแรกเป็นช่วงที่ต้องปรับตัวมาก เพราะการขับรถในประเทศจีนเป็นเรื่องยากพอควร เนื่องจากบ้านเขาเป็นรถขับซ้าย ต้องตั้งสติเวลาเปลี่ยนเลน เวลาเลี้ยวว่าจะไปเลนไหน ขับไปก็ต้องศึกษาพฤติกรรมการขับขี่ของคนที่นี่ด้วย ยิ่งรถอีซูซุดีแมคซ์สวยดึงดูดสายตาขับผ่านไปทางไหนก็มีคนถ่ายรูป บางทีเขาก็ขับมาดูรถเราใกล้มากๆ การจราจรค่อนข้างหนาแน่น รถบรรทุกใหญ่ ๆ ก็เยอะ แถมช่วง 2 วันแรกเจอฝนตก ถนนลื่น เส้นทางเป็นเนินลาดชัน แต่เครื่องยนต์

 

 

        Isuzu 1.9 Ddi Blue Power ไม่ได้เป็นอุปสรรคเลย ขับดีมาก ๆ ทำให้มั่นใจได้ว่าระยะทาง 1,212 กม. ทำสำเร็จแน่นอน ซึ่งอัตราประหยัดน้ำมันโดยเฉลี่ย“24.99 กม./ลิตร” ที่ผมทำได้นับว่าเป็นสถิติที่น่าพอใจสำหรับมือใหม่ เทคนิคหลักง่าย ๆ คือ พยายามควบคุมคันเร่งให้ความเร็วค่อนข้างคงที่ ถ้าผมซึ่งเป็นผู้ขับขี่ธรรมดา ๆ ทำได้ ผู้ที่ขับอีซูซุดีแมคซ์หรือผู้ใช้รถทุกคนก็สามารถขับประหยัดน้ำมันได้เหมือนกัน”

 

 

          ส่วนคุณภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ ให้ความเห็นในฐานะผู้นำทางว่า “ผมเป็นมือใหม่มากในเรื่องการขับประหยัดน้ำมัน  ปกติก็ไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เหมือนกับคนใช้รถทั่วไป แต่พอได้เข้าร่วมกิจกรรมกับอีซูซุทำให้ได้ความรู้ใหม่ ๆ ว่า การขับให้ประหยัดน้ำมันนั้นมีเทคนิคที่ไม่ยากเลย และคนนำทางก็มีส่วนสำคัญในการช่วยวางแผนให้การเดินทางนั้นราบรื่น พอรู้ว่าทำตัวเลขประหยัดน้ำมันได้ 24.99 กม./ลิตร รู้สึกตื่นเต้นว่าเราสองคนสามารถขับรถได้ประหยัดขนาดนี้เลยเหรอ ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งที่พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า การขับรถให้ประหยัดน้ำมันทำได้จริง และรถอีซูซุ ดีแมคซ์ ก็ประหยัดน้ำมันจริง เชื่อว่าทุกคนทำได้แน่นอน”

 

 

          ทั้งนี้จากกิจกรรมทายผลในกิจกรรม “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย ปกรณ์”  ที่ส่งเข้ามาร่วมสนุกมากกว่า 100,000 คน ผู้โชคดีที่ทายผลอัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงของบอย ปกรณ์24.99 กม./ลิตร” ได้อย่างถูกต้องมีมากกว่า 1 คน  บริษัทฯ จะทำการจับรางวัลหาผู้โชคดีเพียงคนเดียวที่จะได้รับรางวัล “ทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท” จำนวน 1 รางวัล มีกำหนดทำการจับรางวัลผู้โชคดีที่ตอบถูกในวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562 และประกาศผลในวันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ผ่านทาง WWW.ISUZUMAXCHALLENGE.COM และโชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook