เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 มิถุนายน 2562 - 16:44

Lamborghini Huracan Sterrato Concept กระทิงคลุกฝุ่น ซุปเปอร์คาร์สายพันธุ์ใหม่ตะลุยเส้นทางออฟโรด

 

          เราอาจจะเห็น Lamborghini Huracan ซุปเปอร์คาร์ตัวแรงของทางค่ายกระทิงดุ ไม่ว่าจะเป็นในรุ่น Lamborghini Huracan Evo Coupe หรือ Lamborghini Huracan Evo Spyder วาดลวยลายความเร็ว และแรงอยู่บนท้องทางเรียบมาแล้ว แต่ล่าสุดมีความเป็นไปได้ที่ Lamborghini Huracan กระทิงดุตัวนี้ จะออกจากถนนทางเรียบไปวิ่งตะลุยฝุ่นในเส้นทางออฟโรด เพราะล่าสุดทาง Lamborghini ได้เผยภาพซุปเปอร์คาร์สายพันธุ์ใหม่ Lamborghini Huracan Sterrato Concept ที่ตะลุยทางฝุ่น ออกมาให้สาธารณะชนได้ชมกันอย่างเต็มตา

 

 

          Lamborghini Huracan Sterrato Concept คันนี้ ออกแบบภายใต้พื้นฐานของ Lamborghini Huracan Evo โดยได้เพิ่มเติมคำว่า Sterrato เข้าไป ซึ่งมีความหมายว่า ดิน ในภาษาอิตาลี

 

 

          Lamborghini Huracan Sterrato Concept คันนี้ ดูภายนอกจะมีความละม้ายคล้ายคลึงกับเจ้า Lamborghini Huracan Evo เป็นอย่างมาก ไฟหน้ายังทรงเดิม แต่เพิ่มความเท่ห์ด้วยไฟ LED 2 ดวง ที่ด้านหน้า และชุดแผงไฟสปอร์ตไลท์ LED แบบแนวยาวที่บนหลังคา นอกจากนั้นยังเสริมแผ่นป้องกันที่ช่องรับลมที่ด้านหน้าเพื่อป้องกันเศษหินกระเด็นเข้าไปในเครื่องยนต์ รวมถึงติดแผงกันโคลน ที่ทำมาจากวัสดุที่ผสมกันระหว่าง Carbon Fibre กับเรซิ่น รวมถึง รวมถึงได้ติด Skid Plate ใต้ห้องเครื่องเพื่อกันกระแทกที่ทำจากอลูมิเนียม รวมถึงชุดสเกิร์ตข้าง และ Diffuser ด้านท้ายก็ทำจากอลูมิเนียมด้วยเช่นกัน

 

 

          ส่วนภายในเสริมความแข็งแกร่งด้วยโครงเหล็กที่ทำจากไทเทเนียม, เสริมพื้นห้องโดยสารด้วยแผ่นอลูมิเนียม, เบาะนั่งคู่หน้าทำมาจากคาร์บอน้พื่อความแข็งแกร่ง เสริมความปลอดภัยด้วยเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด

 

 

          ส่วนระบบช่วงล่างได้มีการขยายฐานล้อให้มีความกว้างมากขึ้นถึง 30 มม. (1.2 นิ้ว) อีกทั้งยังยกตัวถังรถให้สูงขึ้นถึง ตัวรถยกสูงขึ้นอีก 47 มม. พร้อมกับติดตั้งล้อขนาด 20 นิ้ว รัดด้วยยางที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษ ที่จะช่วยในการยึดเกาะทางแบบออฟโรด อีกทั้งยังสามารถซับแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม

 

 

           ด้านขุมพลังได้ยกเครื่องยนต์ มาจาก Lamborghini Huracan Evo เป็นเครื่องยนต์ 5.2 ลิตร V10 ที่ให้แรงม้าลงพื้นถึง 640 แรงม้า ส่วนระบบขับเคลื่อนเป็นแบบขับเคลื่อ 4 ล้อ มาพร้อมระบบ เทคโนโลยี Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) ที่เป็นระบบสมองกลอัจฉริยะที่ประมวลผลความต้องการล่วงหน้าของผู้ขับขี่จากการใช้งานตัวรถตามโหมดการขับขี่ ซึ่งระบบจะสั่งการควบคุมการทำงานในระบบต่างๆ ของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็น ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบเลี้ยวล้อหลัง เพื่อให้สามารถควบคุมรถได้อย่างสมบูรณ์แบบในทุกสถานการณ์

 

 

          ส่วน Lamborghini จะทำการผลิตซุปเปอร์คาร์สายพันธุ์ลุยคันนี้จริงจังขนาดไหน คงต้องรอติดตามกัน เพราะตอนนี้ยังคงเป็นโครงการอยู่ แต่ก็ไม่แน่ เพราะเมื่อในอดีต 40 กว่าปีที่ผ่านมาทาง Lamborghini เคยมีโปรเจคแบบนี้มาแล้ว โดยจับเจ้า Lamborghini Jarama และ Lamborghini Uracco มาลุยในทะเลทรายมาแล้ว

 

Cr.carscoops.com , caradvice.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook