เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2562 - 13:16

Andrea Dovizioso ซุปเปอร์สตาร์ MotoGP จากทีม Ducati เผยไม่คาดหวังอะไรมากนักในการลงแข่งขัน DTM

 

          นักแข่ง MotoGP Superstar ของทีม Ducati อย่าง Andrea Dovizioso ได้ออกมาเผยว่า เขาไม่ได้ตั้งความคาดหวังใดๆในการลงแข่ง DTM ให้กับทาง Audi ที่สนามใน Misano โดยทางด้าน Dovizioso ที่รั้งอยู่อันดับที่ 2 ของตารางคะแนนสะสม MotoGP 2019 ได้รับโอกาสให้มาหน้าหน้าที่ลงทำการแข่งขัน DTM แทนที่ Pietro Fittipaldi ในระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน ที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทางด้าน Dovizioso ก็ได้ลงซ้อมขับรถแข่ง RS5 DTM ที่อยู่ภายใต้การดูแลของทาง Mattias Ekstrom อดีตแชมป์ DTM 2 สมัย

 

 

          "นี่ถือว่าเป็นความท้าทายที่สุดสำหรับผมในการที่จะไปถึงขีดสุดในการเข้าโค้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 6-7 รอบแรก ที่จริงแล้วรถแข่ง DTM นั้นมีแรงกดที่มหาศาลมากในทางทฤษฎี และมันแตกต่างอย่างมากกับรถแข่ง MotoGP และเมื่อผมลองขับมันผมคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะต้องต่อสู้กับโค้งหักศอกมากๆ แต่ Mattias Ekstrom นั้นก็ช่วยผมได้เยอะเลยทีเดียว การสนับสนุนที่ผมได้รับนั้นมันยอดเยี่ยมมาก เราสามารถบริหารและใช้เวลาในการทดสอบได้อย่างคุ้มค่า ไม่เพียงแต่วิ่งทดสอบในจำนวนหลายรอบ แต่ยังจำลองสถานการณ์ต่างๆมากมายที่อาจจะเกิดขึ้นในการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นการออกสตาร์ท การเข้าพิท และการบริหารจัดการยาง"

 

 

          "จนถึงตอนนี้ในเรื่องผลารแข่งขัน ผมนั้นไม่ได้ตั้งความหวังอะไรไว้ เพราะว่าการแข่งขันในการแข่ง DTM นั้นอยู่ในระดับสูงมาก ซึ่งตลอดที่ผมดูการแข่งขันพวกเขานั้นมีฝีมือสูสีกันมาก ดังนั้นสิ่งที่ผมจะทำก็คือพยายามเกาะกลุ่มให้ได้มากที่สุด และมันยังมีอีกหลายสถานการณ์ที่ผมไม่เคยเจอมาก่อน ด้วยเหตุนี้มันจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงไม่ตั้งเป้าหมายที่จริงจังเกินไป ผมเพียงแค่อยากจะสนุกกับมันเท่านั้น" Andrea Dovizioso กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook