เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2562 - 11:35

Acura NSX Type R สปอร์คาร์ไฮบริดที่มาพร้อมกำลัง 650 แรงม้า เตรียมเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019

 

          หลังจากที่ Acura รถสปอร์ตเครือญาติสนิทกับทาง Honda นั้น ได้ประกาศลดค่าตัว Acura NSX ลงที่ในตลาดอเมริกาเหนือเมื่อไม่นานนี้ เพราะต้องการที่กระตุ้นยอดขายให้ทัดเทียมกับรถสปอร์ตจากค่ายคู่แข่งอย่าง Toyota Supra ซึ่งผลจะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามดูกันยาวๆ แต่ข่าวล่าสุดซึ่งน่าจะส่งผลในทางบวก และสร้างกระแสให้ดีขึ้นกับทาง Acura เพราะมีรายงานข่าวว่าทาง Acura เตรียมที่จะเปิดตัว Acura NSX Type R สปอร์ตตัวแรงรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับขุมพลังประสิทธิภาพสูง และอัพเกรดในหลายๆ จุด คาดอาจจะเปิดตัวที่งาน Tokyo Motor Show 2019 ในเดือนตุลาคม นี้

 

Acura NSX ไมเนอร์เชนจ์รุ่นปี 2019

 

          จากข่าวงวงใน รายงานต่ออีกว่าเจ้า Acura NSX Type R ตัวใหม่นี้ คาดว่าจะได้รับการอัพเกรดช่วงล่างให้มีความแข็งแกร่งขึ้น รวมทั้งระบบเบรคที่เป็นคาร์บอนเซรามิกก็จะมีการอัพไซส์ขนาดให้มีความใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน V6 3.5 ลิตร DOHC Twin Turbo ที่จะมีพละกำลังแรงม้าที่มากขึ้นกว่า 77 ตัว ซึ่งจากรุ่นที่แล้วจะมีเพียงแรงม้าเพียง 573 ตัว และมีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 3 วินาที ซึ่งถ้าเจ้า Acura NSX Type R ตัวใหม่นี้ ที่มีแรงม้าลงพิ้นถึง 650 ตัว คาดว่า เราคงได้เห็นอัตราเร่งที่ต่ำกว่า 3 วินาที เป็นแน่ นอกจากนั้นในรูปลักษณ์ภายนอกคาดว่าคงได้รับการปรับแต่งใหม่ทั้งหมด โดยได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่ง Honda NSX-GT เพื่อให้สอดคล้องกับหลักอากาศพลศาสตร์ กับพละกำลังที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชุดสปอร์เลอร์หน้า-หลัง รวมถึงด้านข้าง

          ส่วนราคาของ Acura NSX Type R ที่คาดว่าจะถูกเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019 จะถูกตั้งราคาไว้ที่ 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6.35 ล้านบาท ซึ่งถ้า Acura NSX Type R ออกขายจริงด้วยรูปร่างหน้าตาที่สปอร์ตและดุดันมากขึ้น รวมกับกับสมรรถนะที่ร้อนแรงขึ้น น่าจะเป็นการเรียกกระแสของทาง Acura กลับมาได้สมควรเลยที่เดียว

 

Cr.motor1.com และ paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook