เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2562 - 11:23

Niki Lauda แชมป์โลก Formula 1 3 สมัย เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 70 ปี

 

            นักแข่งรถ F1 ชื่อดังอดีตแชมป์โลก 3 สมัย อย่าง Niki Lauda วัย 70 ปีได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยทางด้าน Niki Lauda ต้องต่อสู้กับปัญหาในเรื่องสุขภาพมาตั้งแต่กลางปี 2561 ก่อนที่จะได้รับการปลูกถ่ายปอดใหม่ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาและต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลถึง 2 เดือนเต็มๆ ทั้งนี้เขาถูกนำส่งเข้าโรงพยาบาลอีกครั้งในช่วงต้นปีที่่านมาหลังจากการติดเชื่อไข้หวัดใหญ่ ก่อนที่จะมีการยืนยันแล้วว่า Niki Lauda ได้เสียชีวิตไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

 

 

          "ด้วยความโศกเศร้าอย่างที่สุด เราได้ออกมาประกาศว่า Niki Lauda ผู้เป็นที่รักของเราได้จากไปอย่างสงบสุขที่รายล้อมไปด้วยครอบครัวของเขาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ความสำเร็จที่ไม่เหมือนใครของเขาในฐานะนักกีฬาจะอยู่ในความทรงจำและย้ำเตือนเราอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นความสนุกที่ไม่รู้จักเหน็ดหนื่อย รวมไปถึงความกล้าหาญและความตรงไปตรงมาของเขา Lauda นั้นเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นมาตรฐานสำหรับเราทุกคน เขาเป็นทั้งสามีที่ดี พ่อที่ดีและคุณปู่ที่ดีทั้งในครอบครัวและสาธารณะ และพวกเราจะคิดถึงเขาเสมอ" ครอบครัวของ Niki Lauda กล่าวในงานแถลงข่าว

 

 

          Niki Lauda นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการแข่งขัน F1 อย่างมากในช่วง 4 ทศวรรษที่ผ่านมา เขาลงแข่ง F1 ครั้งแรกในปี 1971 และคว้าชัยครั้งแรกได้ในปี 1974 หลังเข้าร่วมทีมกับทาง Ferrari และคว้าแชมป์โลกได้ในปี 1975 ฤดูากาลถัดมาเขาโชคดีอย่างมากจากการรอดจากเหตุการณ์ไฟไหม้ในการแข่งขันที่ Nürburgring ซึ่งทำให้แขนซ้ายของเขาถูกไฟไหม้อย่างรุนแรง จนเป็นเหตุให้เขาต้องพลาดการแข่งขันไปเพียง 2 เรซ ซึ่งหลังจากนั้น Lauda ก็ทวงความยิ่งใหญ่ในการแข่งขัน F1 กลับมาอีกครั้งแต่เป็นที่น่าเสียดายที่ในปีนั้นเขาพลาดเสียแชมป์ให้กับทาง James Hunt นักแข่งจากทีม McLaren เพียงคะแนนเดียว สำหรับแชมป์โลกที่ 2 Niki Lauda คว้ามาให้กับทีม Ferrari มาในปี 1977 ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายไปอยู่กับทีม Brabham ในปี 1978 และถอนตัวออกจากการแข่งขันในปี 1979 จนกระทั่งในปี 1982 Lauda ลงเข้าร่วมแข่งขัน F1 อีกครั้งกับทีม McLaren และสามารถคว้าแชมป์โลกที่ 3 ให้กับตัวเองได้ในปีนั้นในที่สุด 

          ในปี 1985 Niki Lauda เลิกลงแข่ง F1 อีกครั้งและกลายมาเป็นที่ปรึกษาให้กับทีม Ferrari ในปี 1990 ตามมาด้วยการเข้าไปดูงานให้กับทาง Jaguar ในปี 2001 ในปี 2012 เขากลายมาเป็นผู้บริการของทีมแข่ง F1  Mercedes และกลายเป็นบุคคลที่เป็นกุญแจสำคัญในการคว้าชัยของทาง Mercedes ในหลายปีที่ผ่่านมาจนกระทั่งเขามาล้มป่วยในช่วงปีที่แล้ว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook