เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2562 - 15:08

Honda Brio 2019 โฉมใหม่หมดจด เปิดราคามาถูกสุดๆ ขายแล้วในฟิลิปปินส์ ส่วนจะขายไทยหรือไม่ มีคำตอบแล้ว

          Honda Brio 2019 โฉมโมเดลเชนจ์ หลังจากเปิดตัวที่แรกในอาเชียนกับประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุดได้เปิดตัวตามมาติดๆในประเทศฟิลิปปินส์ กับราคาเริ่มต้นไม่ต่างจากเดิมเพียง 353,000 บาทไม่รวมภาษีนำเข้า ส่วนสเปคออพชั่นจะเป็นอย่างไร และมีความหวังจะเข้าเมืองไทยมีหรือไม่ มีคำตอบให้แล้วในนี้

 

 

          Honda Brio Modelchange ตัวถังแฮทช์แบ็คโฉมใหม่ ดีไซน์ต่อยอดจาก Honda Small RS Concept เรียกได้ว่าถอดแบบจากรถต้นแบบอย่างเห็นได้ชัด โดยภายนอกมีไฟหน้าแนวนอนปลายแหลม กันชนหน้ามีเหลี่ยมสันใหญ่ขึ้น เส้นสายข้างรถมีโหนกนูนชัดเจน พร้อมฝากระโปรงท้ายใหม่แบบมีชิ้นส่วนเหล็กล้อมรอบกระจกฝาท้าย มีฐานล้อยาวกว่าเดิม 60 มม. เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายอีก 90 มม.กลายเป็น 258 ลิตร มากกว่าเมื่อเทียบกับรุ่นเดิม

 

 

          Honda Brio 2019 มีออพชั่นมาตรฐานคือ กระจังหน้าลายรังผึ้ง ไฟหน้ามีเส้น LED guide ตรงมุมไฟหน้า แอร์มีหน้าจอดิจิตอลบอกสถานะ กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า กุญแจแบบ Keyless และถุงลมคู่หน้าเป็นมาตรฐาน โดยสเปคฟิลิปปินส์แบ่งออกเป็น 4 รุ่นย่อยคือ เริ่มต้นกับ S , V , RS และท็อปสุดกับ RS Black top โดยในรุ่นเริ่มต้น มีออพชั่นหลักคือล้อแม็กซ์ 14 นิ้ว เกียร์ธรรมดา เครื่องเสียง 1 DIN ถัดมาในรุ่น V เปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ CVT พร้อมหน้าจอสัมผัส 7 นิ้ว ไฟตัดหมอก ต่อมาเป็นรุ่น RS ที่เพิ่มล้อเป็นขนาด 15 นิ้ว ใส่ชุดแต่งสเกิร์ตและสปอยเลอร์รอบคัน ส่วนรุ่นท็อปสุด RS Black Top ได้สีใหม่คือเฉดส้มมุก พร้อมหลังคาสีดำเงาตัดกัน โดยเพิ่มเงินอีกไม่กี่หมื่นเท่านั้น 

 

 

          Honda Brio 2019 ใช้เครื่องยนต์ขนาดเดียวกันคือ เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร SOHC i-VTEC ให้กำลัง 90 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 110 นิวตัน-เมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที ขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือเกียร์ออโต้ CVT 

 

          Honda Brio 2019 กับประเทศไทย คงมีความหวังริบหรี่ เพราะยอดขายรุ่นปัจจุบันทำไว้ไม่สวยงามตามเป้า อีกทั้งมีการย้ายฐานการผลิต Brio ออกจากประเทศไทย ไปอยู่ในอินโดนีเซียเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งมีข่าวว่า Honda จะพัฒนารถ B-segment ที่สมน้ำสมเนื้อมากกว่าออกมาแทน ทำให้โอกาสที่ Brio ที่เป็นรถขนาด A-segment จะเข้ามาขายในตลาดอีโค่คาร์คงไม่มีอีกต่อไป 

 

CR : Honda PH, BrioMania

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook