เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2562 - 11:47

B-Quik Racing เตรียมล่าโพเดี้ยม BLANCPAIN GT ASIA ที่สนามช้างฯ สุดสัปดาห์นี้

 

          B-Quik Racing เตรียมตัวลุยสนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ในการแข่งขันรอบที่ 2 ของรายการ Blancpain GT World Challenge Asia 2019 สุดสัปดาห์นี้ หลังเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม โดยฤดูกาล 2019 เป็นปีที่ 11 ของ B-Quik Racing และเพื่อเปิดฉากทศวรรษที่ 2 ของเราบนสนามแข่ง ทีมได้ประกาศถึงก้าวที่ยิ่งใหญ่ขึ้นด้วยการส่งยานศึกลำใหม่ล่าสุดอย่าง Audi R8 LMS GT3 Evo 2019 ลงดวลความเร็วในรายการ Thailand Super Series รุ่น Super Car GT3 และยังลงดวลในศึก 2 รอบแรกของรายการ Blancpain GT World Challenge Asia อีกด้วย

 

 

           เฮงก์ กิกส์ และ แดเนียล บิลสกี ซึ่งเป็นนักแข่งที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จที่ผ่านมาของทีมได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในรถ Audi หมายเลข 26 คันใหม่ล่าสุดของทีม หลังจากที่ฤดูกาลก่อนหน้าทั้งคู่ใช้รถแข่งคนละคันลงทำศึกในรุ่น Super Car GT3 การทำงานอย่างหนักและความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าได้ให้ผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยม และในระหว่างการแข่งขันสนามเปิดฤดูกาลของรายการ Blancpain GT World Challenge Asia ซึ่งจัดขึ้นที่สนามเซปังเซอร์กิตเมื่อเดือนที่แล้ว ทีมได้คว้าแชมป์คลาส Am ซึ่งนับเป็นผลงานที่เกินความคาดหมายกับการลงชิงชัยครั้งแรกในรายการแข่งขันรถสปอร์ตระดับแถวหน้าในเอเชีย

          เฮงก์และแดเนียลยังคงโชว์ฟอร์มต่อเนื่องในรายการ Thailand Super Series ในอีก 2 สัปดาห์ต่อมา ซึ่งจัดขึ้นที่สนามเซปังเซอร์กิตเช่นกัน ด้วยการคว้าโพเดี้ยมอันดับที่ 3 ในเรซแรก ก่อนระเบิดฟอร์มคว้าแชมป์โอเวอร์ออลในเรซที่ 2 ของการแข่งขัน นับเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่สมบูรณ์แบบในรายการ Thailand Super Series ด้วยการกลับจากมาเลเซียพร้อมกับตำแหน่งผู้นำในตารางแชมป์ประเภทนักขับจากฝีมือของเฮงก์และแดเนียล ในขณะเดียวกันทีมยังรั้งตำแหน่งผู้นำบนตารางแชมป์ประเภททีมอีกด้วย และจากการแข่งขันทั้ง 2 รายการ ทีมสามารถทำผลงานคว้าโพเดี้ยมติดต่อกันถึง 3 ครั้ง ในช่วงเวลาไม่ถึง 1 เดือน และยังสามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 2 ครั้ง คือ แชมป์โอเวอร์ออลในรายการ Thailand Super Series และแชมป์คลาส Am ในรายการ Blancpain GT World Challenge Asia

 

 

           หลังจากสุดสัปดาห์การแข่งขันทั้ง 2 รายการที่เซปัง ตอนนี้ทีมจะเดินทางต่อไปยังสนามบ้านเกิดเป็นครั้งแรกของปีในสุดสัปดาห์นี้ เป้าหมายของทีมในสุดสัปดาห์นี้คือการคว้าโพเดี้ยมเพิ่มสำหรับรถ Audi หมายเลข 26 แม้จะทราบดีกว่าการแข่งครั้งนี้มีแต่คู่แข่งที่น่ากลัว แต่ทั้งเฮงก์ แดเนียล และทีมงานทุกคนจะทำทุกอย่างจนสุดความสามารถเพื่อผลงานที่ดี

           แดเนียลเพิ่งเสร็จสิ้นการเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Audi Sport R8 LMS Cup ซึ่งจัดขึ้น ณ สนามจูไห่ มาหมาดๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมผลงานดีที่สุดคือการคว้าโพเดี้ยมอันดับที่ 2 ในการแข่งขันเรซที่ 1 นักแข่งชาวออสเตรเลียนยังเคยได้เข้าร่วมในการแข่งขันรอบแรกของรายการนี้ที่ Adelaide Street Circuit เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และหลังจากผลงานทั้ง 2 รอบทำให้ตอนนี้แดเนียลอยู่ในอันดับที่ 2 ของตารางแชมป์ประเภทนักขับ และการแข่งขันที่ประเทศจีนยังทำให้แดเนียลมีเวลาในการเก็บประสบการณ์ในรถ Audi Evo เพิ่มขึ้น ดังนั้นเขาจึงพร้อมแล้วที่จะรับหน้าที่หลังพวงมาลัยในการแข่งขันที่บุรีรัมย์

          ไฮไลต์ของการแข่งขันรายการ Blancpain GT World Challenge Asia จะเป็นการแข่งขัน 1 ชั่วโมง ซึ่งมีทั้งหมด 2 เรซ จัดขึ้นในวันเสาร์ (11 พ.ค.) และวันอาทิตย์ (12 พ.ค.) เริ่มแข่งขันเวลา 15.30 น. และ 11.45 น. ตามลำดับ ซึ่งก่อนที่การดวลความเร็วในช่วงสุดสัปดาห์จะเริ่มขึ้นนั้น จะมีการซ้อมทั้งหมด 3 รอบ (วันศุกร์ 2 รอบ และ วันเสาร์ 3 รอบ) และในวันเสาร์นั้นจะเป็นการควอลิฟายรอบที่ 1 เพื่อจัดอันดับบนกริดสตาร์ทสำหรับเรซที่ 1 เวลา 12.05 น. ต่อด้วยการควอลิฟายรอบที่ 2 เพื่อจัดอันดับกริดในเรซที่ 2 เวลา 12.24 น. การควอลิฟายแต่ละรอบใช้เวลา 15 นาที

 

 

           เฮงก์ กิกส์ กล่าวว่า "เราเริ่มต้นปีได้อย่างยอดเยี่ยม และผมคิดว่าความพยายามทั้งหมดของเราในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมาช่วยผลักดันเราไปสู่ระดับที่สูงขึ้น การลงทุนในรถ R8 Evo และการยกระดับการทำงานทุกส่วนของทีมได้ให้ผลตอบแทนแล้ว การเริ่มต้นฤดูกาลด้วยผลงานเช่นนี้คือรางวัลที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคน แต่ใน Blancpain GT World Challenge Asia นั้นมีการแข่งขันสูงมาก แต่ละทีมล้วนเป็นมืออาชีพมาจากทั่วโลก และนักแข่งทุกคนก็มีฝีมือทั้งนั้น ดังนั้นเราจึงต้องทำให้ดีที่สุด และต้องพัฒนาการทำงานของเราและปรับปรุงต่อไปเรื่อยๆ เราใช้การแข่งขัน 2 รอบแรกใน Blancpain GT เพื่อการเรียนรู้ คุณจะได้เรียนรู้มากขึ้นเมื่อคุณต้องเจออะไรยากๆ! แต่นี่เป็นสนามที่ดีที่สุดที่เราจะทำผลงานในสุดสัปดาห์นี้ เพราะนี่คือสนามบ้านของเรา!"

           แดเนียล บิลสกี กล่าวว่า "สัปดาห์ที่สำคัญกำลังจะมาถึง! ครั้งที่ 2 ของเราใน Blancpain GT World Challenge Asia แต่ครั้งนี้จะเป็นการแข่งที่สนามบุรีรัมย์ เราทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ แต่เราก็ไม่ประมาท มันจะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือด ผมโชคดีที่ได้มีโอกาสแข่งในรายการ Audi Sport R8 LMS Cup เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและทำผลงานได้ดี ผมได้เรียนรู้เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับการขับรถ Audi R8 LMS GT3 Evo และผมรอคอยที่จะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปใช้ในการแข่งขันที่บุรีรัมย์ในสัปดาห์นี้! ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้ร่วมงานกับเฮงก์ บี-ควิก เรซซิ่ง เพื่อนๆ ของเราที่ Absolute Racing และ Audi Sport Customer Racing Asia ในการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook