เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2562 - 18:11

Andrea Dovizioso ดาวบิด MotoGP เตรียมลงแข่ง DTM ด้วยการร่วมทีมกับทาง Audi

 

          Andrea Dovizioso ซุปเปอร์สตาร์ดาวบิดจากทีม Ducati MotoGP เตรียมลงแข่งขัน DTM 2019 ที่สนาม Misano ในเดือนหน้า ในฐานะนักแข่งภายใต้สังกัดทีม Audi โดยนักแข่งวัย 33 ปีรายนี้จะลงทำการแข่งขันแทนที่ Pietro Fittipaldi ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Dovizioso นั้นลงแข่งขันรถ 4 ล้อ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยลงแข่งในรายการ Lamborghini Super Trofeo World Final 2016 ในวาเลนเซียและสามารถคว้าแชมป์ในคลาส Pro-Am ได้สำเร็จ

 

 

         "ผมเป็นคนที่ชอบรถมากและผมรู้สึกโชคดีที่จะได้ลงขับรถแข่ง Audi RS 5 DTM มันเป็นเรื่องยากที่จะหาเวลาเพื่อเตรียมตัวในระหว่างฤดูกาลแข่งขัน MotoGP แต่ผมก็ตั้งหน้าตั้งตารอที่จะลงแข่งขันที่ในรายการที่มีการแข่งขันสูงอย่าง DTM สำหรับรถแข่งนั้นน่าทึ่งมาก แต่มันเป็นท้าทายที่แตกต่างกันอย่างมากเมื่อเทียบกับ Desmosedici GP ของผม ดังนั้นผมจึงต้องการเวลาในการเตรียมตัว และลงทดลองขับในเครื่องจำลองเสมือจริงก่อนที่จะลงทำการแข่งขันเป็นครั้งแรก ด้านสนาม Misano นั้นเป็นสนามที่พิเศษมากสำหรับนักแข่งอิตาลีทุกๆคน และมันเป็นสนามที่ผมสามารถเก็บแต้มได้อย่างไม่น่าเชื่อในปีที่แล้ว ดังนั้นผมจึงตื่นเต้นมากและขอบคุณสำหรับโอกาสนี้" Andrea Dovizioso กล่าว

          ส่วนทางด้าน Dieter Gass หัวหน้าทีม Audi motorsport ก็ได้เสริมว่า "นักแข่ง MotoGP นั้นถือว่าเป็นฮีโร่ที่แท้จริงในประเทศอิตาลี ทั้งนี้ตัว Andrea Dovizioso เองก็เติบโตมาจากพื้นที่ในแถบ Misano และคว้าชัยในการแข่งขันได้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งนั่นจะทำให้เขาดึงดูดแฟนๆได้มากขึ้น พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะเห็นผลงานของเขาในการแข่งขัน DTM และการที่เขาสละเวลาเพื่อลงแข่งขัน DTM ในระหว่างการแข่งขัน MotoGP นั้นเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ผมอยากที่จะขอบคุณ Claudio Domenicali CEO ของทาง Ducati และ Luigi Dall'Igna ผู้จัดการทั่วไปของทาง Ducati Corse ที่อนุญาตให้ Dovizioso ร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับการแข่งขัน DTM และวงการมอเตอร์สปอร์ต"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook