เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2562 - 16:33

Alex Albon เชื่อว่าผลงานในตอนนี้ยังไม่ใช่ผลงานที่ดีที่สุดของทีม Toro Rosso

 

          Alex Albon นักแข่ง Formula 1 สัญชาติไทยได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาเชื่อว่าผลงานทีมแข่ง Toro Rosso ในตอนนี้ ยังไม่ใช้ผลงานที่แท้จริงที่ทางทีมสมควรได้รับ พร้อมเชื่อมั่นว่าศักยภาพของทีมนั้นมีสูงกว่าการรั้งอันดับที่ 9 ในตารางคะแนนของผู้ผลิต ซึ่งแม้ว่าทาง Albon และ Daniil Kvyat จะทำผลงานได้ดีในช่วงฝึกซ้อมและควอลิฟายในการแข่งขัน F1 2019 ที่ Azerbaijan แต่โชคไม่ดีที่พวกเขาไม่สามารถเปลี่ยนมันเป็นการเก็บแต้มที่ที่ดีที่สุดของปีนี้ได้ โดย Albon นั้นจบการแข่งขันในอันดับที่ 11 ส่วนทางด้าน Kvyat คู่หูของเขานั้นไม่จบการแข่งขัน

 

 

          "ในตอนนี้ผมคิดว่าผลการแข่งขันนั้นมันไม่ใช่ผลการแข่งขันจริงที่เราสมควรได้รับ พวกเรานั้นสามารถทำเวลาควอลิฟายได้ดี ซึ่งทางด้าน Daniil Kvyat ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วในการแข่งขันที่ Baku ว่ารถแข่งของเรานั้นเร็วมากๆ และมั่นก็เร็วมากในการแข่งขันก่อนหน้านี้ ดังนั้นปัญหาของเราจริงๆนั้นมีเพียงไม่กี่สิ่งหรือสิ่งเดียวเท่านั้น นั้นก็คือเราไม่มีจุดที่ให้เราแสดงศักยภาพอย่างแท้จริง และนั่นมันทำให้เราพลาดโอกาสนั้นไป แต่ผมมั่นใจว่าเราสามารถตอบโต้ได้ เพราะผมรู้ดีว่าเร็วแข่งของเขานั้นเร็วมากแค่ไหน"

          "ผมคิดว่าไม่แน่ว่าบางทีทุกคนนั้นคิดว่าอาจจะตามทัน รถแข่งนั้นให้ความรู้สึกที่ดีตลอดการแข่งขันใน Baku และผมก็พอใจกับความสมดุลย์ของรถมาก แน่นอนว่า McLaren ก้าวหน้าขึ้นมากกว่าวันศุกร์มากและเราก็รู้ดีว่าเรานั้นใกล้เคียงกับคู่แข่งของเรามากแค่ไหน และผมก็คิดว่าเราอาจจะทำได้ดีเท่าพวกเขาในการแข่งขันจริงวันอาทิตย์ก็เป็นได้ แต่ตำแหน่งการอยู่ในสนามนั้นเป็นกุญแจสำคัญ การที่เราต้องวิ่ง 2 รอบพิเศษทำให้เราเสียเวลาไปถึง 4-5 วินาทีต่อรอบ ซึ่งนั่นหมายถึง 10 วินาทีเลยทีเดียว และมันไม่ง่ายเลยที่จะไล่ตามพวกเขาทัน" Alex Albon กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook