เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2562 - 11:37

Lykan HyperSport ไฮเปอร์คาร์ระดับ 740 แรงม้า กลายเป็นรถตำรวจ ถ้าไม่รวยจริงทำไม่ได้

 

          ปกติรถตำรวจทั่วไป ส่วนมากก็จะใช้รถยนต์รุ่นกลางๆ หรือในรถรุ่นทั่วไปที่ชาวบ้านใช้กันอยู่มาถูกจับใส่ไซเรน ติดตราตำรวจเพื่อเอาไว้ตรวจการณ์หรือใช้ในงานตามหน้าที่ ซึ่งเครื่องยนต์กลไกต่างๆ ก็จะเป็นแบบเดิมๆ แต่ก็มีอย่างบางประเทศที่ต้องการปฎิวัติวงการรถยนต์ของทางตำรวจ โดยนำรถแรง รถหรูมาใช้ในงานราชการ อย่างเช่น ประเทศออสเตรเลียและมาเลเซีย ได้เอารถ Honda Civic Type มาใช้ในกรมตำรวจ หรืออย่างที่ประเทศญี่ปุ่น จัดเต็มเอาตัวแรงอย่าง GT-R มาใช้เป็นรถไล่ล่าคนร้าย

 

 

          และล่าสุดทางกรมตำรวจของอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไม่ยอมน้อยหน้าจัดเต็มแบบสุดๆ นำ Lykan HyperSport ไฮเปอร์คาร์ชื่อดังจาก W Motors ค่ายรถสปอร์ตหรูสวยซิ่งสัญชาติเลบานอน ที่เป็นรุ่นเดียวกันกับที่ทะยานข้ามตึก Etihad Tower ในหนังเรื่อง Fast & Furious 7 มาติดตราตำรวจ พร้อมใส่ไฟไซเรนครบชุด มาประจำการในกรมตำรวจของเมืองอาบูดาบี

 

 

          โดยเจ้า Lykan HyperSport คันนี้ นอกจากเป็นรถที่งามตั้งแต่หัวจรดท้าย ยังพ่วงด้วยความแรงระดับไม่น้อยหน้ารถไฮเปอร์คาร์คันไหนในโลกนี้อีกด้วย จากเครื่องยนต์ Twin-turbo 6 สูบ ขนาด 3.7 ลิตร จาก RUF ที่สามารถรีดแรงม้าลงพื้นได้ถึง 720 ตัว พร้อมกับแรงบิดมากถึง 960 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 2.8 วินาที ความเร็วสูงสุดสูงถึง 395 กม./ชม.

 

 

        นอกจากสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใครแล้ว ยังมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ล้ำสมัย และหรูหราด้วยการใช้เพชรเคลือบกรอบไฟหน้า LED และตัดเย็บเบาะที่นั่งด้วยทองคำ ตลอดจนการใช้วัสดุไทเทเนียม คาร์บอนไฟเบอร์ และพลอยเป็นส่วนประกอบในรถคันนี้ ส่วนราคาของ Lykan HyperSport คันนี้ อยู่ที่ 3.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 108 ล้านบาท เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นสุดแสนลิมิเต็ด เพราะผลิตขึ้นมาเพียง 7 คันเท่านั้น เรียกได้ว่า แพง เร็ว แรง จริงๆ

 

 

          Lykan HyperSport ที่เป็นรถตำรวจในอาบูดาบีคันนี้ น่าจะไม่ได้ออกไปบู๊ล้างผลาญแบบในหนังแน่ แต่ถ้าคนร้ายคิดจะหนีคิดให้ดีคงไม่รอดแน่นอน

 

Cr.www.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook