เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 29 เมษายน 2562 - 16:04

สนามช้างฯ เตรียมระเบิดความมันส์ Blancpain GT World Challenge Asia 2019 วันที่ 11 - 12 พ.ค. นี้

 

          สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สังเวียนความเร็วระดับโลกของไทย เอาใจคอความเร็วสี่ล้อ ดึงการแข่งขันซูเปอร์คาร์ระดับเวิลด์คลาส รายการ "บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2019(Blancpain GT World Challenge Asia 2019)" สนาม 2 ระเบิดความมันส์ 11-12 พฤษภาคมนี้  ด้าน ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการสนามช้างฯ ชวนแฟนชาวไทยให้กำลังใจนักขับไทยคว้าชัยในบ้านเกิด เชื่อคึกคักไม่แพ้ปีที่ผ่านมา ซึ่งมียอดผู้เข้าชมกว่า 3 หมื่นคน

 

 

           การแข่งขันซูเปอร์คาร์ระดับเวิลด์คลาส รายการ "Blancpain GT World Challenge Asia 2019" มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 2 ของฤดูกาล ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นหนึ่งในรายการ ซูเปอร์คาร์ ระดับเวิลด์คลาสที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในทวีปเอเชียภายใต้รถแข่งสุดล้ำกว่า 30 คัน ซึ่งในรายการเดียวกันนี้ในระดับโลกมีรถแข่งกว่า 60-80 คัน จึงถือเป็นการแข่งขันประเภท GT ที่ได้รับความนิยมมากกที่สุดในโลก ไฮไลต์ของการแข่งขัน อยู่ที่รถแข่งซูเปอร์คาร์สุดหรูแทบทุกแบรนด์เข้าร่วมการแข่งขัน โดยเฉพาะในคลาสจีที 3 อาทิ PORSCHE 911 GT3 R, AUDI R8 LMS GT3 EVO, MERCEDES-AMG GT3, FERRARI 488 GT3, LAMBORGHINI HURACAN GT3 EVO, HONDA NSX GT3 EVO ขณะเดียวกันยังมีรถแข่งในคลาส GT4 อย่าง MERCEDES-AMG GT4 และ BMW M4 GT4

 

 

           นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า "เป็นอีกปีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นำเข้าการแข่งขันซูเปอร์คาร์รายการนี้มาแข่งขันในเมืองไทย ซึ่งที่ผ่านมา “Blancpain GT World Challenge Asia” ได้รับความสนใจจากแฟนๆ ประเภทสี่ล้อเป็นอย่างมาก จากการได้ชมและสัมผัสรถแข่งซูเปอร์คาร์ที่ไม่มีโอกาสได้เห็นง่ายๆ ในเมืองไทย รวมถึงฝีมือการขับของนักขับชั้นนำของโลก และในเอเชีย รวมถึงนักขับไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ด้วย"

 

 

           "Blancpain ได้เปลี่ยนชื่อรายการมาเป็น Blancpain GT World Challenge Asia ในปีนี้ เพื่อมอบโอกาสให้นักขับที่ทำผลงานได้โดดเด่น คว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Blancpain World Series ซึ่งเป็นเป็นรายการที่รวมเอารถแข่งซูเปอร์คาร์ และทีมแข่งชั้นนำของโลกไว้กว่า 60-80 คัน และมีผู้ชมทั่วโลกนับร้อยล้านคน เชื่อในปีนี้ที่ สนามช้างฯ ก็จะคึกคักไม่ต่างจากปีที่ผ่านมาซึ่งมีผู้เข้าชมกว่า 3 หมื่นคน" นายตนัยศิริ เผย

 

 

           นอกจากนี้ นายตนัยศิริ ยังกล่าวเชิญชวนแผนความเร็วชาวไทยเพื่อเข้าชมการแข่งขัน และส่งเสียงเชียร์นักขับไทยในสนามว่า "ในปีนี้มีทีมไทยหลายทีมเข้าร่วมการแข่งขัน Blancpain GT World Challenge Asia 2019 และสร้างผผลงานได้อย่างโดดเด่นหลังผ่านสนามแรกที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดย ธนาตย์ เสถียรถิระกุล คว้าแชมป์มาครองได้และรักษาตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ก่อนเดินทางมาแข่งขันในเมืองไทยในเดือนพฤษภาคมนี้"

           "เราได้เห็นการเติบโตและพัฒนาที่ยอดเยี่ยมของทีมแข่งไทย ในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก และรายการนานาชาติต่างๆ ซึ่ง Blancpain GT World Challenge Asia 2019 ถือเป็นอีกหนึ่งรายการที่รวมเอายอดทีมแข่งจากทั่วโลกไว้ด้วยกัน เชื่อว่าแฟนๆ ชาวไทยจะได้สนุก ตื่นเต้น เร้าใจ และส่งเสียงเชียร์นักแข่งชาวไทยให้คว้าชัยชนะในบ้านเกิด"

 

 

           สำหรับ นักขับไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน นำโดย ท็อป ธนาตย์ เสถียรถิระกุล จับคู่กับ ฟิลลิป แฮมเพรชท์ ทีมเมทชาวเยอรมันช่วยกันคว้าแชมป์สนามที่แล้ว พาต้นสังกัด ABSOLUTE RACING รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพคลาส GT3 รวมถึง วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ที่จับคู่กับ อเล็กซานเดอร์ อิมเพอราทอรี่ ทีมเมทชาวสวิสจาก ABSOLUTE RACING ขณะเดียวกันยังมี ปิติ ภิรมย์ภักดี ที่จับคู่กับทีมเมทชาวญี่ปุ่น เคอิตะ ซาวะ ภายใต้สังกัด ABSSA MOTORSPORT รวมถึง ภูริต ภิรมย์ภักดี และ กันศักดิ์ กุศิริ จาก SINGHA PLAN-B BY ABSOLUTE RACING ที่เข้าร่วมการแข่งขันด้วย

           ทั้งนี้ ศึก "Blancpain GT World Challenge Asia 2019" จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 2 เรซระหว่างวันที่ 11-12 พฤษภาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยแฟนความเร็วสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ร้าน 7-Eleven ทุกสาขาหรือทาง www.allticket.com ราคาบัตร 1 วัน 200 บาท / 2 วัน 300 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook