เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 เมษายน 2562 - 17:05

Honda Civic Type R ถูกประกอบจาก LEGO กว่า 320,000 ชิ้น ใหญ่และหนักพอ ๆ กับตัวจริง

 

          ในการรังสรรค์สร้างตัวต่อบล็อกพลาสติกที่คนทั้งโลกชื่นชอบอย่าง LEGO อยู่ที่ผู้สร้างจะจิตนาการสร้างสรรค์ปั้นเสกรูปร่างต่างๆ ได้อย่างมากมาย รวมถึงนำมาต่อเป็นรถยนต์ ซึ่งหลายๆ ครั้งที่ทางเลโก้ ได้นำบล็อกตัวต่อมาประกอบเป็นรถยนต์ขนาดเท่าของจริง ไม่ว่าจะเป็น McLaren 720S, McLaren Senna หรือจะประกอบเป็น Bugatti Chiron ที่สามารถวิ่งได้จริงอย่างที่เคยทำมาแล้ว ล่าสุด LEGO ได้ประกอบ Honda Civic Type R ให้สาวกผู้หลงใหลใน Honda ตัวแรงตัวนี้ได้ยลโฉมกัน

 

 

          คนที่ประกอบ LEGO มาเป็น Honda Civic Type-R เท่าคันจริงนั้น คือ Mr.Ryan McNaught ใช้เวลาในการประกอบ LEGO Honda Civic Type-R ถึง 1,300 ชั่วโมง โดยมีสมาชิกที่เข้าร่วมในการประดิษฐ์ยนกรรมของเล่นชิ้นนี้ขึ้นมาถึง 9 คน ใช้ตัวต่อ LEGO ทั้งหมด 320,000 ชิ้น โดยมีน้ำหนักถึง 1,300 กิโลกรัม เรียกได้ว่าเกือบหนักเท่ากับรถคันจริงเลย เพราะว่าตัวโครงสร้างที่รองรับตัว LEGO นั้นทำมาจากโครงเหล็กจริงๆ

 

 

          Honda Civic Type-R LEGO คันนี้ ทำออกมาได้เหมือนตัวจริงเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อาทิ การทำใบปัดน้ำฝนที่ค่อนข้างเสมือนจริง รวมถึงตัวอักษร Brembo ที่อยู่บนคาลิเปอร์เบรกก็เก็บรายละเอียดได้อย่างเนียนตา ส่วนที่เด็ดไฮไลท์คงเป็นระบบไฟ ทั้งไฟหน้า ไฟเบรก ไฟถอยหลัง ใน Honda Civic Type-R LEGO ใช้ LEGO ที่เป็นแบบโปร่งแสงเป็นตัวประกอบ รวมทั้งติดตั้งระบบไฟจึงทำให้สามารถใช้งานได้เหมือนของจริง โดยสั่งงานจาก iPad ที่สำคัญตัว LEGO ทุกชิ้นที่ประกอบเป็น Honda Civic Type-R สามารถหาได้ตามท้องตลาดทั่วไป ไม่มีชิ้นไหนทำขึ้นหรือผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษ สุดยอดจริงๆ

 

Cr.carbuzz.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook