เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 เมษายน 2562 - 12:02

Alex Albon ตั้งเป้าหมายของการซ้อมวันศุกร์ในการแข่ง F1 เป็นการเรียนรู้สนามมากขึ้น

 

           ทีมแข่ง Toro Rosso เปลี่ยนเป้าหมายใหม่ให้กับทาง Alex Albon โดยจะใช้เวลาในการซ้อมวันศุกร์ของการแข่งขัน F1 ให้ทาง Albon นั้นทำความคุ้นเคยกับสนามให้มากขึ้นเพื่อที่จะสามารถทำความเร็วได้มากกว่าเดิม ซึ่งแม้ว่า Alex Albon นักแข่ง F1 สัญชาติไทยเพียงหนึ่งเดียว จะสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจหลังจากผ่านการแข่งขัน 3 สนามแรก แต่ Albon  เองก็ยอมรับว่าอีกหนึ่งความยากที่เขาต้องเจอนั้นก็คือการหาขีดจำกัดของรถแข่งจะสามารถทำได้ในแต่ละสนาม

          "ผมคงต้องบอกว่า ผมต้องดิ้นรนเล็กน้อยในช่วง FP1 และ FP2 เพื่อที่จะเพิ่มความเร็วทำเวลาให้เร็วขึ้นอีกเล็กน้อย ดังนั้นเราจึงเปลี่ยนแผนของเราใหม่ เพื่อให้ผมสามารถทำความเร็วได้ง่ายขึ้น ซึ่งเราคาดว่ารถแข่งนั้นจะสามารถเร็วขึ้นกว่าเดินตั้งแต่ในช่วงซ้อมวันศุกร์ และสามารถแสดงพลังอย่างแท้จริงออกมาได้หลังจากที่เซ็ทอัพตลอดทั้งสุดสัปดาห์ สำหรับผมแล้ว มันเป็นการเพิ่มความมั่นใจในช่วงแรกมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงในการซ้อมที่รถมีรถค่อนข้างน้อย ทำให้ผมสามารถตั้งสมาธิอยู่ที่สนามโดยที่ไม่ต้องสนใจสิ่งรอบข้างมากนัก ที่ผ่านมาสนามที่เมลเบิร์นและจีนถือเป็นสนามที่ใหม่สำหรับผม ดังนั้นคุณจึงต้องการรถที่ตอบสนองคุณได้ตามต้องการ และนั่นทำให้คุณต้องใช้เวลามากกว่าปกติในการที่จะเรียนรู้สนามและรถแข่งในแต่ละโค้ง"

 

 

          "แนวความคิดการเปลี่ยนแผนในครั้งนี้ถือว่าเป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่างผมและทีม Toro Rosso สมมุติว่าถ้าในวันศุกร์เรามีรถที่ยังไม่ค่อยลงตัว มันจะทำให้ผมไม่สะดวกเท่าไรในการที่จะลงไปขับเพื่อเรียนรู้สนาม ซึ่งส่วนใหญ่แล้วพวกเราต้องใช้ประสบการณ์มากกว่าสิ่งอื่นใด และถ้าหากผมไม่คุ้นเคยกับสนามและเกิดทำข้อผิดพลาดแม้เพียงเล็กน้อย มันก็อาจจะทำให้รถแข่งนั้นเสียอาการและมันต้องใช้เวลานานกว่าปกติกว่าที่ผมจะคุ้นเคยกับรถแข่งอีกครั้ง มันจึงเป็นการตัดสินใจร่วมกัน เพราะทางทีม Toro Rosso เองก็มีประสบการณ์และพวกเขาก็รู้ว่าต้องทำอย่างไรเพื่อที่จะให้นักแข่งหน้าใหม่นั้นมีควมมั่นใจในตัวรถ"

          "แม้ว่าในตอนนี้ฝีมือของผมนั้นจะอยู่ในระดับที่พอใจ ตั้งแต่ในช่วง winter test แต่มันก็ยังมีบางจุดที่ผมต้องพัฒนา และผมรู้ดีว่า มันมีบางจุดที่ผมสามารถปรับตัวได้ดีด้วยเซ็ทอีพเหล่านี้ เพราะว่าหัวใจหลักของการแข่งขัน F1 อย่างหนึ่ง คือการที่คุณต้องรู้จักรถแข่งของคุณเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมและหลายสิ่งหลายอย่าง ซึ่งนั่นจะส่งผลอย่างมากต่อเวลาในแต่ละรอบ ดังนั้นผมจะต้องพยายามและกระตือรือร้นให้มากกว่าเดิม" Alex Albon ให้สัมภาษณ์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook