เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 22 เมษายน 2562 - 17:24

Subaru Outback เปลี่ยนโฉมใหม่หมดจรด เป็นสายลุยใช้เครื่องเทอร์โบ 260 แรงม้า

 

          Subaru Outback เจเนอเรชั่นที่ 6 ของตระกูลครอสโอเวอร์นี้ ที่เปลี่ยนโฉมใหม่หมดแบบโมเดลเชนจ์ตามอย่างฝาแฝด Legacy นั่นเอง พัฒนาโดยใช้พื้นฐาน Subaru Global Platform มีรูปทรงพื้นฐานอย่างเดียวกับ Legacy Wagon เพียงแต่ถูกเพิ่มความสูงใต้ท้องรถมากขึ้นเป็น 220 มม. และเพิ่มพาร์ทตัวถังพิเศษ เปลี่ยนจากรถแวนพ่อบ้าน ให้กลายเป็นสายลุยได้ โดยยังคงความแรงแบบรุ่นเลกาซี่ 

 

 

          Subaru Outback ออกแบบในแนวคิด Dynamic x Solid แบบใหม่ของค่ายดาวลูกไก่ ที่มีแค่ไฟหน้ากับกระจังเท่านั้น ที่มาจากเลกาซี่เดิม ส่วนกันชนหน้า-หลังออกแบบใหม่ เพิ่มแผ่นพลาสติกสีดำที่ชายล่างรวมถึงซุ้มล้อทั้งหมด และมีกาบประตูข้างใส่เข้ามาให้ดูต่างจากเลกาซี่แวกอนไปอีก พร้อมใส่คิ้วยางขอบประตูกันน้ำได้ดีขึ้น มีลูกเล่นระบบเซนเซอร์ฝังอยู่ในโลโก้ท้ายเป็นครั้งแรกของตระกูลนี้ ที่เอาไว้ตรวจจับการเปิดปิดฝาท้าย เพียงแค่คนขับโบกมือผ่านโลโก้นี้เท่านั้น หรือถ้าไม่สะดวกใช้ก็ยังมีปุ่มเปิดฝาท้ายไฟฟ้าควบคู่กันไปด้วย

 

 

           ภายใน Subaru Outback 2020 ยังมีคอนโซลสไตล์เดียวกับ Legacy ถูกเก็บงานห้องโดยสารให้เงียบด้วยฉนวนและกระจกอย่างหนา เด่นสุดที่หน้าจออินโฟเทนเม้นท์ขนาด 11.6 นิ้ว ที่ใส่แอปนำเที่ยวอุทยานในอเมริกาไว้ในรถเป็นครั้งแรกของโลก และก็เป็นครั้งแรกรุ่นนี้เช่นกันที่มีระบบ Wi-Fi Hotspot ความเร็วสูงรองรับได้ถึงระดับ LTE กันเลยทีเดียว

          ระบบความปลอดภัยอันขึ้นชื่อของซูบารุ ใส่มาให้ในทุกรุ่นย่อย ตั้งแต่ระบบ EyeSight ที่ประกอบด้วย ระบบเตือนและเบรคด้านหน้า-ด้านหลังอัตโนมัติ, ระบบเตือนมุมอับสายตา-ช่วยเปลี่ยนเลน, ระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง, ระบบแปรผันความเร็วอัตโนมัติ, ระบบช่วยประคองพวงมาลัย, ระบบเตือนสมาธิผู้ขับขี่ ไฟหน้า LED ปรับองศาตามพวงมาลัย กล้องมองด้านหน้ามุมมอง 180 องศา ฯลฯ

 

 

          ขุมพลังแบ่งเป็นรุ่นเริ่มต้นกับบล็อก Boxer 4 สูบ 2.5 ลิตรแบบ N/A ให้กำลัง 182 แรงม้า กับแรงบิด 238 นิวตัน-เมตร และขุมพลังใหม่ล่าสุด เครื่อง Boxer 4 สูบ 2.4 ลิตร ติดเทอร์โบเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีของตระกูลนี้ ได้กำลัง 260 แรงม้า กับแรงบิด 374 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Symmetrical All-Wheel Drive ด้วยเกียร์ Lineartronic CVT พร้อมใส่ X-mode เป็นมาตรฐานไว้เรียกแรงบิดในทุกรุ่น

 

 

          Subaru Outback 2020 มีรุ่นย่อยแบ่งเป็น Base, Premium, Limited, Touring, Limited XT และ Touring XT อีกทั้งยังมีรุ่นแต่งพิเศษ Onyx Edition XT แต่งสีดำเข้มให้ในหลายชิ้นส่วน เช่น ล้อแม็กซ์ 18 นิ้ว กระจกมองข้าง เตรียมขายจริงในอเมริกาเหนือกลางปีนี้เป็นต้นไป

 

 

CR : Subaru

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook