เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 21 เมษายน 2562 - 13:19

eMG 6 Trophy สปอร์ตซีดาน 305 แรงม้า เปิดตัวแล้ว ชมภาพสดๆ จากเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์ 2019

 

           MG เปิดตัวรถแรงรุ่นใหม่ eMG 6 Trophy รถซีดานขนาดกลางทรงเดียวกับ MG 6 ในงานเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์ 2019 มีจุดเด่นที่การใช้พลังไฮบริดสุดแรง พร้อมชมภาพสดๆจากงานฯ หลังจากเปิดเผยสเปคบางส่วนไปแล้วก่อนหน้านี้ 

 

 

           eMG 6 Trophy เป็นรถซีดานขนาดกลาง รูปทรงเดียวกับ MG 6 แค่ใส่อักษร e นำหน้าไว้ให้รู้ว่ามีมอเตอร์ไฟฟ้า ภายนอกยังคงรูปร่างเดิมของ MG6 และ eMG 6 ไว้เกือบหมด เห็นเปลี่ยนแปลงแค่สีล้อแม็ก 18 นิ้ว กลายเป็นสีดำ และคิ้วโครเมียมที่กรอบกระจังหน้าเป็นสีดำเงาเช่นกัน เข้ากับเส้นโครเมียมคาดชายล่าง กรอบหน้าต่าง รวมถึงแถบฝาท้าย กลายเป็นสีดำเงา เรียกว่าทิ้งความหรู หันมาดุดันสปอร์ตสุดๆ สมกับขุมพลังใหม่ 

 

 

         eMG6 Trophy มีความแรงจากเครื่องยนต์ผสมมอเตอร์ไฟฟ้าแบบปลั๊กอิน ถูกโมดิฟายพิเศษ มีความแรงจาก eMG6 จากเดิมที่มีกำลังแค่ 228 แรงม้า ก็ถูกโมดิฟายเพิ่มจากโรงงาน ด้วยเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ปั่นกำลังออกมารวมกันได้ 305 แรงม้า และมีแรงบิด 480 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ออโต้ 10 สปีด ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 4.8 วินาที นับเป็นรถถนนที่แรงสุดเท่าที่ SAIC-MG เคยทำมาเลยทีเดียว

 

 

          ภายในของ eMG 6 Trophy ยังใช้พื้นฐานจาก MG 6 เหมือนเดิม แต่มีการเปลี่ยนแปลงชัดเจนตรงที่ด้ามเกียร์จากเดิมเป็นแท่งโยก กลายเป็นปุ่มกดเข้า P และหมุนเลือกโหมดการขับทั้งหมดแทนที่ ส่วนระบบเครื่องเสียงก็จัด Bose มาเต็มชุด กับความปลอดภัยมีทั้งระบบเตือนการขน พร้อมเบรคอัตโนมัติ ระบบเตือนออกนอกเลน ระบบแปรผันความเร็ว กล้องมองภาพ 360 องศา ฯลฯ

 

 

           eMG 6 Trophy เปิดตัวแล้ว และจะวางขายในจีนในครึ่งหลังของปี 2019 นี้เป็นต้นไป ส่วนไทยเรา ยังไม่มีแผนวางจำหน่าย MG 6 รุ่นใหม่ภายในปีนี้

 

 

CR : carnewschina

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook