เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 18 เมษายน 2562 - 17:17

B-Quik Racing ดึงนักแข่งฮ่องกง ฌอน ถัง เสริมทัพลุยศึก Thailand Super Series 2019 ที่เซปัง

 

          B-Quik Racing ประกาศดึงนักแข่งชาวฮ่องกง ฌอน ถัง ลงลุยศึกคู่นักแข่งไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ด้วยรถแข่ง Audi R8 LMS Ultra GT3 หมายเลข 2 ในรายการ Thailand Super Series 2019 สนามเปิดฤดูกาล ซึ่งจะจัดขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยการได้ฌอนมาเป็นคู่หูให้กับแซนดี้ในรถออดี้หมายเลข 2 ทำให้ทีมมีนักแข่งระดับซิลเวอร์ถึง 2 คน ซึ่งจะช่วยเสริมให้ทีมมีความแข็งแกร่งมากพอในการไล่ล่าแชมป์ประเภททีมในรุ่น Super Car ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 หลังจากเคยได้รางวัลมาแล้วในรุ่น Super Car GTM Plus 2017 และ Super Car GTM 2018

           ฌอน นักแข่งวัย 23 ปี และ แซนดี้ ซึ่งเพิ่งจะอายุครบ 24 ปีไปหมาดๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งสองจะจับคู่ลงดวลความเร็วในรุ่น Super Car ด้วยกันเป็นครั้งแรก แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่นั้นต่างประสบความสำเร็จในอาชีพกันอยู่แล้ว แม้จะอายุยังน้อย แต่พวกเขาก็มีประสบการณ์อย่างเหลือเฟือทั้งในการแข่งขันรถที่นั่งเดี่ยวและรถสปอร์ต และยังรู้ว่าจะต้องทำงานอย่างไรเพื่อให้ได้ชัยชนะ

          สำหรับอาชีพนักแข่งของฌอนเริ่มต้นด้วยการขับรถโกคาร์ทก่อนจะขยับขึ้นไปแข่ง Formula Renault และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ จากนั้นเขาได้ก้าวเข้าสู่การแข่งขัน F3 และ GT3 ในยุโรปเช่นเดียวกับแซนดี้ นอกจากนี้เขายังได้เริ่มแข่งขันในรายการ Le Mans Prototypes และในปี 2013 เขาก็ได้ลงแข่งในรายการ Audi Sport R8 LMS Cup เป็นครั้งแรก

           ในปี 2015 Audi Sport Customer Racing Asia ได้ชักนำฌอนเข้าเป็นนักแข่งคนแรกในโครงการ ยัง ไดร์เวอร์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อปั้นนักแข่งหน้าใหม่ที่มีความสามารถในการแข่งรถ ซึ่งช่วยผลักดันให้เขาก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว โดยเขาได้ลงสนามด้วยรถ Audi R8 LMS Ultra GT3 ในการแข่งขัน Blancpain Endurance ในยุโรป ร่วมลงแข่งในรายการ Audi TT Cup และเป็นหนึ่งในนักแข่งเอเชียของทีมออดี้ในรายการ Nürburgring 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ฌอนยังได้เปิดตัวอย่างน่าประทับใจที่งาน Bangsaen Grand Prix 2017 ด้วยรถ Audi ในรายการ TCR Asia Series

           ฌอนจะมาร่วมทีมกับ B-Quik Racing ในสุดสัปดาห์นี้ โดยพกเอาความรู้เรื่องรถ Audi R8 GT3 มาเต็มเปี่ยมจากผลงานมากมาย รวมถึงการได้กลับไปเป็นหนึ่งในกลุ่มนักขับของ Audi Sport Customer Racing Asia เมื่อปีที่แล้ว ประสบการณ์ในรถแข่ง Audi Ultra นั้นกำลังจะได้รับการพิสูจน์กันในสุดสัปดาห์นี้ เช่นเดียวกับที่ทีมเองก็เร่งเครื่องเต็มที่สำหรับการแข่งเปิดฤดูกาล ความรู้ของฌอนนั้นจะเป็นประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากเขาต้องจับคู่กับแซนดี้ซึ่งมีโอกาสได้มาขับรถ Audi เป็นครั้งแรก

 

 

           ทีมเดินทางมายังเซปังด้วยความคึกคักหลังจากที่เฮงก์ กิกส์ และ แดเนียล บิลสกี สามารถคว้าชัยรุ่นแอมในการแข่งขันสนามแรกของรายการ Blancpain GT World Challenge Asia ซึ่งจัดขึ้นที่นี่เมื่อ 9 วันก่อน ทีมได้เข้าร่วมในการแข่งครั้งนี้เพื่อทำการเชคดาวน์รถแข่ง Audi R8 LMS GT3 Evo คันใหม่ และแม้จะมีเวลาที่จำกัด แต่เฮงก์ แดเนียล และทุกคนในทีมก็สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างยอดเยี่ยม ชัยชนะที่ทีมได้รับนั้นเกินกว่าที่คาดไว้ นั่นทำให้รถหมายเลข 26 นั้นสมบูรณ์แบบ และพร้อมสำหรับการลงดวลในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส นอกจากนี้ ในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ทีมยังได้ส่งรถ Dodge Challenger หมายเลข 26 เข้าร่วมแข่งขันในรายการ TA2 Thailand โดยได้นรินทร์ แนวสถล และ สถาพร วีระเชื้อ 2 นักแข่งจากโครงการ B-Quik Junior Programme ซึ่งเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและพัฒนานักแข่งรถ รวมถึงวิศวกรรุ่นใหม่ โดยคัดเลือกจากช่างเทคนิคมากกว่า 3,000 คน ที่ทำงานอยู่ในศูนย์บริการ B-Quik

 

 

            สำหรับทางทีม B-Quik Racing จะลงสนามเป็นวันแรกในวันพุธที่ 17 เม.ย. 2562 กับการซ้อมอย่างไม่เป็นทางการ จากนั้นโปรแกรมอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 19 เม.ย. 2562 ก่อนที่การควอลิฟายและการแข่งขันเรซที่ 1 จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 เม.ย. 2562 และตามด้วยการแข่งขันเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย. 2562 โดยรายการ Thailand Super Series จะเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน Malaysian Championship Series (MCS)

 

 

           เฮงก์ กิกส์ กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ฌอนจะมาร่วมทีมกับเราที่เซปังสุดสัปดาห์นี้ เราต้องการที่จะรวมกลุ่มนักแข่งรุ่นใหม่ที่มีความสามารถสำหรับรถ Audi Ultra และการได้ฌอนมาร่วมงานกับแซนดี้ทำให้ตอนนี้เรามีนักแข่งระดับซิลเวอร์ที่ยอดเยี่ยมถึง 2 คน ในขณะที่เขาทั้งสองเองก็มีประสบการณ์และรู้ว่าต้องทำผลงานอย่างไร ผมคิดว่าทั้งแซนดี้และฌอนสามารถแสดงให้เราเห็นและสามารถนำชัยชนะมาให้ทีมได้ เป้าหมายหลักของเราคือการชิงแชมป์ประเภททีม ดังนั้นผมจึงคิดว่าฌอนและแซนดี้เป็นนักขับที่ดีที่สุดที่จะเก็บคะแนนมาให้ทีม ผมอยากขอขอบคุณ Audi Sport Customer Racing Asia และพันธมิตรของเราที่ทำงานอย่างหนักร่วมกัน"

          ด้าน ฌอน ถัง กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับ B-Quik Racing และ Thailand Super Series เป็นครั้งแรก มันเป็นเวลาสักพักมาแล้วตั้งแต่ที่ผมขับ R8 Ultra แต่ผมก็มันใจว่ารถยังคงสู้ได้ ผมรอคอยที่จะได้ทำผลงานคู่กับแซนดี้และ B-Quik Racing

          ส่วนแซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค กล่าวว่า "ผมยินดีมากที่ฌอนจะมาเป็นคู่หูของผมในรถ Audi Ultra ฤดูกาลนี้ ผมมั่นใจว่าเราจะเป็นคู่ที่แข็งแกร่งสำหรับการท้าแชมป์ ฌอนได้แสดงให้เห็นความเร็วของเขาด้วยผลงานที่น่าประทับใจมากมายในอาชีพแข่งรถของเขา ดังนั้นผมจึงมั่นใจว่าการจับคู่ของเราจะเป็นอีกหนึ่งที่น่าจับตามอง ตอนนี้สายคู่ทุกคู่กำลังจับจ้องไปที่การแข่งขันเรซแรกที่เซปัง ผมอยากจะเริ่มฤดูกาลเต็มทีแล้ว!"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook