เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 17 เมษายน 2562 - 10:43

Alex Albon คว้า Driver of the Day ด้วยการสตาร์ทจากพิทเลน ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 10

 

          Alexander Albon นักแข่ง F1 สัญชาติไทยเพียงหนึ่งเดียวในการแข่งขัน F1 2019 โชว์ผลงานเด็ดสู่สายตาชาวโลกอีกครั้งด้วยการคว้า Driver of the Day หลังจากที่ต้องออกสตาร์ทใน pit lane แต่สามารถไล่ตำแหน่งจนสามารถขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 10 ในการแข่งขัน F1 2019 รายการ Chinese Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

          โดยทางด้าน Alex Albon นั้นต้องโดนโทษออกสตารท์การแข่งขันในพิทเลน หลังจากที่รถแข่ง STR14-01 หมายเลขต้องทำการเปลี่ยนเครื่องหลังจากที่เขาพลาดท่าเสียหลักรถแข่งหมุนไปกระแทกเข้ากับกำแพงในช่วง Q3 แต่ถึงอย่างไรก็ดี Albon ก็สามารถโชว์ฟอร์มการขับได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่บี้ไต่อันดับคืนตั้งแต่รอบแรกการแข่งขัน ก่อนที่จะเข้าเส้นชัยด้วยการจบในอันดับที่ 10 เก็บแต้มให้กับทีมแข่ง Scuderia Toro Rosso ได้เป็นผลสำเร็จ

 

 

          "ก่อนอื่นเลย ผมอยากที่จะขอขอบคุณทีมแข่งที่พวกเขานั้นได้ทำงานกันอย่างหนัก หลังจากที่เราประสบเหตุจากการชนอย่างรุนแรงในช่วง FP3 แต่พวกเขาก็ทำงานอย่างหนักมากในการเปลี่ยนตัวถังรถแข่งคันใหม่ในชั่วเพียงข้ามคืน ดังนั้นพวกเขาสมควรที่จะได้รับผลการแข่งันที่ดีและผมก็ยินดีเป็นอย่างมากที่สามารถเก็บแต้มกลับมาฝากทีมงานซึ่งเป็นรางวัลที่พวกเขาควรได้รับ การแข่งขันในรายการ Chinese Grand Prix พวกเขานั้นสามารถทำผลงานได้ดีตลอดทั้งสัปดาห์และพวกเราก็มีความั่นใจมากว่าจะผ่านเข้าสู่รอบ Q3 ได้ แต่โชคไม่ดีที่เราไม่สามารถคว้าโอกาสนั้นมาไว้ได้"

           "สำหรับการแข่งขันนั้นมันเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะว่าเราวางแผนที่ด้วยกลยุทธ์เข้าพิท 2 ครั้ง ซึ่งอุณหภูมินั้นมันสูงกว่าที่หลายๆคนนั้นคาดไว้ แต่นี่เป็นสิ่งที่เรารู้ตั้งแต่ในช่วง FP2 ทำให้เราสามารถวางแผนกจัดการในเรื่องของยางได้ดี เราตัดสินใจที่จะลงแข่งด้วยยาง Hard Compound ซึ่งมันก็ทำให้ผมกังวลเล็กน้อยในช่วงท้ายการแข่งขัน เพราะว่า Grosjean นั้นไล่ตามผมมาติดๆ แต่ผมก็ดีใจที่สามารถสลัดเขาออกได้" Alexander Albon กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook