เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 10 เมษายน 2562 - 16:22

Ferrari P80/C รุ่นพิเศษของม้าพยศ ฉีกกฎการดีไซน์ เอาไว้ลงสนาม ซิ่งจัดด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน

 

          Ferrari P80/C คือ รถสปอร์ตขนาดกลางรุ่นพิเศษ ที่ทำออกมาเน้นวิ่งในสนามเป็นหลัก กับดีไซน์ที่ฉีกแนวแทบทุกอย่างของค่ายม้าพยศนี้ ที่ใส่แอโร่พาร์ทมากมาย ออกมาเป็นสไตล์รถแข่งทางเรียบ แถมเพียบด้วยการดัดแปลงตัวถังใหม่หมด ให้มีแอโร่ไดนามิคส์ขั้นสุด หรือแปลงร่างเอาไว้ขับเพลินๆ บนถนนก็ได้ด้วย

 

 

          Ferrari P80/C ใช้พื้นฐานของ 488 GTB แม้ว่าจะมีรุ่นใหม่ออกมาแทนแล้ว คือ Ferrari F8 Tributo เนื่องจากรถรุ่นพิเศษนี้ พัฒนามาตั้งแต่ 4 ปีที่แล้ว จึงนำรถที่มีอยู่แล้วในตอนนั้นคือ 488 ดังกล่าวมาทำการยึดฐานล้อยาวออกไปด้านหลังอีก 50 มม. พร้อมเปลี่ยนดีไซน์แทบไม่เหลือเค้าเดิม

 

 

          ดีไซน์ของ Ferrari P80/C เปลี่ยนเปลือกตัวถังใหม่ทั้งหมด ฝากระโปรงหน้าเพิ่มช่องอุโมงค์ระบายลม ไฟหน้าเดิมๆถูกเปลี่ยนไปใช้แบบแนวนอนยาว ซ่อนแนบไปกับช่องดักลมหน้า ส่วนไฟท้ายพลิกสไตล์ทรงกลม มาเป็นแนวนอนยาว พร้อมเปลี่ยนช่องดักลมและครีบระบายอากาศทั้งหมด ใช้ฝาท้ายแบบกดต่ำลงเป็นร่องกลางลำ เพื่อให้ความร้อนเครื่องยนต์ออกไปอย่างเร็วขึ้น พร้อมใส่สปอยเลอร์ท้ายขนาดยักษ์ ที่หาดูไม่ได้ในรถถนนรุ่นปกติ ตัวถังทั้งหมดทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ มีแค่สีแดง Rosso Vero เท่านั้น ที่ยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อยู่

 

 

          ส่วนเครื่องยนต์ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก คาดว่าจะคงสมรรถนะจาก 488 GTB เดิมกับเครื่องเบนซิน V8 ทวินเทอร์โบ 3.8 ลิตร พร้อมเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ส่วนล้อรถใช้ขนาด 21 นิ้ว ในการวิ่งถนนทั่วไป และสามารถเปลี่ยนมาใส่ล้อแม็ก 18 นิ้ว สำหรับลงแข่ง ความพิเศษของรถรุ่นนี้ เปิดขายจริงแล้ว แต่ไม่ระบุราคา

 

 

CR : Ferrari

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook