เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 10 เมษายน 2562 - 15:43

Mitsubishi e-Yi Concept ว่าที่รถอเนกประสงค์สายลุย พลังรักษ์โลก บุกตลาดเอเชีย

 

          Mitsubishi รุกตลาดเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดแบบเต็มตัว หลังจากล่าสุด พร้อมเปิดตัว Mitsubishi e-Yi Concept รถอเนกประสงค์แบบรักษ์โลกสู่สายตาชาวเอเชีย ในงาน Shanghai Auto Show 2019 และมีแนวโน้มว่าจะขึ้นสายพานการผลิตจริง

 

 

          Mitsubishi e-Yi Concept รถอเนกประสงค์ปลั๊กอินไฮบริดสุดล้ำ ตัวล่าสุดของค่าย Mitsubishi พร้อมที่จะถูกเปิดตัวในเอเชียที่งาน Shanghai Auto Show 2019 ปลายเดือนเมษายน นี้ ซึ่งที่จริงแล้ว Mitsubishi e-Yi Concept ก็คือ แฝดตัวเดียวกันกับ Mitsubishi Engelberg Concept ที่เปิดตัวไปในงาน Geneva Motor Show 2019 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพียงแต่คราวนี้ทาง Mitsubishi จับมาเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนแซ่ให้เข้ากับกำลังที่จะไปเมืองจีน โดยคำว่า "e" ในหมายถึง Electric, Explore, Experience และ Engage ส่วนคำว่า "Yi" เป็นภาษาจีน เป็นการผสมอักษรจีน 2 ตัว อันหมายความถึง แข็งแกร่ง ทนทาน และสวยงาม  ซึ่งก็สอดคล้องกับฝาแฝดอย่างเจ้า  Mitsubishi Engelberg Tourer ที่ชื่อ Engelberg (เอ็งเงิลแบร์ค) มาจากคำว่า แองเจิล ที่แปลว่านางฟ้า 

 

 

          Mitsubishi e-Yi Concept รถอเนกประสงค์ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดนี้ รูปลักษณ์ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจาก Mitsubishi Engelberg Tourer เลยมีเพียงแต่สีสันภายนอก ที่จะออกในโทนสีที่เข้มขึ้น โดยคาดการณ์ว่า Mitsubishi e-Yi Concept นี้ จะถูกพัฒนาและต่อยอดความสำเร็จจาก Mitsubishi Outlander PHEV ที่สร้างยอดขายได้ทะลุเป้า Mitsubishi e-Yi Concept ซึ่งนอกจากจะติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า แล้วยังจะมีระระบบเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ หรือ Advanced Driver Assistance System (ADAS) เป็นฟังช์ชั่นเสริมในครั้งนี้ด้วย

 

 

           ด้านขุมพลังของ Mitsubishi e-Yi Concept เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่วางอยู่บนเพลาหน้าและหลัง เพื่อขับเคลื่อนล้อทั้ง 4 พร้อมกันนี้เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร จะทำหน้าที่เหมือนเป็นเครื่องปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่ เพื่อจ่ายพลังงานไฟให้กับมอเตอร์ 2 ตัว นอกจากนี้ยังแบตเตอร์รี่ยังถูกติดตั้งไว้ใต้พื้นตรงกลางของตัวรถ เพื่อเพิ่มพื่นที่ในห้องโดยสารให้มีความกว้างมากขึ้น Mitsubishi e-Yi Concept ถ้าโดยหากขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าหรือ EV จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 70 กม. / ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง แต่ถ้าใช้ระบบขับเคลื่อนด้วย ระบบ Hybrid จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 700 กม. เลยทีเดียว

 

 

          เจ้า Mitsubishi e-Yi Concept ความเป็นไปได้สูงมาก ที่อาจจะถูกและพัฒนาให้เป็น Mitsubishi Outlander PHEV โฉมใหม่ในอนาคต แฟนๆ Mitsubishi เตรียมจับตากันให้ดี อาจเป็นไปได้ที่โฉมใหม่นี้จะเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยก็เป็นได้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook