เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 เมษายน 2562 - 20:11

Tesla Olympus Max ไฮเปอร์คาร์ในอนาคตของ Tesla ที่จะมาเป็นคู่ต่อกรกับ Aston Martin Valkyrie

 

          หลังจากที่ได้เปิดตัว Tesla Roadster เจนเนอเรชั่น 2 ไปเมื่อปีที่แล้ว ถือว่าเป็นรถไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในช่วงนั้นก่อนที่จะศูนย์เสียแชมป์เจ้าแห่งความเร็วไป แต่ผู้ผลิตอย่าง Tesla ก็ออกมาให้สัญญาว่ายังคงจะสร้างรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เร็วมี่สุดในโลกและพร้อมที่จะกลับมาเป็นเจ้าแห่งความเร็วอีกครั้ง

 

 

          ซึ่งล่าสุดข่าววงในแจ้งออกมาว่า ทาง Tesla มีโครงการที่จะสร้างรถยนต์ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้่า ออกมาต่อกรกับเจ้า Aston Martin Valkyrie โดยทาง Tesla ให้ Jeroen Claus นักออกแบบฝีมือฉมังได้ร่างภาพไฮเปอร์คาร์คันนี้พร้อมตั้งชื่อ ไฮเปอร์คาร์คันนี้ว่า Tesla Olympus Max ซึ่งในการออกแบบนั้น ได้มีการหยิบยืมพิ้นฐานบางส่วนมาจาก Aston Martin Valkyrie  

 

 

          ในการออกแบบ Tesla Olympus Max นั้นรูปแบบภายนอกโดยเฉพาะที่ส่วนหน้าไม่ว่าจะเป็นส่วนของไฟหน้าที่เรียวเล็ก เหมือนกับรุ่นก่อนๆของ Tesla ส่วนพาร์ทต่างๆไม่ว่าจะเป็นสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ ตั้งแต่ชายล่างด้านหน้า ครีบซุ้มล้อ จนไปถึงดิฟฟิวเซอร์ และสปอยเลอร์หลังล้วนทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เหมือนกับเจ้า Aston Martin Valkyrie

 

 

          พร้อมกันนี้ทาง Jeroen Claus นักออกแบบของทาง Tesla ได้ออกแบบประตูแบบใหม่ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อให้สอดรับกับอากาศพลศาสตร์ของ Tesla Olympus Max แต่โดยรวมๆแล้ว Tesla Olympus Max คันนี้จะมีความละม้ายและใกล้เคียงกับ Aston Martin Valkyrie เป็นอย่างมาก แต่ส่วนที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคงเป็น ครีบขนาดใหญ่ที่อยู่บนหลังคาคล้ายครีบของปลาฉลามที่ยาวตั้งแต่บนหลังคาไปจนถึง ด้านสปอยเลอร์หลัง และอีกส่วนที่โดดเด่นด้านหลังคือแถบไฟ LED สีแดงที่ทอดยาวระหว่างซุ้มล้อซ้ายไปถึงซุ้มล้อขวา

 

 

           ส่วนภายในถูกออกแบบให้ล้ำสมัยและไฮเทค เบาะที่นั่งทรงสปอร์ต 2 ที่นั่ง พวงมาลัยทรงล้ำเหมือนมาจากอนาคตที่ถูกห่อหุ้มด้วยหนังบริเวณมือจับ ตรงกลางของพวงมาลัยเป็นจอดิจิตอลไว้แสดงอัตราความเร็วของรถและแสดงผลความจุของแบตเตอรี่ มาพร้อมหน้าจอ Infotainment แสดงผลขนาดใหญ่แนวตั้งที่วางอยู่ตรงกลางคอลโซล และมีถังดับเพลิงซ่อนไว้ที่ใต้คอนโซลด้วย

 

 

          ส่วนระบบขับเคลื่อนนั้นยังยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน แต่อย่างที่บอกไว้ทาง Tesla ต้องการที่จะสร้าง รถไฮเปอร์คาร์ เพื่อที่จะเอาชนะ Aston Martin Valkyrie ให้ได้ ฉะนั้นอาจจะมีความเป็นไปได้ที่ทาง Tesla จะติดตั้ง Space X Option Package เหมือนกับที่เคยคิดไว้ว่าจะติดตั้งในตัว Tesla Roadster ด้วยการติดตั้งจรวดไอพ่น Rocket Thrusters ไว้กับเจ้า Tesla Olympus Max เพื่อผลลัพธ์และประสิทธิภาพอันสูงสุง แต่เรื่องทั้งหมดยังคงเป็นแค่โครงการ แต่ถ้า Tesla ทำออกมาจริงคงเป็น คู่แข่งในวงการรถไฮเปอร์ไฟฟ้าคงมีสะเทือนทั้งวงการกันบ้าง

 

Cr.carscoops.com , engadget.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook