เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 เมษายน 2562 - 17:52

Alexander Albon จะกลายเป็นนักแข่ง F1 ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด - Franz Tost

 

          Franz Tost หัวหน้าทีมแข่ง Toro Rosso ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า นักแข่งอย่างใหม่อย่าง Alexander Albon ได้สร้างความประทับใจให้กัยทางทีมแข่ง Toro Rosso อย่างมาก และเชื่อว่านักแข่งสัญชาติไทยคนนี้ มีความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จสูงสุดในอาชีพแข่งขันรถยนต์ โดยทางด้าน Albon สามารถโชว์ผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องแม้ว่าเขาจะไม่เคยขับรถแข่ง F1 มาก่อนจนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดเขาสามารถคว้าคะแนนแรกของการแข่งขัน F1 เป็นครั้งแรกในชีวิตด้วยการจบอันดับที่ 9 ในบาห์เรน

 

 

          "เราค่อนข้างที่จะประทับใจในตัว Alexander Albon ตั้งแต่ครั้งแรกที่เขาทดลองขับรถแข่ง F1 เขาสามารถทำได้ดี และผมคงต้องบอกว่า ถ้าหากเขาสามารถรักษาฟอร์มแบบนี้ได้ไปเรื่อยๆ เขาจะกลายเป็นนักแข่ง F1 ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก จุดแข็งของ Albon คือการควบคุมรถ ซึ่งถึงตอนนี้ผมหวังว่าเขาจะรักษามันแบบนี้ได้ไปเรื่อยๆ โดยไม่เกิดการชนใดๆ นอกจากนี้ด้วยความเข้าใจเป็นอย่างดีด้านเทคนิคของเขา เขามักมาพร้อมกับข้อเสนอแนะที่ดีอยู่เสมอและมันสามารถเข้ากันได้กับสิ่งที่ Daniil Kvyat คู่หูของเขาที่มีประสบการณ์มากกว่าบอก อีกทั้ง Albon เขายังสามารถเข้าใจการใช้ยางได้เป็นอย่างดี ผมคิดว่าเขาเรียนรู้และพร้อมตั้งแต่ที่เขายังคงแข่ง F2 เพราะว่าคุณต้องบริหารจัดการมันเป็นอย่างดีในการแข่งขัน"

          "ส่วนในการแข่งขันล่าสุดที่บาห์เรน Albon ประสบความเร็จในการแข่งขันอย่างมาก แม้ว่าเขาจะโชคไม่ดีเท่าไรในรอบควอลิฟายเนื่องจากมีชิ้นสิ้นปีกหน้าที่แตก ไม่อย่างนั้นผมคิดว่าเขาอาจจะทำเวลาควอลิฟายติด 10 อันดับแรกได้อย่างไม่ยาก ซึ่งในช่วงเริ่มการแข่งขัน เขาก็ทำได้ดีพอสมควรเลยทีเดียว และเขาสามารถบริหารการใช้ยางได้ดี เขาจึงสมควรได้รับอันดับที่ 9 มาครอง ซึ่ง Albon นั้นทำผลงานได้ดีมาก ท้ายที่สุดนี้จากนักแข่งหน้าใหม่ทั้งหมด 3 คนในการแข่งขัน F1 ปีนี้ Alexander Albon ก็ทำผลงานได้โดดเด่นและดีไม่แพ้ Lando Norris และ George RussellFranz Tost กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook