เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 เมษายน 2562 - 16:21

BMW สนับสนุนนักศึกษาอาชีวะไทยก้าวไกลระดับสากล มอบทุนการศึกษาในโครงการ BMW Service Apprentice Program

 

          BMW Group Thailand ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ การเป็นศูนย์กลางการผลิตยนตรกรรมระดับโลก ปูรากฐานการศึกษาและทักษะด้ านยานยนต์แก่นักศึกษาอาชีวะในระบบทวิภาคีภายใต้โครงการ BMW Service Apprentice Program ต่อเนื่องเป็นปีที่เจ็ด มอบทุนการศึกษาจำนวน 35 ทุน แก่นักศึกษาอาชีวะรุ่นที่ 6 และ 7 ในโครงการ BMW Service Apprentice Program จากวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) และโรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ มุ่งสร้างแรงงานฝีมือที่เปี่ยมด้วยทักษะและความสามารถระดับสูง เพื่อยกระดับศักยภาพบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้เทียบเท่าระดับสากล

 

 

          นับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการในปี พ.ศ. 2555 BMW Group ประเทศไทยได้ดำเนินงานในโครงการ BMW Service Apprentice Program ภายใต้ความร่วมมือกับหอการค้าเยอรมัน-ไทย และเครือข่ายผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนามาตรฐานของอาชีวศึกษา ในระบบทวิภาคีเยอรมัน-ไทย (German-Thai Dual Excellence Education program - GTDEE) ให้เทียบเท่าระดับสากล ซึ่งนักศึกษาที่ผ่านการฝึกอบรมและประเมินผลจะได้รับวุฒิบัตรเทียบเท่ากับมาตรฐานอาชีวศึกษาของประเทศเยอรมนีในระดับ A-level อีกด้วย โครงการ BMW Service Apprentice Program มีนักศึกษาในโครงการรวมทั้งหมด 8 รุ่น โดยมีนักศึกษาทั้งที่กำลังศึกษาอยู่ในโครงการฯ และนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาและเข้าทำงานอยู่กับผู้จำหน่ายแล้วรวม 167 คน

 

 

          นอกจากการส่งเสริมความเชี่ยวชาญและทักษะงานด้านยานยนต์ เพื่อสนับสนุนและผลิตบุคลากรฝ่ายช่างที่มีศักยภาพในเครือข่ายผู้จำหน่ายของบีเอ็มดับเบิลยู แล้วโครงการ BMW Service Apprentice Program ยังได้ขยายการศึกษาและฝึกอบรมให้ครอบคลุมทักษะสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ BMW Motorrad ซึ่งได้เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา ในขณะที่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ก็ได้มอบการสนับสนุนด้านอาชีวศึกษาในระบบทวิภาคีเช่นกัน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อปู รากฐานความรู้สาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์ให้แก่นักศึกษาอาชีวะในโครงการ ซึ่งเป็นทักษะที่มีความต้องการสูงในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเมื่อผนวกกับทักษะจากการปฏิบัติงานกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญ จะทำให้นักศึกษาได้เสริมสร้างประสบการณ์และองค์ความรู้เชิงขั้นตอนแบบรอบด้าน เป็นการสร้างรากฐานทางการศึกษาที่แข็งแกร่งให้นักศึกษาอาชี วะไทยสามารถก้าวไกลเทียบเท่ามาตรฐานสากล 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook